Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Chữa trị ung thư  & giảm cân bằng cách ăn gạo lứt
2.641 người đã xem · Bình luận ·

Câu chuyện tình yêu trong thời kỳ ung thư & cho vay nặng lãi

Bài học rút ra từ ba câu chuyện có thật liên quan đến gạo lứt & tình yêu thương. # Đừng bỏ rời bạn bè # Nuôi dưỡng cơ hội # Cố gắng thêm lần nữa
NỘI DUNG CHI TIẾT

Ba câu chuyện về Tình yêu & Gạo lứt

Chẳng ai sống hạnh phúc nếu không có tình yêu thương. Những điều hạnh phúc thường không có gì cao siêu cả, đơn giản chỉ là những câu chuyện và những nụ cười. Tôi muốn kể ba câu chuyện về tình yêu thương, trách nhiệm và sự  nỗ lực trong tuần này mà tôi đã được chứng kiến.

Ung thư với cô gái sinh năm 1987

Buổi tối tầm 6h có một cặp đến cửa hàng gặp Như Châu  để được tư vấn về cách ăn số 7 gạo lứt và muối vừng. Bạn gái sinh năm 1987 bị ung thư, đã cắt bỏ buồng trứng và đang trong quá trình điều trị. Bạn này được một bạn gái khác mắc bệnh thận trước đây chia sẻ sau khi hồi phục nhờ ăn theo phương pháp thực dưỡng. Hai bạn hỏi rất nhiều, ăn gạo lứt như thế nào? Nấu ra sao? Có khó khăn gì không? …

Bạn gái trông rất xinh đẹp, hiền lành, nụ cười trong sáng. Hàng ngày việc của bạn ý là ngồi thiền và trị bệnh. Thực ra, nếu không nói thì chẳng ai biết bạn ý có bệnh ung thư. Nét đẹp của bạn này giống như diễn viên Hàn quốc, có nét hồn nhiên và rất ngây thơ.

Tôi chú ý vào bạn trai vì bạn ý rất quan tâm và động viên liên tục. “Thôi em cố gắng lên”, “ăn dễ ý mà.” Hỏi ra thì anh sinh năm 1977 hơn cả tuổi tôi. Lúc tính tiền thì tôi thấy hai người tranh nhau giả tiền. Lúc cuối khi tiễn hai bạn ra về, tôi hỏi “thế hai bạn không phải vợ chồng ah?” hai người đều cười. Còn bạn trai thì đáp “còn tùy vào cô ấy”.

Có lẽ những chuyện tình trên phim Hàn quốc được mông má lên nhiều để mọi người xem hấp dẫn. Trong đời thực thì hiếm người đàn ông nào chờ đợi, hỗ trợ, chăm sóc cho bạn gái khi bị ung thư như vậy.  Cuộc sống vẫn luôn có những điều tốt đẹp quanh ta phải không bạn?

Ảnh Minh Họa: Thương Sobey

    (Ảnh Minh Họa: Thuong Bobey, 1982 - 2015, Chiến đấu với ung như một chiến binh)

Câu chuyện về người nông dân & cô con dâu

Người nông dân là chú tôi, chú đã trồng gạo lứt đỏ hơn 4 năm nay. Chiều nay chú dẫn tôi ra ruộng, chú chỉ những mảnh ruộng gạo lứt đang trồng. Chú kể về Bí thư thành ủy Hà Nội – Hoàng Trung Hải về cầy ruộng ở quê tôi, xã Nam Triều, Huyện Phú Xuyên, Hà Tây. Chú cười bảo hôm đó đi cấy máy biểu diễn được 400,000. Nhưng vẫn ấm ức vì việc mấy bà đứng trên bờ được phong bì 1,000,000

Đi thăm từng cánh đồng của chú, vừa trên xe máy vi vu, mát mẻ giữa đất trời lộng gió, chú chỉ vào những cánh đồng với vẻ mặt tự hào. Vì ruộng đẹp, màu khác hẳn so với các ruộng lúa khác. Ở quê tôi bây giờ ít người thích trồng gạo, nhưng riêng gia đình chú thì vẫn trồng giống gạo lứt đỏ. Gia đình chú có thêm thu nhập, không phải phun thuốc trừ sâu, trồng rất dễ. Sau 4 năm trồng thì chú đã có nhiều kinh nghiệm và biết cách làm thế nào trồng hiệu quả. Nhờ những đợt học hỏi, nghe tư vấn từ những chuyên gia về giống và trồng lúa, chú đã hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả kinh tế mang lại, với biện pháp canh tác sạch.

Trên đường về, chú bảo nếu cháu muốn làm thì chú sẽ thầu hẳn cả khoảng ruộng hơn 20 mẫu (gấp 4 lần so với hiện nay gia đình chú đang làm). Tôi chỉ im lặng và mỉm cười. Trong thâm tâm thầm nghĩ, sẽ đến ngày đó. Thực tế thì Gạo lứt Như Châu đã có khu ruộng riêng ở Quốc Oai để chuyên làm gạo thương phẩm, do Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Kiểm Định Giống Quốc Gia đảm trách. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng để quê hương mình sẽ có nhiều người trồng gạo lứt đỏ hơn.

Rang gạo tẻ nảy mầm ăn liền

Thực tế, thì tôi khâm phục nhất không phải là chú mà là đứa em dâu. Cách đây 3 năm chồng lái xe tắc xi trên Hà Nội, vì đánh bạc mà mất cả xe, nợ thêm gần 500 triệu nữa. Lúc đó mọi người cứ xui nó bỏ chồng đi, xong nó vẫn cắn răng làm việc. (Chú tôi có lẽ là người chửi vợ chồng nó nhiều nhất).  Ngày thì  đi làm công nhân dệt, chiều về thì rang gạo tẻ đỏ nảy mầm. Em là người rang ngon nhất hiện nay trong số những người rang gạo tẻ đỏ nảy mầm ăn liền Như Châu. Mỗi tháng kiếm được vài triệu từ rang gạo có thêm tiền để trả nợ. Em nói “đã trả được một nửa rồi, sẽ cố gắng trả hết”. Tôi thực sự ngưỡng mộ và khâm phục  sức chịu đựng và đức tính của em. Không biết nếu mình rơi vào hoàn cảnh của nó thì có vượt qua được không nữa?

Câu chuyện cuối là về chị khách hàng lúc 8h PM

Chị đến lúc 8h tối, cao tầm 1m50 – 1m52, người gầy, da thì sáng.  Chị đến cửa hàng rồi xem qua các sản phẩm, chị lấy 10kg và 1 chai vừng. Tôi hỏi chị dùng cho ai thì chị nói là dùng cho mẹ đang bị tiểu đường. Sau khi thanh toán tiền xong thì chị có xin quyển sách về phương pháp thực dưỡng. Tôi đã tặng chị một cuốn để tìm hiểu thêm.  Tôi nghĩ là chị muốn tìm hiểu thêm về để chăm sóc mẹ.

Trước khi ra về  có hỏi chị là đã ăn gạo lứt bao giờ chưa?

Sau đó thì chị chia sẻ. Chị đã ăn gạo lứt Như Châu 1 năm rồi, nhà chị ở Thanh Trì. Chị trước đây nặng 70 kg, bị tiểu đường nặng, bụng to như có bầu . Chị ý nói rằng hai tay không khép vào được vào nhau do bị đau, và béo. Chị đã thử rất nhiều cách giảm cân rồi mà không có kết quả. Và cuối cùng thì chị cũng thử gạo lứt muối vừng.

Hỏi chị ăn bao lâu thì giảm cân?

Chị nói ăn 1 tháng thì giảm khoảng 15kg. Chị được người em trong sài gòn giới thiệu, rồi đặt gạo và ăn. Chị không dám nói với ai cả vì sợ mọi người phản đối. Sau vì tiểu đường nặng quá nên chị quyết tâm ăn mà không nói với gia đình. Trong quá trình ăn chị không thấy thèm ăn gì cả, trước đấy thì đến nhà hàng xóm thì thấy quả quất nhà người ta cũng muốn ăn.

Sau khi giảm cân và chị đi khám lại thì chỉ sổ tiểu đường hoàn toàn bình thường. Câu chuyện giảm cân của chị có lẽ không đặc biệt lắm, xong tôi nghĩ đến một bài học quý giá đó là: thường làm gì mới cũng hay bị phản đối, chị âm thầm làm, thực hiện rồi có kết quả.

Tôi có xin chị chụp ảnh lại thì chị nhất định không cho, chị chỉ cười nhẹ nhàng và tạm biệt. Có lẽ câu chuyện hạnh phúc thứ ba này là của tôi, vì mỗi người dùng thành công, giải quyết được vấn đề của bản thân thì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Từ ba câu chuyện này, tôi cũng chỉ muốn  chia sẻ về bài học cuộc sống

Tình yêu gạo lứt

# Đừng bỏ rơi bạn bè khi họ gặp khó khăn

Nếu ai đó, bạn bè,  vợ chồng, người thân, rơi vào nghịch cảnh, thì bạn cũng đừng “ly dị” họ, vì lúc đó, họ cần bạn nhất.  Ở việt nam càng ngày càng có nhiều người bị ung thư hơn,  hy vọng bạn sẽ chăm sóc họ, để chặng đường đi đến đích sẽ có nhiều niềm vui.

# Nuôi dưỡng cơ hội như trồng lúa

Đôi khi một cơ hội lớn bắt đầu từ những ý tưởng nhỏ. Giống như người nông dân trồng lúa, bắt đầu từ những hạt mầm, bạn hãy làm đất, gieo mạ, chăm sóc và bảo vệ. Rồi thì vụ mùa sẽ đến và đừng quên cầu nguyện cho trời không hạn hán. 

# Cố thêm lần nữa như lần đầu tiên

Tôi còn nhớ một câu nói “Bạn sẽ thành công nếu số lần đứng dậy lớn hơn số lần vấp ngã 1 lần” trong công việc, trong gia đình, trong mối quan hệ, chúng ta có nhiều sự  thất bại, đổ vỡ, giận hờn, …. Nhưng mong bạn hãy đứng dậy và cố thêm một lần nữa.

Như  Châu

 

Đọc Thêm:

1. Giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt muối mè: 

http://gaolut.vn/spa/giam-can-hieu-qua-bang-gao-lut-muoi-me-363.html

2. Phương pháp thực dưỡng là gì? 

http://gaolut.vn/nguyen-ly/phuong-phap-thuc-duong-la-gi-2.html

3. Gạo lứt đỏ Như Châu

http://gaolut.vn/san-pham/gao-lut-do-tuoi-1.html

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi quản nàng này còn khổ hơn chăn trâu

 
Nhiều người xem