Phòng chống các loại bướu cổ bằng phương pháp dinh dưỡng đơn giản
5.116 người đã xem · Bình luận ·

Phòng chống các loại bướu cổ

Có một phương pháp ăn uống lành mạnh, không phải dùng thuốc mà vẫn rất hiệu quả, bạn đã thử chưa?.Dùng phương pháp thực dưỡng với gạo lứt muối mè, ngũ cốc nguyên cám, các loại tương lên men, rong biển và các loại rong biển bạn sẽ thấy sự chuyển biến tích cực.
NỘI DUNG CHI TIẾT

PHÒNG CHỐNG CÁC LOẠI BỆNH BƯỚU CỔ

1.BƯỚU GIÁP ( GOITER ) 
Bướu giáp là loại do tuyến giáp phình to về phần trước của cổ. Có nhiều loại bướu giáp và phần phình to lên từ nhiều chỗ khác nhau của tuyến, mềm trơn, phồng to như một quả bóng khắp cả tuyến, không đều, hoặc giống như chùm nho ở hai bên cạnh của tuyến giáp.

Nguyên nhân của bệnh là do thiếu hụt iode. Đối với PP Thực dưỡng, đây là một bệnh do nguyên nhân tiêu thụ quá nhiều thức ăn Âm và bệnh nhân có quá nhiều Âm tính.

Trong thức ăn quá âm tính sẽ tạo nên sự thiếu hụt muối trong cơ thể và tạo cho môi trường phát triển của vi khuẩn. Như vậy các bé con được nuôi dưỡng bằng sữa bò thay vì sữa mẹ hoặc tiêu thụ quá nhiều trái cây, khoai tây, khoai mỡ và những thực phẩm âm khác có rất nhiều cơ nguy mắc bệnh này .

Lời khuyên :
Để làm giảm viêm sưng: Áp gạc gừng lên cổ trong 20 phút, sau đó đắp cao khoai sọ Arbi trong 4 giờ để cải thiện tuần hoàn quanh cổ. Lập lại đắp hai loại cao này khi cần.

Tiết thực: Thay đổi cách ăn sai lầm là cách tốt nhất để sửa chữa lại tình trạng quá âm của cơ thể. Tuân thủ theo phương pháp Thực dưỡng căn bản trong những bữa ăn.

Thức ăn chính: Cơm gạo lứt với muối mè, xích tiểu đậu, bánh mochi, bánh nướng mochi với tương cổ truyền. Nhai nhỏ miếng cơm ít nhất là 200 lần trước khi nuốt.

Thức ăn phụ: (¼ lượng so với thức ăn chính) Tekka miso, miso mè, phổ tai +tương, món hầm rong hiziki +ngưu bàng, Nitsuke Ngưu bàng+càrốt, Súp cá chép, Hàu.
(Oysters) nấu với miso, Tempura Hàu, Tempura cá con dùng với củ cải trắng nạo, Cải dầm miso, mơ muối.

Súp Miso: rong wakame , củ hành, hành tây, phổ tai (kombu), Moshi gạo lức.
Thức uống: Trà gạo lứt rang, Trà bancha+gạo lứt rang, trà bancha+tương, trà già bancha, Trà bancha+muối mè.

Tránh dùng: Tất cả các loại thịt (ngoại trừ con Hàu va cá nhỏ), tránh ăn chế phẩm từ sữa (kể cả kem lạnh), tránh dùng sữa đậu nành và tất cả các loại trái cây, tất cả thức ăn và uống có đường, khoai tây, cà chua, cà tím, dấm, dưa tây (melons), cà phê, rượu .

 

2. Giảm hoạt động Tuyến Giáp: ( Hypothyroidism ) :
Bệnh giảm thiểu hoạt động của tuyến giáp thường thấy hơn là bệnh Hyperthyroidism (do tuyến giáp hoạt động quá trớn). Tuyến giáp nằm trong hệ thống tuyến nội tiết. Rối loạn tuyến giáp đồng thời cũng là dấu hiệu rối loạn trong các phần khác của hệ thống như tuyến yên hoặc nang thượng thận, tuyến tuỵ, buồng trứng hoặc tinh hoàn.

Triệu chứng của bệnh gồm giảm khả năng chịu lạnh, giảm khả năng suy tư, ăn không biết ngon, suy kém tình dục, hay ra mồ hôi, rối loạn nhịp tim, nhược sức, mệt nhọc, ứ nước cơ thể, tăng cân hoặc giảm cân nhanh, mất ngủ, đau vùng ngực, táo bón. Rối loạn tinh thần, nhược cơ bắp và da luôn bị khô ráp, sần sùi. Dĩ nhiên không phải bệnh nhân nào cũng có từng triệu chứng nói trên, nhưng gần như đa số đều mắc phải.

Nguyên nhân của bệnh Giảm thiểu chức năng tuyến giáp chưa được xác định rõ, trong một vài ca biết được thì cho thấy nhiều yếu tố rắc rối: Bệnh có thể do từ hệ thống miễn dịch, do một vài loại dược phẩm, do sự thiếu hụt iode, do sau khi giải phẩu bệnh cường giáp làm suy yếu hoạt động của tuyến.

Theo chúng tôi, bệnh thiểu giáp rất dương gây nên do sử dụng quá nhiều thức dương như thịt động vật và lại cung cấp không đủ phần rau củ, rong biển . . .Một khẩu phần ăn quân bình phải được tuân thủ trong thời gian dài là phương thuốc tốt nhất để phục hồi lại chức năng của tuyến giáp.

Lời khuyên :
Sự thay đổi Thực dưỡng chỉ là con đường bắt đầu để chữa trị. Tránh xạ trị do nó có thể tàn phá luôn tuyến giáp và sau đó lại cần đến liệu pháp thay thế tuyến giáp khác trong những khoảng đời còn lại. Loại bệnh thiểu hoạt động tuyến giáp rất khó nhận biết đối với các trẻ nhỏ. Do vậy cần nhất là ngừa tránh bệnh bằng cách không cho trẻ nhỏ ăn thịt động vật như: trứng, thịt, gà giò, heo, cá, phó mát và không cho trẻ uống sữa bò.

Kiêng ăn phòng chống bệnh:
Sử dụng thực phẩm theo căn bản PP Thực dữơng. Mỗi ngày nhớ dùng một tách súp miso và Dưa cải dầm cám. Thỉnh thoảng (mỗi tuần một lần) ăn cá nước ngọt hoặc cá có thịt màu trắng đối với người lớn.
Tránh triệt để: Tất cả thịt động vật (ngoại trừ cá), thức ăn và thức uống có đường, khoai tây, cà tím và nấm cho đến khi bệnh tình thuyên giảm, tránh ăn cá nhỏ con, tekka, mơ muối (umeboshi) và tránh ăn muối mè .

Tìm hiểu thêm phương pháp ăn chay theo chế độ thực dưỡng. Với nguyên lý quân bình âm dưỡng, việc ăn chay đủ chất, cân bằng làm cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và từ đó tuổi thọ được nâng cao.

3.BỆNH VIÊM TUYẾN GIÁP (THYROIDITIS):

Bệnh do viêm sưng nóng tuyến giáp. Triệu chứng là tuyến giáp nở lớn ra, mềm ra và rất nhọc mệt . Chung quanh vùng tuyến thường đỏ và nóng và có thể bị sốt. Khi tuyến giáp viêm sưng trầm trọng, một số lướng lớn hormone của tuyến giáp được phóng thích vào dòng máu hình thành một thể cường hoạt động của tuyến giáp.


Sau đó tuyến giáp suy yếu dần (âm) và có thể gây nên bệnh thiểu hoạt động tuyến giáp. Nguyên do của bệnh cường hoạt động của tuyến giáp được xem như là sự rối loạn của hệ miễn dịch đồng thời với sự hiện diện của nhiều loại vi rút khác nhau như vi rút bệnh quai bị hoặc vi rút bệnh cảm, bệnh viêm khớp hoặc ít thường thấy hơn là bị nhiễm vi trùng Staphylococcic hoặc streptococcic.


