Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
6 lời khuyên giúp sống mạnh mẽ và viên mãn
4.030 người đã xem · Bình luận ·

6 lời khuyên giúp sống mạnh mẽ và viên mãn

Qua nghiên cứu thực dưỡng, khí công và Phật Pháp. Mình có tổng hợp lại thành 6 điều căn bản giúp sống mạnh mẽ và viên mãn Uống ít nước Bỏ ăn trái cây Bỏ ăn thịt cá Ăn cơm gạo lứt Tập khí công Sống yêu thương
NỘI DUNG CHI TIẾT

6 ĐIỀU GIÚP BẠN SỐNG MẠNH MẼ VÀ VIÊN MÃN

Khỏe mạnh và viên mãn là bản chất của mỗi người. Khỏe mạnh là thể chất và viên mãn là tinh thần. Chúng ta sinh ra đã hoàn toàn sẵn có khả năng này, xong vì giáo dục, những lời khuyên, rồi va vấp, chán chường khiến chúng ta quên đi bản chất của mình. Bản chất là hạnh phúc, khỏe mạnh, vui sướng . Nếu bạn chưa có tức là bạn đang quên mất kho báu của chính mình, bạn chỉ cần quay trở lại, làm một số việc để nhận ra sự thật.
1. UỐNG ÍT NƯỚC
Nhiều sách dinh dưỡng dạy uống nhiều nước, nhưng bạn có hiểu sách đó họ viết cho ai hoặc ai viết không ah? Nếu ăn nhiều thịt thì cần uống nhiều nước, nhưng nếu ăn ít thịt thì không cần uống quá nhiều. Người Việt Nam ăn ngũ cốc là chủ yếu nên lượng nước cho vào người không nên quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến thận và loãng máu. Dùng chỉ số đi tiểu trong ngày từ 3-4 lần/ ngày là phù hợp. Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn có nghĩa là đang thừa nước. Hãy tập uống ít nước lại
- Ngậm một chút trước khi nuốt
- Nhai nước như thức ăn
- Uống cốc nhỏ, uống từ từ, vừa uống vừa cảm nhận.

2. BỎ ĂN TRÁI CÂY, HOA QUẢ
Nhiều tài liệu cho rằng ăn hoa quả, trái cây thì rất nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn đang thừa cân thì có nghĩa là nó đã đang dư rồi. Ngoài ra, ăn hoa quả nhiều sẽ mệt mỏi, nếu bạn không tin cứ thử ăn các loại quả nhiều nước, như cam, bưởi, dưa hấu liên tục và ăn nhiều ngày. Bạn sẽ cảm thấy mệt, không muốn hoạt động nữa.
Ngoài ra, hoa quả hiện nay được ngâm tẩm nhiều hóa chất, kể cả các loại hoa quả ngoại nhập, cho dù nhập khẩu từ Mỹ, hay Châu Âu thì bạn cũng thừa hiểu rằng, nó không thể nào tươi ngon khi đi một chặng đường xa từ thu hoạch, đóng gói, vận chuyển, đến siêu thị và rồi trình diện ở nhà bạn.
- Bỏ ăn hoa quả thì càng tốt, còn không
- Nếu ăn thì ăn các loại quả cứng, rắn, ít nước.
- Ăn hoa quả đúng mùa, đúng vụ, hoa quả trồng tại đia phương, gần nơi bạn sinh sống. Tốt nhất là bạn biết nó được trồng như thế nào.

3. BỚT VÀ BỎ THỊT CÁ
Nhiều người cho rằng, ăn thịt cá mới đủ chất, còn không sẽ thiếu chất. Tuy nhiên, thì khoa học chứng minh là ăn chay vẫn hoàn toàn đủ chất. Ngoài ra, cơ thể con người rất kỳ diệu, nó có thể chuyển hóa từ chất A thành B, hoặc tự tổng hợp, chứ không cần phải "ăn gì bổ đấy".
Thịt cá vốn nhiều năng lượng, đặc biệt được nuôi bằng các loại thức ăn tăng trọng và trong quy trình nuôi công nghiệp có dùng nhiều chất kháng sinh nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên hạn chế, hoặc ăn rất ít, càng ít càng tốt. Người ăn chay thường sống thọ hơn người ăn mặn, người ăn chay thì cơ thể khỏe và cân đối hơn ăn mặn. Người ăn chay thường giai sức và kiên định.
Con người chỉ có 4./32 cái răng để ăn thịt, như vậy, thịt chỉ ăn hạn chế dưới 5% trên tổng số thực phẩm. Càng ăn ít, bạn càng khỏe. Ăn ít thịt là sống phù hợp với tự nhiên. Ngoài ra, ăn thịt nhiều gây các căn bệnh về tim mạch, tiểu đường,... tăng trưởng cho tế bào ung thư.
Người muốn khỏe mạnh và sống lâu thì nên bớt & bỏ thịt cá.

4. ĂN CƠM GẠO LỨT
Gạo lứt là loại gạo còn nguyên cám và mầm gạo. Khi ăn gạo lứt sẽ đảm bảo đủ dinh dưỡng, không bị tăng cân cho dù ăn nhiều. Quan trọng nhất là khi ăn cơm gạo lứt bạn sẽ đủ chất, không thèm ăn thêm thực phẩm bên ngoài.
Khi ăn cơm gạo lứt cần nhai kỹ, nhai kỹ giúp tiêu hóa thực phẩm dễ dàng, không bị đau dạ dày, và hệ tiêu hóa, dạ dày rất khỏe mạnh do không phải làm việc nhiều.Mọi vấn đề xảy ra thì đầu tiên thường xuất hiện ở hệ tiêu hóa.
Ăn cơm gạo lứt với muối vừng giúp quân bình âm dương, thanh lọc cơ thể, thải độc tố, tăng cường sức miễn dịch. Đặc biệt là khi ăn cơm gạo lứt + muối vừng thì nồng độ PH dễ quân bình ở mức 7,4 khiến cho các vi khuẩn có hại không sinh sống được.

5. TẬP KHÍ CÔNG
Mỗi ngày dành tối thiểu 35-60 phút để vận động sẽ giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường, ung thư xuống dưới 50%. Có nhiều bộ môn như
Tập Khí công
Tập Yoga
Tập Đi bộ, Võ thuật
Quan trọng là phù hợp, thoải mái và thực hiện được đều đặn.

Khí công là một tập luyện về khí, vừa dễ tập vừa nhẹ nhàng, không mất nhiều sức. Có thể tập được mọi nơi, mọi chỗ. Nếu bạn quá bận rộn, ít thời gian, thì nên tập một loại khí công đơn giản không để có thần thông gì cao siêu, chỉ cần khỏe mạnh, khoan khoái, thư giãn sau mỗi lần tập là được. Đặc biệt là không tốn tiền như các loại tập khác. Tuy nhiên, mỗi môn có điểm hay, tùy bạn lựa chọn sao cho thấy thích, vui và có giá trị.

6. SỐNG YÊU THƯƠNG
Ngoài 5 điều trên thì bạn cần yêu thương những người xung quanh. Nhiều người chết sớm, hoặc chán nản, thất vọng về cuộc đời cho dù rất khỏe và lắm tiền bởi vì không được ai yêu thương. Họ cô độc và sống một cuộc đời tẻ nhạt. Bạn chỉ có thể khỏe mạnh, trường thọ nếu được nhiều người yêu thương, không ai ghét bạn, mọi người đều muốn gặp bạn bởi vì khi gặp bạn họ vui, thoải mái, hạnh phúc.
Để được mọi người yêu thương thì bạn cần yêu thương mọi người.
- Học cách giúp đỡ người khác bằng cả lời nói lẫn hành động, từ việc nhỏ như đưa cái tăm đến việc lớn như giúp đỡ về tiền bạc (nếu có điều kiện)
- Tha thứ các lỗi lầm vì ai cũng có hạn chế, thiếu sót
- Nhìn thấy điểm tích cực, đáng yêu, đáng quý ở người khác
- Không phàn nàn, hay trách móc
- Chấp nhận người khác như là chính họ
- Thường xuyên động viên, giúp đỡ người khác cho dù việc nhỏ, như lấy hộ chén nước, lau nhà, rửa bát

Khỏe mạnh và viên mãn có được là do quá trình luyện tập, thực hành. Mỗi ngày bạn hãy thực hành và kiểm tra lại sức khỏe của bản thân. Mỗi sáng thức dậy, bạn để ý xem cơ thể của mình như thế nào, mình có muốn dậy sớm hay uể oải muốn ngủ thêm.
- Nếu bạn phấn chấn, sinh động, muốn bật ra khỏi giường tức là bạn đã ăn đúng, và tập luyện tốt.
- Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, chán nản, mệt mỏi, hãy đứng dậy ra khỏi giường và luyện tập

  • Uống ít nước
  • Bỏ trái cây
  • Ăn ngũ cốc (bỏ thịt cá)
  • Tập khí công
  • Và Gửi tình yêu thương đến mọi người
Công dụng của gạo lứt
255.932 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi quản nàng này còn khổ hơn chăn trâu

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.001 người đã xem