Những thực phẩm khiến trẻ dậy thì sớm
11.516 người đã xem · Bình luận ·

Những thực phẩm khiến trẻ dậy thì sớm

Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm cho con để phòng và tránh những căn bệnh nguy hiểm.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Những loại thực phẩm khiến bé dậy thì sớm, bố mẹ không được bỏ qua Sự thay đổi trong chế độ ăn uống hàng ngày khiến có rất nhiều trẻ em xuất hiện chứng dậy thì sớm, béo phì và các vấn đề khác chiếm đến 50% tổng số trường hợp trẻ mắc bệnh. Đây là con số thống kê đáng báo động cho các chị em có thói quen tẩm bổ cho con quá đà.

Gần đây em có đọc trên các trang báo mạng về trường hợp một bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc có bộ ngực khủng do mẹ cho uống mật ong pha sữa ong chúa trong 3 tháng liền. Hay bé trai 9 tuổi bỗng dưng có những ham muốn như người lớn do được mẹ tẩm bổ bằng những món “cung đình”. Thậm chí còn rất nhiều trường hợp trẻ còn có kinh rất sớm, lông mu phát triển nhanh như người lớn.

 Tình trạng dậy thì sớm đang ở mức báo động do mẹ Việt mình có thói quen thấy con ốm hơn bạn, sợ con thua kém, rồi bao nhiêu áp lực từ phía gia đình người thân trách móc làm mẹ mà để con gầy còm như vậy. Nên hễ có điều kiện là mẹ cứ mua những món ngon vật lạ ép con ăn vô tội vạ miễn sao con tăng cân, mủm mỉm là được. Các mẹ không hề biết rằng đằng sau đó là những hệ lụy , những mối nguy hiểm đang rình rập con trẻ. Khi hối hận thì đã muộn màng rồi.

Theo bác sĩ Jin Hua Sheng, Phó trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện II Yin Zhou, cho biết. Chứng “dậy thì sớm” được hiểu là tình trạng các nội tiết tố sinh dục estrogen và testosterone trong cơ thể trẻ được kích hoạt sớm hơn lứa tuổi dậy thì thông thường. Từ đó xuất hiện của các đặc điểm sinh dục thứ phát như ngực to, xuất hiện kinh nguyệt hoặc tăng kích thước âm vật ở các bé gái từ 8 đến 10 tuổi. Biểu hiện này ở nam giới là sự gia tăng kích cỡ đột biến của tinh hoàn bé trai 9 tuổi. Dậy thì sớm ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Do xương phát triển sớm nên cũng ngừng phát triển sớm, dẫn đến thể trạng thấp lùn. Thường bé gái chỉ đạt chiều cao 1,5 m, bé trai chỉ đạt 1,6 m lúc trưởng thành. Triệu chứng dễ nhận thấy của bé gái dậy thì sớm là ngực phát triển, có kinh nguyệt, xuất hiện lông mu trước 8 tuổi. Bé trai phát triển kích cỡ dương vật và tinh hoàn, xuất hiện lông mu, cơ bắp và vỡ giọng trước 9 tuổi.

Nếu thấy các triệu chứng trên, cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Để phòng tránh nguy cơ dậy thì sớm các mẹ hãy dẹp bỏ ngay cái tư tưởng con béo tốt mới đáng yêu và khỏe mạnh. Hạn chế cho trẻ ăn những món quá bổ dưỡng và nước ngọt và nhiều thực phẩm “quý giá” khác: Dưới đây là top những loai thực phẩm các mẹ nên hạn chế cho con ăn nếu muốn con dậy thì sớm.

Mật ong
Mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với trẻ nhỏ các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên hạn chế dùng vì chúng chứa rất nhiều chất estrogen, một chất đóng vai trò phát triển giới tính và cơ quan sinh dục cho phái nữ, nó cũng giúp phụ nữ có đặc tính như giọng nói thanh hơn, vai nhỏ, bầu vú phát triển to và chắc, làn da mịn màng,… Cha mẹ nếu cho con gái uống quá nhiều mật ong, uống hàng ngày và uống liên tục bé sẽ dậy thì sớm, có khi mới 4,5 tuổi ngực đã phát triển như người lớn.


Trái cây trái mùa Mùa đông có dâu tây, nho, dưa hấu, cà chua, cuối mùa xuân trước khi bày bán trên thị trường có lê, táo, cam và đào và nhiều loại hoa quả khác, tất cả những loại rau quả trái mùa đều trưởng thành nhờ sự giúp đỡ của “thuốc giúp lớn nhanh” nên mới chín sớm và bày bán trái mùa. Không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn. Nếu trẻ ăn vào nhiều sẽ dễ dậy thì sớm.

 Thịt cổ gia cầm Thịt vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn. Trên thị trường bây giờ, phần lớn gia cầm được nuôi dưỡng bằng thức ăn tăng cường đẩy nhanh tốc độ phát triển, trong “thuốc giúp lớn nhanh” này chủ yếu tập trụng ở trong tuyến nội tiết của phần đầu, cổ gia cầm, vì vậy ăn cổ vịt, cổ ngỗng là một hành động ủng hộ quá trình dậy thì sớm.

Thức ăn nhanh Chị em cần lưu ý trong một số thức ăn nhanh có hàm lượng calo cao như đồ chiên, rán, nước có ga… nếu phụ huynh cho con ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa chất béo, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến béo phì và dậy thì sớm. Nếu ăn những món này quá thường xuyên, dầu ăn được tái sử dụng trong quá trình chế biến ở nhiệt độ cao tạo ra oxy hóa. Đây cũng là một trong những lý do khiến trẻ "phổng phao" trên mức cần thiết.


 Lạm dụng thực phẩm chức năng Có nhiều phụ huynh "mù quáng" tin vào những lời quảng cáo về các loại thực phẩm chức năng giúp trẻ "cao lớn và mạnh mẽ" hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Điều này không phải là sai vì có những loại thực phẩm trẻ ăn vào "trông có vẻ" cao lớn hơn thật. Tuy nhiên, đáng tiếc là trẻ chỉ phát triển sớm hơn các bạn trong giai đoạn uống thuốc trước dậy thì, sau đó thì sẽ chững lại và không lớn nữa.

Điều này còn nguy hiểm hơn việc cứ để trẻ "bé một chút" nhưng phát triển tự nhiên. Đến tuổi trưởng thành bé sẽ cao lớn vạm vỡ mà không cần phải "thúc" bằng thuốc.

Những món ăn “cung đình, quý hiếm ” Trường hợp gần đây có một bà mẹ vì thấy con gầy yếu nên mua, tai gấu, nhung hưu, tổ yến, cao ngưa… để vỗ béo cho con có da có thịt. Không ngờ một hôm tình cờ người mẹ phát hiện con có những biểu hiện bất thường như, tự sợ dương vật của mình, tìm hiểu chuyện người lớn… Chị tá hóa đưa con đi khám mới biết do sai lầm về việc tẩm bổ cho con quá mức khiến con mới 9 tuổi đã có những hành động như người lớn.

Theo các chuyên gia Đông y, phàm là những thuốc bổ đặc biệt này, đều sẽ có những tác động lớn đến môi trường nội tiết bình thường, dẫn đến sự phát triển mất cân bằng về thể chất và tinh thần đối với trẻ em.

Ngoài ra một số thực phẩm khác như nhộng, kê gà, nhau thai, mật ong, sữa ong chúa, sữa non, phấn hoa bổ sung dinh dưỡng… thường chứa các hormone giới tính cao. Đây là những thực phẩm thúc đẩy quá trình dậy thì sớm một cách nhanh chóng được các chuyên gia Đông y khuyến cáo không nên cho trẻ ăn quá nhiều.


Các món nội tạng động vật Các chị lưu ý khi chế biến những món ăn cho con trẻ có thành phần nội tạng, phải cân đo đong đếm với lượng vừa phải không nên quá lạm dụng. Bởi vì một món ăn nếu nấu quá nhiều thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ biến thành một món ăn "kích thích" phát triển ở mức độ cao.

Bát canh hay cháo đó chứa hormon tuyến giáp, tuyến sinh dục… sẽ được gửi nhanh vào cơ thể trẻ, tạo ra một liều thuốc thúc đẩy dậy thì sớm vô cùng nhanh chóng và không cần thiết.


Thịt đỏ Trẻ em gái thường xuyên ăn thịt đỏ thường bắt đầu có kinh nguyệt sớm hơn trẻ khác trung bình năm tháng. Trong nghiên cứu, những nhà khoa học đã xem xét chế độ ăn uống của 456 trẻ em gái từ 5 đến 12 tuổi ở Colombia, trước khi các em dậy thì. Họ theo dõi những em này trong sáu năm, cho đến khi các em có kỳ kinh đầu tiên. Lượng thịt đỏ mà các em ăn được xếp từ ít hơn bốn lần mỗi tuần cho đến hai lần mỗi ngày. Các em ăn nhiều thịt đỏ nhất cũng bắt đầu kỳ kinh vào độ tuổi trung bình là 12 tuổi ba tháng, trong khi các em ăn ít hơn là 12 tuổi tám tháng. Các em ăn cá nhiều chất béo bắt đầu dậy thì vào khoảng 12 tuổi sáu tháng.

Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm cho con để phòng và tránh những căn bệnh nguy hiểm.

Theo Webtretho

Công dụng của gạo lứt
255.933 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Chất xơ
Như Châu
Chất xơ giúp Kích thích ruột co bóp, nhuận tràng.

Bạn có biết chất xơ trong Gạo lứt lớn hơn 3 lần so với gạo trắng ?

​Ăn một hạt bằng 3 hạt đó

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Sữa bột thảo mộc Kokkoh
810 người đã mua
180.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua