Vượt qua năm bệnh, táo bón, nhức đầu, cảm mạo, kém ăn, khó tiêu
5.037 người đã xem · Bình luận ·

NĂM BỆNH HẾT DẦN, BÓN – NHỨC ĐẦU – CẢM MẠO – KÉM ĂN – KHÓ TIÊU

Táo bón sẽ nảy sinh do ăn ít chất xơ, và sau khi táo bón thì càng ngày càng có nhiều bệnh tật phát triển theo như một hệ lụy. Biết cách điều trị tận gốc mới tránh được việc phải chữa đi chữa lại nhiều lần. Tuy nhiên, không cần thứ thuốc đặc biệt nào cả. Thực dưỡng có câu trả lời rất thực tế và hiệu quả cho vấn đề TÁO BÓN.
NỘI DUNG CHI TIẾT

NĂM BỆNH HẾT DẦN, KHÔNG CẦN THUỐC: BÓN – NHỨC ĐẦU – CẢM MẠO – KÉM ĂN – KHÓ TIÊU

Câu chuyện táo bón

Nguyên tôi bị bệnh TÁO BÓN gần như kinh niên. Mỗi đêm phải dùng 1 viên thuốc nhuận trường. Tối nào quên uống là sáng hôm sau lại không đi ngoài được.

Cho đến năm 1956 (tức lúc tôi được 25 tuổi), trong thời gian này bệnh TÁO BÓN của tôi đã sanh ra khá nhiều biến chứng khác như: NHỨC ĐẦU, dễ CẢM MẠO, ĂN KÉM NGON và có khi KHÓ TIÊU. Đã đến lúc sắp sửa lập gia đình và lo ngại nhiều đến tình trạng sức khỏe nên tôi bắt đầu tập tạ cỡ nhỏ, rồi đến cỡ trung và nặng. Trong thời gian này, tôi áp dụng khoa dưỡng sinh của các nhà cử tạ, tức là ăn nhiều đồ gọi là bổ và uống thêm đủ các thứ sinh tố biến chế. Ngoài ra, tôi còn ăn nhiều rau trái và uống nhiều nước để chữa bệnh TÁO BÓN.

Táo bón

Luyện tập

Sau 6 tháng theo phương pháp trên, tôi thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện phần nào, ít bị cảm mạo, bớt táo bón (nhưng chưa hết hẳn) và lên cân chút ít. Tuy nhiên, sau 2 năm tiếp tục như vậy, có một lần vào khoảng đầu năm 1958, tôi lại bị cảm nặng độ 20 ngày vì mệt mỏi sau một cuộc thi cử. Lúc lành bệnh, 2 hàm răng bị rêm cả nên tôi lo ngại và đi khám nha sĩ. Sau khi chụp ảnh, ông cho tôi biết là lợi răng bị làm mủ ở bên trong và cần phải nhổ 1 cái răng cấm mới chữa được. Hơi phân vân, nhưng vì sợ xảy ra những biến chứng khác nguy hại hơn nên tôi đã bằng lòng và nha sĩ nhổ mất 1 cái răng cấm còn nguyên vẹn.

Rồi kể từ đấy, lợi nơi răng bị nhổ cũng như tại các nơi khác thường chảy máu khá nhiều. Sau đó, tôi có đi khám lại ở các nha sĩ khác và được cho uống cùng chích nhiều thứ thuốc cầm máu hoặc làm đông máu và các loại sinh tố, nhưng hiệu quả chẳng có là bao, tức là lợi răng vẫn còn chảy máu bất thường hơn cho đến năm nay, nhất là mỗi khi đánh răng hoặc cử động mạnh cái đầu. Trong khi ấy, bệnh táo bón cũng chưa hết hẳn nên sinh nhiều biến chứng khác sau đây: ĐAU NGẦM nơi bụng dưới bên trái, NO HƠI, KHÓ TIÊU, TIM ĐẬP NHANH, và nhất là MẤT NGỦ trầm trọng.

Trong thời gian mấy năm kể trên, tôi đã tốn phí rất nhiều tiền bạc để chữa bệnh và tẩm bổ. Riêng việc chạy chữa, tôi đã từng đi đi khám ở rất nhiều bác sĩ Tây ta, uống thuốc Bắc thuốc Nam đủ cả, nhưng bệnh vẫn trơ trơ, có chẳng chỉ dịu bớt phần nào, để rồi sau đó mấy tháng lại tái phát nặng hơn.

Đến thường tuần tháng 5/65, bệnh mất ngủ của tôi đã đến mức quá trầm trọng nên tôi phải xin vào nằm bệnh viện một thời gian. Tại đây, bác sĩ đã chụp ảnh và thử nghiệm rất nhiều, nhưng cũng chả tìm ra được căn nguyên bệnh trạng và kết luận rằng, có lẽ ruột già bị yếu nên gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác, đồng thời cũng cho tôi uống thuốc bổ, sinh tố C, K… và khuyên tôi nên ăn đồ nhẹ một thời gian.

Ăn gạo lứt muối vừng không đúng cách

Bát cơm gạo lứt

Một tháng sau đó, vì chả thấy tiến triển gì cả, nên tôi mới bắt đầu thay đổi phương pháp chữa bệnh và áp dụng phép nhịn ăn (chỉ uống nước trái cây) mà tôi đã có nghe nhiều người nhiều người nói đến và chính tôi cũng có được xem qua trong một quyển sách Pháp. Thoạt đầu, tôi nhịn ăn 7 ngày và cảm thấy khá, tuy bị sút mất 4 kí, nhưng sau đó cũng không hết bệnh.

Vào khoảng giữa tháng 6/65, nhân dịp người dượng của tôi đến thăm và thấy tình trạng sức khỏe của tôi mang vẻ sút kém nên ông có hỏi và khuyên tôi nên theo thử Phương pháp Tân Dưỡng Sinh  của Nhật, sách có bán ngoài thị trường. Sáng hôm sau, tôi ra nhà sách tìm mua quyển “Phương pháp Tân Dưỡng Sinh” ngay.

Nghiên cứu xong, tôi áp dụng liền ngày hôm sau. Từ đó, tôi bắt đầu ăn cơm gạo lứt với muối mè, uống thêm sữa đậu nành, ăn dặm một tí đồ ăn khác như trứng, bơ, phô mát, yaourt, rau trái. Tháng đầu, tôi thấy có kết quả khá, bệnh táo bón và no hơi không còn nữa, đồng thời ngủ được chút ít. Nhưng kể từ tuần lễ thứ 5 sau đó, bệnh trạng của tôi lại tái phát nên tôi hơi nghi ngờ cả phương pháp này.

Ăn gạo lứt đúng cách

Thế rồi tôi quyết định nhịn ăn thêm và tôi đã nhịn ăn lại đợt nhì được 18 ngày và sút mất 4 kí nữa. Sau đấy, tôi lại tiếp tục theo Phương pháp Tân Dưỡng Sinh đúng mức hơn trước (tức chỉ ăn cơm gạo lứt có trộn đậu đỏ và muối mè) và cho đến nay, tính ra được hơn 3 tháng rồi. Và sau đây là những hiệu nghiệm bất ngờ mà tôi đã ghi nhận được:

  • Hết đau bụng dưới,
  • Ăn mau tiêu,
  • Hết táo bón và no hơi,
  • Lợi răng không còn chảy máu,
  • Ngủ mỗi đêm từ 6 đến 7 giờ.

Điều đáng lưu ý là trong thời gian sau này, tôi không hề uống hoặc chích thuốc bao giờ mà cũng không mất quá nhiều tiền về ăn tầm bỏ như trước nữa, thế mà sức khỏe của tôi hiện nay rất khả quan với số tổn phí về ăn uống không quá 500 đ(tiền 1965) mỗi tháng. Hơn nữa, từ trước đến nay, tôi chỉ ăn chay vài ngày mỗi tháng, nhưng gần 6 tháng nay nhờ áp dụng Phương pháp Tân dưỡng sinh, đột nhiên tôi lại trường trai được rất dễ dàng, điều mà tôi đã mong ước từ lâu nhưng chưa thực hiện được.

Phương pháp Tân Dưỡng Sinh  (Thực dưỡng) này chẳng những đã không làm cho tôi chán hoặc có khuynh hướng bỏ cuộc mà trái lại, nó còn làm cho tôi rất thích thú trong các bữa ăn (nhất là nhờ cách nhai thật kỹ) nên tôi quyết định sẽ tiếp tục mãi, mặc dù bệnh đã khỏi.

Đấy là kết quả mà tôi đã thu được sau hơn 3 tháng áp dụng đúng mức phương pháp Tân Dưỡng Sinh và đó chính là những kinh nghiệm sống mà tôi xin mạo muội nói lên đây để kính nhờ Ông chủ nhiệm vui lòng phổ biến sâu rộng trong quần chúng qua tập san Sống vui, hầu dóng lên thêm một tiếng chuông về phương pháp dưỡng sinh hữu ích này.

học thực dưỡng ohsawa

Góp ý & Phân tích:

Nhiều người nói rằng ăn theo phương pháp Ohsawa mà sao không thấy được kết quả khả quan. Hỏi kỹ ra thì họ ăn không đúng phương pháp! Trong bữa cơm của họ nào thịt cá, nếu không thì trái cây tráng miệng  sau bữa cơm hoặc uống nào cà phê, sữa bò, sữa đậu nành… những thứ mà lúc chữa trị, người bệnh cần phải kiêng cữ hơn bao giờ hết. Sách vở về Phương Pháp Thực dưỡng đều có nói kỹ về các món cần phải cữ kiêng trong thời gian trị bệnh theo phép tiết thực này. Thế nên khi áp dụng, ta nên đọc sách kỹ. Tiên sinh Ohsawa thường nói lý thuyết mà không thực hành thì vô bổ còn thực hành mà không có lý thuyết hướng dẫn thì hiểm nguy. Cái nguy đây là người bệnh sẽ không đạt được kết quả rồi sinh ra phỉ báng, làm vuột khỏi tầm tay mình một pháp môn tốt lành khó có trong đời!

Bài học

Từ một vấn đề sẽ nảy sinh nhiều vấn đề khác nhau, từ việc chỉ bị táo bón, hệ tiêu hóa có chuyện đã nảy sinh ra nhiều hệ quả và hệ lụy là các bệnh khác nhau. Nếu chỉ chạy theo dập lửa ở ngọn mà không rút củi đáy nồi thì khó giải quyết nguyên nhân tận gốc. Ăn số 7 giúp giải quyết vấn đề tận gốc và các bệnh nan y các biểu hiện.

Để Thực hành cần

(1): Học cách nấu cơm gạo lứt

(2): Giã muối vừng

(3): Nhai kỹ cơm gạo lứt

Tham khảo

Sách: “Những hiệu quả rõ ràng của phương pháp Ohsawa” Biên soạn Huỳnh Văn Ba, NXB Văn Hóa Thông tin

Cách nấu ăn phòng chống ung thư và các bệnh nay y theo phương pháp thực dưỡng, Aveline Kushi, Wendy Esky, Nguyễn Trâm & Ngọc Trâm biên dịch

Phương pháp trường sinh & Đạo Thiền, biên soạn Huỳnh Văn Ba

Công dụng của gạo lứt : http://gaolut.vn/nguyen-ly/cong-dung-cua-gao-lut-nhu-chau-4.html

Ăn số 7 hay cách ăn chữa bách bệnh : http://gaolut.vn/phong-benh/cach-an-so-7-hay-la-cach-an-de-chua-benh-928.html

Giới thiệu về gạo lứt đỏ Như Châu


Công dụng của gạo lứt
255.933 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi quản nàng này còn khổ hơn chăn trâu

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.005 người đã xem