Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Ăn gạo lứt sức khỏe, chữa bệnh ung thư, tiểu đường, thận, béo phì
16.313 người đã xem · Bình luận ·

Ăn cơm gạo lứt: Mở khóa cho sức khỏe người Việt

Chìa khóa cho sức khỏe của Người Việt Nam là gì? Tại sao ăn cơm gạo lứt? Tại sao ăn cơm gạo lứt để tăng cường sức khỏe. Cách lựa chọn gạo. Cách nấu cơm gạo lứt ngon, bổ dưỡng như thế nào.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Ăn cơm gạo lứt: Mở khóa cho sức khỏe người Việt

Việt Nam đang có nguy cơ trở thành một đất nước của ung thư, tim mạch, tiểu đường…. Nguy cơ này đang đe dọa đến sức khỏe và tương lai của các gia đình. Điều gì giúp chúng ta lật ngược tình thế, biến những nguy cơ thành động lực để thay đổi: Chìa khóa cho sức khỏe của Người Việt Nam là gì? Tại sao  ăn cơm gạo lứt?

Bài viết giúp bạn tìm hiểu:

  • Tại sao ăn cơm gạo lứt để tăng cường sức khỏe
  • Cách lựa chọn gạo
  • Cách nấu cơm gạo lứt ngon, bổ dưỡng như thế nào

Suy nghĩ của các ông tổ ngành y & sức khỏe

Hải thượng Lãn ông, ông tổ của ngành y Việt Nam có nói: “Vạn bệnh vào từ miệng

Hypocrate, ông tổ của ngành y học Phương Tây có nói: “Dùng thức ăn thay thế thuốc, đừng dùng thuốc thay thế thức ăn

Geogre Ohsawa, cha đẻ của phương pháp thực dưỡng trong những tác phẩm về thực dưỡng (Macrobiotics), đều nhấn mạnh đến việc ăn cơm gạo lứt và muối vừng (được gọi là công thức số 7) để điều trị gần như hầu hết các bệnh tật.

1. Công dụng & Ý nghĩa của gạo lứt

Gạo lứt đỏ ngâm nảy mầm

Gạo lứt là loại gạo giữ nguyên vỏ cám và mầm gạo. Không chỉ có nhiều dinh dưỡng hơn gấp 2 so với gạo xát trắng, mà còn tạo ra sự quân bình âm dương cho thực phẩm. “Khi loại bỏ phần cám gạo, và mầm gạo thì chỉ còn phần tinh bột, khiến cho gạo xát trắng là nguyên nhân cho việc tăng cân, thiếu chất, và rối loạn chuyển hóa”

Gạo xát trắng

Sau khi bỏ đi lớp vỏ, gạo được xay để bỏ lớp cám (lớp cám nâu này nằm ngay bên dưới lớp vỏ) và mầm gạo(sự sống của hạt gạo sau này sẽ mọc thành cây lúa). Qua quá trình xay gạo, máy móc sẽ đánh bóng hạt gạo dưới áp lực. Tất cả các loại gạo lứt sau quá trình xử lý sẽ biến thành gạo xát trắng. Quá trình này loại bỏ năng lực của sự sống cùng với hầu hết chất dinh dưỡng và hầu hết các chất xơ.  Nhiều chất dinh dưỡng khác cũng được loại bỏ qua quá trình xay xát, điều quan trọng này thì các nhà khoa học chỉ mới bắt đầu hiểu thôi. Cuối cùng, chỉ còn lại 55% trọng lượng và dinh dưỡng từ hạt thóc ban đầu.

Vậy ăn cơm gạo lứt giúp

Ăn cơm gạo lứt giàu dinh dưỡng. Khi bạn nhai kỹ một bát cơm gạo lứt, dấu hiệu sau đây sẽ xuất hiện. Một là bạn no lâu hơn, không ăn thêm các thức ăn ngoài, vì vậy có nhiều người ăn cơm gạo lứt giúp giảm cân rất nhanh chóng. Hai là bạn thấy khỏe, không buồn ngủ, thích làm việc hơn. Điều này bạn có thể tự kiểm nghiệm trên thực tế của bản thân.

Ăn cơm gạo lứt giúp quân bình âm dương. Học thuyết về dinh dưỡng của phương Đông nhấn mạnh đến yếu tố quân bình về âm dương (dạng khí, hay năng lượng khí trong cơ thể) Khi cơ thể con người được quân bình thì sẽ khỏe mạnh, vui vẻ, thuận lợi. Việc mặt logic thì khi bỏ phần cám gạo và mầm gạo thì không chỉ đánh mất 50% giá trị dinh dưỡng, mà tạo ra sự lệch cực về âm dương. Khi ăn cơm gạo xát trắng có xu hướng tăng cao về tiểu đường, béo, thừa cân.

Cơm gạo lứt đỏ Như Châu + muối vừng

Ăn cơm gạo lứt + muối vừng (công thức số 7) là cách trị bệnh hoàn hảo. Bạn có thể tự trải nghiệm để chứng minh điều này. Bạn có thể ăn trong vòng 7 ngày, chỉ cần duy nhất gạo lứt + muối vừng. Về căn bản đây là cặp quân bình âm dương và axit/ kiềm nhất. Ăn hai loại này với nhau, nhai kỹ làm cơ thể khỏe mạnh trở lại, hệ tiêu hóa được phục hồi và cân bằng nồng độ pH trong máu, thải độc tố. Do cơ thể chúng ta theo năm tháng bị ăn quá nhiều loại thực phẩm khác nhau, nó không có một ngày nào nghỉ ngơi cả khi bạn cứ tọng vô số loại thực phẩm phi tự nhiên vào người và bắt nó làm việc liên tục. Chỉ cần bạn cho nó được “nghỉ tết vài ngày” và ăn công thức số 7 bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, sự nhẹ nhõm, thanh thản, khỏe mạnh, vui vẻ không thể tả được.

