Rèn luyện sức khỏe tâm hồn theo Phật Pháp, phòng tránh bệnh tật
5.437 người đã xem · Bình luận ·

Phương pháp rèn luyện sức khỏe theo Phật pháp (Phần 2)

Phương pháp luyện nước miếng, Không Giận Hờn, Không Lo Nghĩ, Ăn uống đúng cách. Những bậc thánh nhân, hiền nhân công việc gấp bội nhưng vẻ mặt họ vẫn ung dung, nhàn hạ vì họ luyện cho mình một thân tâm khỏe mạnh, an lành, hấp thu năng lượng, dưỡng chất từ vũ trụ
NỘI DUNG CHI TIẾT

LUYỆN NƯỚC MIẾNG (NƯỚC BỌT):

Đa phần giới tu học Phật đều đọc tụng “nước cam lộ môn” này, nhưng chỉ đọc tụng suông, chứ ít ai luyện tu về pháp này. Muốn được tiếp nhận chất nước cam lộ (tức nước ngọt ngon) của Bồ Tát Quán Thế Âm, cành dương liễu và nước cam lộ nơi chính mình phải đúng pháp mới được. Cũng như muốn thấy và nghe hình ảnh, tiếng nói truyền từ đài truyền hình, thì nhà mình phải có ti vi tốt.

Vậy nhành dương liễu và nước cam lộ của chính mình ở đâu? Ai ai cũng có lưỡi và nước miếng. Lưỡi chính là cành dương liễu; nước miếng, nếu luyện cho nó ngọt, không còn hôi thối, chát mặn nữa, là nó trở thành nước “cam lộ”, trở thành một thứ nước ngọt ngon.

Muốn nước miếng ngọt ngon, mỗi đêm trước khi đi ngủ, nửa khuya thức giấc và mờ mờ sáng, phải ngồi thẳng lưng, xếp tròn chân theo tư thế hoa sen, cuốn lưỡi lên nóc vọng thở đúng phương pháp, và tư duy đúng phương pháp thì sẽ có nước cam lộ, tức là nước miếng ngọt ngon.

KHÔNG GIẬN HỜN

Mười ba bộ phận chính nơi cơ thể con người, thì bộ phận nào cũng quan trọng cả. Nhưng gan là trung tâm điểm gây bệnh tật, gây tội lỗi và cũng của tu chứng. Giữ can khí tốt, các phần khác ảnh hưởng theo cái tốt rất nhiều.

Nếu không khổ luyện, không chú trọng đến can khí, mọi cái xấu từ đây sẽ nảy sinh.  “Một đốm lửa sân si, đốt cháy tan một rừng công đức”. Gan không phải là hỏa, nó là mộc – nói theo Y học. Nhưng mộc là “Dùi cây lấy lửa”. Sự giận hờn sẽ đưa đến tác hại “can khí”. Trong các phần tu luyện, để diệt trừ sân si thì quá nhiều, trong đó pháp “quán từ bi” là căn bản. 

Nhưng chỉ quán từ bi để trừ sân si thì chưa đủ. Phải hội tụ nhiều phương pháp mới trừ diệt được sự nóng giận, sự phiền hờn, mới trừ được bệnh sân si. Không chỉ bài này, mà toàn khóa Một và các khóa sau này, đa phần chủ hướng về chủ trị bệnh sân si, diệt phiền não, dưỡng can khí. Bài này nêu một câu tóm lược là kim chỉ nam, là công thức, đó là: muốn trưởng dưỡng Can khí, thì không được giận hờn. Cấm giận hờn như cấm uống rượu vậy.

Không phải cấm từ kết quả, mà phải áp dụng phương pháp ngăn ngừa từ nguyên nhân. Giảm và trừ sự giận hờn mới trưởng dưỡng can khí. Không trưởng dưỡng can khí mà lo chăm chỉ tu hành, thì việc làm ấy chỉ là việc “nấu cát mơ thành cơm “ mà thôi!

ĂN UỐNG ĐÚNG CÁCH:

Ăn uống đúng cách để trưởng dưỡng tì vị khí. Vậy phải ăn uống thế nào cho đúng cách?

“Hãy ăn như thức uống

Và uống theo thức ăn

Bớt dùng hương động vật

Âm dương mới quân bằng”

KHÔNG ĐƯỢC LO NGHĨ:

Bậc thánh nhân, hiền nhân, vĩ nhân, yếu nhân thì công việc của họ nhiều gấp bội lần hàng phàm nhân, thế mà lúc nào nơi họ cũng thấy hiển lộ nét nhàn nhã, thong dong, cao quý, không cần phải dùng cặp mắt tinh đời mới phân biệt ai thuộc hạng phàm nhân, ai thuộc hạng vĩ nhân. Nhờ đâu mà các bậc siêu nhân được như vậy?

Nhờ nhiều phương pháp, nhưng quan trọng nhất là một câu “châm ngôn” ẩn mật, mà họ đã thuộc nhão cả. Chẳng những thuộc mà lúc nào họ cũng áp dụng câu “thần chú” kỳ diệu này vào từng giây phút cho cuộc sống của họ. Ghi nguyên văn câu mật chú mầu nhiệm và linh diệu của bậc siêu nhân: tính toán không hề lo nghĩ.

Nếu bạn muốn mãi mãi là phàm nhân, thì bạn cứ tiếp tục “lo nghĩ” như từ trước đến nay bạn đã từng áp dụng, bằng nếu muốn trở thành hạng phi phàm, thì xin mời bạn sớm áp dụng câu châm ngôn trên. Nó là một công thức mầu nhiệm,  linh diệu ngoài sức tưởng tượng của con người, mà từ trước đến nay, các hàng vĩ nhân quý phái đã bí mật giấu kín.

Vậy nay nếu quí vị là đệ tử của Đức Phật, hoặc bạn là người có đạo thì phải khẩn cấp áp dụng câu thần chú linh thiêng này vào nhịp sống của bạn. Chẳng những bạn dưỡng được tâm khí để tu luyện thành Phật, thành Thánh, mà còn bổ sung cho mọi địa hạt thành công trong kiếp sống làm người.

Tóm lại, phương pháp lọc gió không thể trình bày trong phạm vi một bài. Đây chỉ nêu phần đầu, những nét chính, về trưởng dưỡng bảy chất khí. Ai nắm vững phần lý, thực hành phần sự - quan trọng nhất là “hành”. Khi thực sự đã hành kết quả về phần trưởng dưỡng bảy chất khí nơi cơ thể, mới khởi bước sâu vào cách luyện Lọc Gió. Phương pháp lọc gió phải được hướng dẫn qua một khóa học “Luyện Sinh Lực Thể” và phải áp dụng trọn cả cuộc đời.

Quí vị muốn ngay ngài hôm nay trở thành một con người mới, tiến bộ hơn con người của chính mình hôm qua và mỗi ngày mỗi tinh lọc để tấn hóa thành siêu nhân, thánh nhân; hoặc cao hơn nữa thì bước sơ khởi về cách luyện thân là phải nhuần nguyễn bảy phương pháp dưỡng khí:

Ít nói – Kiêng sắc dục – Cữ các chất cay, say, hăng – Luyện nước miếng – Không giận hờn – Ăn uống đúng cách – Không được lo nghĩ.

Hãy chép bảy phương pháp này vào một tờ giấy nhỏ, dán ngay nơi đầu nằm và nơi nào thường nhìn thấy. Ngoài bảy phương pháp dưỡng khí, quí vị cũng nên chép câu châm ngôn, tức là câu ngôn linh diệu: “tính toàn mà không lo nghĩ” – hãy dán câu này ở nơi trang trọng nhất.

Bài học hôm nay chỉ ghi sườn đề. Mọi chi tiết nhường lại cho người thực hành tùy nghi, linh động, khai triển sâu rộng, nhưng không rời cốt lõi. Quan trọng là sự áp dụng vào cuộc đời từng giây, từng phút cho chính đời mình. Bài học này không chỉ hạn hẹp trong phạm vì người có đạo, mà là mở rộng, phổ truyền cho hầu hết mọi tầng lớp, không phân biệt  Đông Tây, ai ai cũng có thể áp dụng bảy phương pháp dưỡng khí, để chuẩn bị thấm sâu vào phương pháp lọc gió và phương pháp luyện Sinh Lực Thể.

Phương pháp trưởng dưỡng bảy chất khí nơi cơ thể là phương pháp làm nền tảng cải tạo chất sống cho chính mỗi con người, để từ đó tiến đến tinh lọc tất cả bốn thứ: đất, nước, gió, lửa, ngoài vũ trụ, lẫn nơi cơ thể của từng mỗi con người.

Con người bỗng hóa thành Thần Tiên, Thánh Phật. Thế giới vật chất gồm năm thứ uế trược, bỗng trở thành thế giới văn minh, phồn vinh, thịnh vượng và siêu việt như cõi thiên đàng. Mọi hận thù, nóng giận, xấu ác, bỗng biến thành tình người ngọt lịm chất yêu thương! Ấy phải chăng nhờ tất cả mọi người ai ai cũng gia công tu luyện.

Giấc mơ biến thành sự thật, do khởi niệm từ Tâm thánh thiện của con người.

NAM MÔ TÒNG ĐỊA DÕNG XUẤT BỒ TÁT, TÁC ĐẠI CHỨNG MINH

Xem tiếp phần 3

Phần 3: http://gaolut.vn/yoga/ren-luyen-suc-khoe-theo-phat-phap-song-hoa-thien-nhien-phan-3-1046.html

 

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
10 tư thế yoga hữu ích nhất
45.765 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Chào mặt trời
15.355 người đã xem