Tuy nhiên theo cái nhìn của PP Thực dưỡng, nguyên nhân sâu xa của bệnh là do tiêu thụ quá nhiều thực phẩm âm tính trong một thời gian dài: khoai tây, cà chua, cà tím, chuối và các thực phẩm chứa nhiều potassium; và những cát bô hy drát đơn gồm trái cây, mật ong, mật đường cùng các loại thức có chứa đường. Thêm vào đó là uống quá nhiều chất lỏng làm trương nở cơ thể. Những loại thực phẩm mất quân bình này đồng thời cũng làm cho hệ miễn dịch trở nên quá nhạy cảm.

Hổ Trợ hữu ích :
Làm giảm đau đớn ở Cổ : Áp gạc gừng trong 20 phút, kế đó là áp cao Sọ ( Arbi Plaster) liên tục trong 4 tiếng đồng hồ. Lập lại cả hai loại áp gừng và cao sọ thường xuyên nếu cần.


Làm mắt đở lồi ra: Rửa mắt mỗi ngày 3 lần với nước trà bancha ấm. hoặc: áp lên mi hai mắt một lát thịt màu đỏ của bất kỳ động vật nào (thịt bò chẳng hạn) và thay lát thịt mỗi 2 tiếng đồng hồ.

Để làm giảm mồ hôi và khoẻ cơ thể: Thử ăn 1 đến 2 tách súp Miso với mochi (mỗi ngày 1 đến 2 lần) , ½ tách con sò (oysters) với đậu phụ + miso (1 đến 2 lần mỗi ngày) , hoặc 1 tách súp cá chép (1 lần mỗi ngày) 

Để giảm choáng, hoa mắt : Uống trứng+tương (ransho) , 1 trứng trong một ngày và nhớ là chỉ dùng nhiều nhất trong 3 ngày mà thôi .
Để giảm đau đầu: Xoa bóp trán, da đầu bằng dầu mè+gừng hoặc nước ép trái bom (Apple juice ) thường xuyên khi cần,
Để giảm đánh trống ngực: Có thể uống ½ tách trà già bancha+tương, ransho (mỗi ngày 1 trứng khi bị đánh trống ngực và không quá 3 ngày). Chỉ uống ransho khi không đã uống trong ngày để giảm choáng như trên .
Để giảm cơn đau tim: Áp cao sọ lên vùng tim, thay cao mỗi 4 tiếng một lần cho đến khi hết đau. Cách này cũng làm khoẻ tim .

Áp dụng PP kiêng ăn sau đây cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoặc ít nhất là trong một tháng. Sau đó ăn rộng ra theo PP Thực dưỡng.
ăn chay khỏe mạnh

 

 

Thức ăn chính : Gạo lứt với muối mè, Gạo lứt+xích tiểu đậu , kem gạo lứt. Nhai thật nhỏ miếng ăn, ít nhất 200 lần rồi mới nuốt. Nhớ nếu ăn kem gạo lức thì phải bớt nước uống do trong thức ăn này đã có quá nhiều nước, 
Thức ăn phụ ( ½ thức ăn chính ): Tekka+miso, phổ tai+tương, Món Nitsuke rong hiziki+cà rốt, món Nitsuke Ngưu bàng+cà rốt, món xích tiểu đậu với rong phổ tai (kombu), món tempura rau củ, trứng cá hồi thiên nhiên.
Súp Miso gồm : rong wakame, củ hành tây, hành tây.
Thức uống : Trà gạo lứt rang, Trà gạo lứt rang+bancha, trà bancha+ muối mè, sữa gạo. Nhớ uống ít, nhiều nhất là 1 ½ tách mỗi ngày .

 

Biên soạn Như Châu - Nguồn : Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa

Tham khảo thêm

1. Khóa học thực dưỡng căn bản online: http://gaolut.vn/nguyen-ly/khoa-hoc-thuc-duong-can-ban-online-1030.html

2. Ăn chay theo phương pháp thực dưỡng: http://gaolut.vn/san-pham/an-chay-khoe-manh-mac-vegan-103.html

3. Bảy nguyên tắc nền tảng của thực dưỡng: http://gaolut.vn/nguyen-ly/7-nguyen-tac-co-ban-cua-thuc-duong-7.html

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.001 người đã xem