2. Chọn gạo lứt như thế nào?

Có nhiều loại gạo lứt khác nhau, nhưng về cơ bản, phân loại theo màu sắc thì có : gạo lứt tím, gạo lứt trắng, gạo lứt đen, gạo lứt đỏ. Giả sử các loại gạo đều được trồng sạch, an toàn như nhau thì việc chọn gạo sẽ như thế nào? Sau đây là một số kinh nghiệm

Theo bệnh tật

  1. Khi bạn trị bệnh: tiểu đường, béo phí, ung thư, thận, mệt mỏi (nhóm bệnh Âm) thì nên ăn loại gạo lứt dương hơn. Trong các loại gạo lứt thì gạo lứt đỏ là dương nhất để quân bình lại thể trạng
  2. Khi bạn ăn để khỏe: Thì bạn có thể tùy chọn các loại, hoặc nấu phối hợp các loại gạo với nhau, hoặc có thể thay đổi theo từng tháng cho đa dạng thực phẩm.

Theo độ cứng

Gạo càng cứng thì càng dương, khi ăn bạn sẽ đánh giá được loại gạo lứt nào cứng hay mềm hơn. Nếu khỏe mạnh bình thường thì ăn loại gạo lứt mềm, còn nếu đang bị bệnh thì nên ăn loại gạo lứt cứng hơn. Hoặc có thể nấu kỹ hơn, cho nhiều nước hơn, hay chuyển sang nấu cháo với các loại gạo lứt cứng.

Theo chất lượng/giá cả

Gạo lứt sạch, an toàn, chất lượng cao thì giá cả sẽ cao hơn so với gạo lứt thường. Để trồng tự nhiên, hạn chế phun thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học thì năng suất sẽ thấp hơn do vậy giá thành thường cao hơn. Nhưng trên tổng thể thì ăn gạo lứt sạch, an toàn với sẽ đem lại sức khỏe hơn là ăn gạo rẻ tiền nhưng chất lượng thấp, sau này chi phí chữa bệnh sẽ được cộng thêm vào.

Theo mùa vụ và địa lý

Theo phương pháp thực dưỡng thì có nguyên lý “thân thổ bất nhị”, nghĩa là người ở đâu thì nên ăn gạo ở đó.  Nếu bạn có loại gạo lứt gần khu vực bạn sống thì loại gạo đó phù hợp với bạn hơn. Hay theo nguyên lý của kinh dịch “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” cái gì gần gũi sẽ dễ tiếp nhận và phù hợp hơn. Ngoài ra ăn gạo theo mùa là tốt, vì gạo tươi và ngon hơn.

Bảng thống kê lựa chọn của khách hàng (nguồn www.gaolut.vn )

Loại gạo Số lượng Tỷ lệ
Gạo lứt đỏ tươi 3110 78%
Gạo lứt đen 751 18%
Gạo lứt trắng 164 4%

3. Nấu cơm gạo lứt ngon

Có ba kiểu nấu cơm gạo lứt ngon mềm. Một là nấu cơm gạo lứt (bình thường) bằng nồi cơm điện hay nồi áp suất. Chú ý ngâm gạo qua đêm sẽ mềm. Hai là nấu cơm gạo lứt mềm thì cho rong biển Kombu. Ba là kiểu nấu cơm gạo lứt với các loại đậu đổ để thêm giá trị dinh dưỡng (chất đạm thực vật) cho nồi cơm. Làm nồi cơm hấp dẫn về màu sắc và mùi vị.

Nhấn vào từng bài để đọc thêm hướng dẫn cách nấu chi tiết:

  1. Nấu cơm gạo lứt thường (ngâm kỹ gạo qua đêm khoảng 8h)
  2. Nấu cơm với có rong biển kombu
  3. Nấu cơm với các loại đậu đỗ

Kết luận

Ăn cơm gạo lứt là giải pháp căn bản cho sức khỏe của người Việt Nam, chỉ cần quay lại thói quen cổ truyền, ăn gạo lứt, gạo xát rối đã cải thiện sức khỏe lên nhiều lần do đủ dinh dưỡng và quân bình âm dương.

100% người Việt Nam có thói quen ăn cơm là chính, vì vậy, ăn cơm gạo lứt với muối vừng là bữa cơm cân bằng âm dương, axit/kiềm, mỗi ngày ăn được 1-2 bữa đã mở ra sức khỏe, sự vui vẻ và phòng bệnh chủ động.

Tham khảo

  1. Công dụng của gạo lứt: http://gaolut.vn/nguyen-ly/cong-dung-cua-gao-lut-4.html
  2. Gạo lứt đỏ: http://gaolut.vn/san-pham/gao-lut-do-tuoi-1.html
  3. Gạo lứt đen: http://gaolut.vn/san-pham/gao-lut-den-48.html
  4. Gạo lứt trắng (gạo Nhật) : http://gaolut.vn/san-pham/gao-nhat-koshihikari-80.html

 

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt đen
527 người đã mua
80.000 đ Bao 1.5 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ hữu cơ
210 người đã mua
100.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Nhiều người xem
Lợi ích của Trà gạo lứt rang
111.946 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Sự kỳ diệu của miso
44.884 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem