Huấn luyện: Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình
3.595 người đã xem · Bình luận ·

Huấn luyện: Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình

Cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe sẽ bắt đầu từ nhà bếp. Thay vì cầu nguyện vào sự tiến bộ của y học để chữa trị ung thư, tiểu đường, tim mạch bạn hoàn toàn có thể học cách biến thực phẩm thành dược phẩm. Chương trình Huấn luyện Nấu ăn theo thực dưỡng cho gia đình giúp bạn trở thành người vợ, người mẹ hoàn thiện cả trí tuệ, nghệ thuật và kỹ năng nấu ăn thực tế.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình

Mặc dù thực dưỡng đã ra đời và phát triển ở Việt Nam gần 40 năm, xong chỉ ứng dụng trong việc chữa bệnh. Thông thường chỉ một thành viên trong gia đình mới áp dụng, còn những người xung quanh cảm giác thực dưỡng là cái gì đó đơn điệu, xa xôi và tẻ nhạt. Vấn đề này xảy ra vì người thực dưỡng chưa thể chế biến được các món ăn đẹp mắt, ngon lành, bổ dưỡng, hấp dẫn với những người xung quanh.

Môi trường gia đình tồn tại nhiều mối quan hệ phức tạp, nhiều kiểu nấu ăn khác nhau. Đặc biệt là có sự khác biệt lớn giữa các thế hệ, như mẹ chồng và nàng dâu, vợ và chồng, giữa mẹ và con. Rồi sự đa dạng, nhiều khi là nhiễu loạn về các thông tin, cách nấu nướng do các phương tiện truyền thông đem lại.

Để có thể đứng vững và làm chủ được cái bếp là một quá trình thực tập và rèn luyện nghiêm túc. Để biến thực phẩm thành “dược phẩm” thì người nấu cũng cần “tu tập” và nâng cao mức năng lượng và trí tuệ. Họ cần chuyển hóa sự đối nghịch, xung khắc, thách thức thành sự hỗ trợ và thành tựu.


Chương trình: Huấn Luyện Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình – Macfami

(Mac: viết tắc của Macrobiotics – Thực dưỡng trường sinh, theo tên gọi được công nhận trên quốc tế. Fami: viết tắt của Family – ý nghĩa cho gia đình)

“Người mẹ thay đổi thế giới thông qua thực phẩm với tình yêu thương và trí tuệ”

Đối tượng tham gia:

>Từ 18 – 40 tuổi, những phụ nữ đã có hoặc sắp sinh con.

>Những người chưa học thực dưỡng bao giờ, mới tìm hiểu phương pháp thực dưỡng, hoặc những ai muốn chân thành học hỏi, khiêm tốn trong việc tiếp thu kiến thức mới.

>Những bạn mong muốn làm việc trong lĩnh vực nấu ăn, thực dưỡng, dưỡng sinh.

Phương pháp tổ chức

Hướng dẫn trực tiếp, cầm tay chỉ việc

Giảng giải lý thuyết và thực hành luôn

Sắp xếp bếp, Lau rửa, thái, cắt, sử dụng dụng cụ bếp

Chế biến món ăn thực dưỡng cho gia đình 

Thực hành tại nhà, môi trường thực tế từ chuẩn bị, nấu, ăn và đón nhận cả lời nhận xét.

Huấn luyện

Thay vì học ở môi trường lý tưởng, ngắn nắp sáng sủa, bạn sẽ học và hành thực tế ở môi trường thực, bạn cần tự sắp xếp, thực hành và làm theo lời người hướng dẫn. Vì khi ở nhà của bạn, môi trường cũng sẽ tương tự.

Bạn cần được huấn luyện một cách thực tiễn, đan xen với lý thuyết. Bạn có thể bị nhận xét tiêu cực, bạn có thể không thành công, tất cả mọi trải nghiệm đều là thực tế và như thật. Nên khi về gia đình, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ và hoàn toàn tự tin về những gì mình học và trải nghiệm.

                “Lý thuyết sẽ vô nghĩa khi không có thực hành. Thực hành sẽ nguy hiểm khi không có lý thuyết đúng”

Số lượng buổi học: 15 – 30 buổi (Tối thiểu 15 buổi, tối đa 30 buổi)

Thời gian Tùy chọn: Sáng hoặc Chiều (sáng 8h30 - 11h30, chiều từ 14h30 - 17h30)

Số lượng học viên / buổi : 1-3 học viên

Học phí: 1,900,000 / người (bao gồm tài liệu, nguyên liệu thực hành)

Giảng viên: Như Châu & đồng nghiệp

Tư vấn về khóa học: 0988 337089

Đăng ký: Tại Đây

Giá trị của Nấu ăn Thực dưỡng

Giới thiệu chung

Cách nấu ăn theo phương pháp Thực Dưỡng rất tinh tế, giúp cho ta biết cách sử dụng rộng rãi mọi thứ nguyên liệu kiếm được; và qua việc nấu ăn, con người phô diễn được cá tính phong phú của mình, đồng thời đặt trọn niềm tin vào việc nuôi dưỡng vun bồi cá tính đó. Theo đúng phương pháp Thực Dưỡng, mỗi người trong chúng ta phải làm sao hiểu được chính mình cũng như hiểu được tính chất sinh động của thức ăn để có thể tìm ra phương thức tốt nhất đáp ứng được nhu cầu bản thân và chăm sóc người khác.

Nhu cầu của mỗi người mỗi khác tùy thể trạng cá nhân và bối cảnh dinh dưỡng, tùy tuổi tác và sinh hoạt hàng ngày, tùy vị trí địa lý và khí hậu đổi thay của môi trường xung quanh. Một người làm bếp, nhất là giữ vai trò “nội tướng” phải biết rõ không những nhu cầu của chính mình mà cả đến nhu cầu của mọi người trong gia đình đã ủy thác cho mình trách nhiệm nấu ăn.

Bí quyết ăn uống để sống khỏe, sống vui của phương pháp Thực Dưỡng là QUÂN BÌNH VÀ ĐIỀU ĐỘ. Các bạn có thể ăn chay vẫn hấp thu đầy đủ sinh tố, chất khoáng, chất đạm, chất béo, chất bột cần thiết cho sinh lực, sức lớn và sự đổi mới của tế bào chỉ với những thức ăn quân bình gồm hạt cốc, rau củ tươi, đậu và trái cây. Nhưng trong bữa ăn Thực Dưỡng vẫn có thể có thức ăn gốc động vật nếu được nấu nướng chế biến cẩn thận và điều hòa với các món khác trong thực đơn. Chúng ta được tự do ăn uống bất cứ món nào mình ưa thích, không có gì cấm kỵ trừ sự thiếu hiểu biết và bất cẩn.

4 Lý do tại sao bạn nên học nấu ăn thực dưỡng

Phòng bệnh chủ động: Lấy phương châm từ ngàn năm nay của y học Phương Đông – “dùng thực phẩm làm thuốc”, người nội trợ trở thành bác sĩ trong bếp, người biến thức ăn thành dược liệu cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Khác với 100 năm trước đây khi môi trường còn trong sạch, thì tự nhiên con người đã khỏe mạnh. Xong với sự phát triển của khoa học, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ đã làm con người rời xa thiên nhiên, xa rời nguồn năng lượng của mẹ tự nhiên, do đó, sức khỏe đi xuống nhanh chóng.

Tăng cường sức khỏe: “Khi thân cường thì bệnh nhược”, khi hệ miễn dịch tốt, dòng máu trong sạch thì các vi khuẩn có hại sẽ không có môi trường để sinh tồn. Các món ăn thực dưỡng dựa trên nguyên lý âm dương, giúp con người tăng cường được sức đề kháng bằng cả thực phẩm và lối sống lành mạnh. Thực tế, những người ăn theo chế độ thực dưỡng thì ít bị béo phì, huyết áp, mỡ máu. Ngoài ra họ còn làm được nhiều việc hơn, năng suất lao động cao hơn, thường vui vẻ và dễ vượt qua khó khăn.

Chế tác niềm vui: Nấu ăn theo thực dưỡng là tạo ra môi trường an vui, biến bếp thành phòng sản xuất niềm vui, truyền năng lượng yêu thương, chăm sóc, quan tâm vào thực phẩm. Để công việc nấu ăn không còn nhàm chán, mệt mỏi, mà trở thành quá trình sáng tạo, khám phá và luyện tâm.

 Phát triển trí tuệ: Tuy có thể giống nhau về hình thức so với các cách nấu ăn khác, nhưng về bản chất lại hoàn toàn khác nhau. Vì người nấu ăn thực dưỡng cần hiểu và vận dụng được nguyên lý âm dương vào việc chế biến. Tạo mối liên hệ tích cực, hòa hợp giữa thực phẩm, con người và môi trường.

Xem thêm:

Phương pháp thực dưỡng là gì? 

Mục đích của thực dưỡng

ĐĂNG KÝ NGÀY TẠI ĐÂY

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Ta có thể làm những điều lớn lao! Đúng vậy, nhưng ngoài ra ta còn có thể làm những điều nhỏ nhoi với tình yêu lớn!

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
NỒI CƠM NIÊU GẠO LỨT ĐỎ NHƯ CHÂU
0 người đã mua
200.000 đ
để đặt mua
Cơm rang giòn (Cốm gạo lứt nảy mầm) Như Châu
0 người đã mua
40.000 đ Túi
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem