Chúa, Thực Dưỡng và Mẹ
2.732 người đã xem · Bình luận ·

Chúa, Thực Dưỡng và Mẹ

Mẹ có thể nấu những món ăn với tình yêu thương và trí tuệ thì món ăn đó là món quà tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình và đó là món quà giáng sinh hàng ngày, người mẹ đang trao tặng cho thế giới.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Chúa, Thực dưỡng và Mẹ

 “Nếu người ta tát con vào má trái hãy chìa má phải ra”

Về mặt hình thức thì phải có sức khỏe tốt, bình tĩnh mới có thể chìa nốt mà bên kia ra để đối phương tát tiếp. Chúng ta chỉ có thể hóa giải hận thù bằng nhẫn nhịn và bao dung. Một người muốn tổn thương người khác thường họ bị tổn thương trước, từ bên trong, thì họ mới mong muốn làm người khác đau khổ và bị tổn thương. Giống như hạt giống đã có sẵn, cái thể hiện ra giống như kết quả, hạt giống của đau khổ đã được vùi lấp trong đó từ trước rồi.

Về khía cạnh âm dương, thì muốn dập tắt lửa thì chúng ta không thể thêm lửa vào đó, mà cần phải dùng nước để quân bình lại. Ngọn lửa của tức giận, hận thù, bực dọc chỉ có thể được dập tắt  bằng dòng nước yêu thương, nhẫn nại, tha thứ, chịu đựng. Động tác chìa má phải ra là cách để đón nhận thêm những gì khó chịu để giúp đối phương được lắng dịu lại. Trong thực dưỡng có nguyên lý, cái gì có bề mặt thì có bề trái, việc nào cũng có hai mặt của nó. Khi chúng ta tha thứ, bao dung thì có vẻ bị thiệt thòi, xong mặt tích cực đó là làm sự hận thù không còn tăng thêm nữa, sự khó chịu sẽ được giảm đi nhanh chóng, bản thân và đối phương sẽ nhanh chóng an vui trở lại.

Một diễn giải khác của câu nói này là “Hãy yêu thương kẻ thù”, chúng ta thường ghét mặt đối lập, những gì gây cho chúng ta khó khăn, bực bội, xong chính mặt đối lập cũng chính là sự bổ sung, hỗ trợ. Những người gây khó khăn, cản trở làm chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn. Bài toán càng khó thì trí tuệ càng tăng trưởng, khó khăn càng nhiều thì niềm vui càng lớn. Yêu thương được kẻ thù là cách giúp vượt qua những giới hạn nhanh nhất, nhanh chóng trưởng thành và tăng trưởng niềm vui. Họ có thể rất muốn làm bạn đau khổ, xong bạn vẫn vui vẻ, cười đùa, sung sướng với cách làm của họ, thì họ sẽ không thể tiếp tục khiến bạn rơi vào tình trạng tiêu cực.


Hình ảnh ông già Noel phát quà trong đêm giáng sinh cũng có một ý nghĩa rất tuyệt vời, giống như nguyên lý hào phóng, “từ một hạt ra mười nghìn hạt”. Cuộc sống chính là cho đi, cho đi và tiếp tục cho đi. Khi bạn càng hào phóng thì niềm vui càng nhiều. Sự thật thì chẳng ai giữ được cái gì, vậy tại sao không ban tặng cho những người cần chúng. Bạn sẽ trở thành người mẹ, người cha hạnh phúc khi ban tặng cho con cái, người thân, bạn bè những thứ đem lại cho họ niềm vui. Càng cho đi nhiều càng có niềm vui lớn, càng chia sẻ nhiều mọi thứ lại càng đầy đủ hơn. Tuy nhiên, cũng chẳng phải đợi đến ngày cuối năm, hay ngày đặc biệt để cho đi, bạn có thể chia xẻ bất cứ khi nào bạn có thể, thì ngày đó là ngày chúa giáng sinh trong bạn, ngày mà lòng từ bi, tình yêu thương, niềm vui nảy nở trong bạn thì ngày đó Chúa được sinh ra.

Tiên sinh Ohsawa cũng hay nói về Thiên Quốc – cõi trời, đó không phải là địa điểm nào khác, hay một thời gian nào trong tương lai, mà Thiên Quốc chính là trạng thái khỏe mạnh, hạnh phúc, vui sướng, trí tuệ, viên mãn. Nếu bạn có nó thì bạn đã trong Thiên Quốc rồi. Còn nếu bệnh tật, oán thù, sân hận thì bạn đã rơi khỏi Thiên Quốc. Con đường thực dưỡng bao gồm sự hiểu biết về quy luật, trật tự của tự nhiên, những nguyên lý nhận biết để sống hạnh phúc an lành. Và khởi đầu chính là thân thể, nếu không bắt đầu từ một thân thể khỏe mạnh, không bệnh tật thì bạn rất khó đi đến đích chặng đường viên mãn : hạnh phúc vĩnh cửu, tự do tuyệt đối.

Tiên sinh Ohsawa đã dành toàn bộ tâm huyết để chia sẻ phương pháp thực dưỡng với thế giới, Ngài cũng là Ông già Noel, ban tặng cho chúng ta món quà đó là nguyên lý vô song, đó là những định luật của tự nhiên, đó là bản đồ đi đến hạnh phúc và tự do.

Còn mẹ thì sao? Mẹ có thể nấu những món ăn với tình yêu thương và trí tuệ thì món ăn đó là món quà tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình và đó là món quà giáng sinh hàng ngày, người mẹ đang trao tặng cho thế giới.

Khóa học thực dưỡng

Ba khóa học giúp bạn từng bước hiểu và thực hành thực dưỡng

1. Bắt đầu: Thực dưỡng căn bản online

2. Tìm hiểu lý thuyết & ăn số 7


3. Ứng dụng thực dưỡng & Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Chất xơ
Như Châu
Chất xơ giúp Kích thích ruột co bóp, nhuận tràng.

Bạn có biết chất xơ trong Gạo lứt lớn hơn 3 lần so với gạo trắng ?

​Ăn một hạt bằng 3 hạt đó

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua