Hướng dẫn sử dụng gói sản phẩm giảm cân bằng gạo lứt
14.065 người đã xem · Bình luận ·

Hướng dẫn sử dụng gói sản phẩm giảm cân bằng gạo lứt

Chương trình giảm cân ưu việt bằng các sản phẩm từ gạo lứt được thiết kế dựa trên nguyên lý cân bằng âm dương và nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng của gạo lứt và các thực phẩm toàn phần. Hướng dẫn nấu cơm gạo lứt, đun trà, uống sữa thảo mộc. Cách làm muối vừng và các nguyên lý lựa chọn sản phẩm nên ăn và sản phẩm nên tránh
NỘI DUNG CHI TIẾT

1. CÁCH SỬ DỤNG CÁC THỰC PHẨM



GÓI SẢN PHẨM GỒM CÓ


  • 2 TÚI GẠO LỨT ĐỎ
  • 2 TÚI TRÀ GẠO RANG
  • 1 TÚI SỮA THẢO MỘC 
  • 1 CHAI VỪNG ĐEN RANG
  • 1 TÚI NHỎ MUỐI HẦM

CÁCH NẤU CƠM



Chọn nồi để nấu cơm: Có thể nấu nồi đất, nồi gang, nồi áp suất trên bếp gas, nồi áp suất điện, nồi cơm điện….

Các bước nấu cơm

b.1 Ngâm gạo lứt: Thời gian ngâm từ 4 đến 8 tiếng, nếu muốn ngâm ủ nảy mầm thì ngâm 22 tiếng (ngâm 6 tiếng, ủ gạo trong túi vải cotton nhiệt độ 30 độ C từ 12 đến 14 tiếng).

b.2.  Nấu cơm gạo lứt theo tỷ lệ nước 1 gạo khô: 1,2 đến 1,5  nước. Nếu muốn có thể nấu kèm theo muối hầm, bột nghệ, mơ muối và phổ tai rong biển Kombu để cơm ngon hơn. Nấu cơm với các kiểu nổi khác nhau theo quy trình.

b.3 Các cách nấu khác: Nấu cơm gạo lứt kèm thêm với các loại đỗ khác như đỗ gà, đỗ lăng, đỗ đỏ, đỗ đen… Chú ý ngâm đỗ trước từ 4 đến 8 giờ. Có thể cùng ngâm thời gian với gạo lứt để nấu cùng.

b.4 Cơm gạo lứt ăn cả 2 bữa trong ngày nên phần cơm còn lại để rổ thưa thoáng khí sẽ không bị thiu hỏng.

CÁCH NGHIỀN VỪNG


Ăn cơm gạo lứt kèm muối vừng để cân bằng  Âm dương, dễ tiêu hóa. Nên ăn cơm gạo lứt muối vừng đầu tiên khi vào bữa ăn. Nhai kỹ bát cơm trong thời gian khoãng 45 phút. Sau đó dùng các thực phẩm ăn kèm. như rau củ quả bình thường, riêng thịt cá trứng sữa… dùng với số lượng hạn chế.

Vừng đã rang sẵn, cho vào cối giã hoặc là cho vào cối nghiền vừng, nghiền mịn rồi trộn muối hầm. Tỷ lệ là 12 đến 18 mè 1 muối. Nếu không có muối hầm thì dùng muối hạt rang lên rồi giã ra.

Vừng nghiền trộn muối ăn trong vòng tối đa 1 tuần, để lâu thì bị hôi dầu.

CÁCH ĐUN TRÀ

Cho 60 gam trà với 1 lít nước, đun sôi trong 10 phút, sau đó đun lửa nhỏ trong 15 đến 20 phút. Chắt lấy nước uống cả ngày thay nước lọc. Còn xác trà có thể ăn, nấu cháo, cơm rang hoặc xay ra làm sữa gạo lứt để uống.


CÁCH DÙNG SỮA THẢO MỘC:

Dùng Sữa thảo mộc thay thế bữa tối. Cách dùng như sau:

Khuấy với nước sôi: Cho 2 thìa to bột gạo lứt vào cốc, cho 150 ml nước sôi mới đun , khuấy nhanh tay để không bị vón cục. Nếu muốn đặc hoặc loãng theo khẩu vị thì có thể tăng số lượng bột hoặc là tăng nước khuấy cùng. Nêm gia vị tùy ý. Hạn chế dùng đường

Đun trên Bếp: Nếu muốn ngon hơn thì dùng một ít nước rau củ luộc, cho bột vào khuấy đều trên bếp trong vòng từ 5 đến 10 phút. Nêm gia vị tùy thích như nước mắm, nước tương, miso, tamari. Thêm hành mùi, thì là để thay đổi khẩu vị. Dùng nóng như một món súp mặn.



NHỮNG LƯU Ý KHÁC.

Ăn cơm gạo lứt muối vừng vào bữa sáng và trưa. Thay thế bữa ăn tối bằng sữa thảo mộc. Dùng Trà gạo lứt rang cả ngày thay thế nước lọc

Ăn cơm gạo lứt muối vừng vào đầu các bữa ăn. Sau khi nhai kỹ bát cơm, ăn tiếp tục rau củ luộc,..canh súp.. rồi mới đến thịt cá trứng đi kèm. Ăn theo đúng trật tự này để đảm bảo hấp thu tối đa dinh dưỡng cần thiết và tránh việc ăn quá nhiều  Đạm  động vật.

Hạn chế ăn hoa quả ngọt, đồ ăn fastfood, cà phê, dầu mỡ béo…

2. 7 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ GIẢM CÂN

1.Thay hoàn toàn gạo xát trắng bằng các loại gạo lứt màu sắc khác nhau:

Sử dụng các loại gạo lứt khác nhau (gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo lứt đen...) luân phiên để bữa ăn thêm phong phú.

Vì sao lại dùng gạo lứt? Về dinh dưỡng, gạo lứt chứa hàm lượng dinh dưỡng vượt trội hơn hẳn gạo xát trắng nhờ giữ lại lớp cám và mầm gạo.

Nhiều nghiên cứu kết luận các loại gạo lứt có hiệu quả trong giảm cân lâu bền, có ảnh hưởng tích cực trong việc giảm chỉ số khối và lượng chất béo trong cơ thể. Đồng thời gạo lức cũng tăng cường hoạt động của chất chống oxy hóa glutathione peroxidase và enzyme antioxidant; và tăng nồng độ Cholesterol tỷ trọng cao - HDL (hỗ trợ phòng và trị các bệnh tim mạch, loại bỏ cholesterol tỷ trọng thấp - LDL có hại và là một trong những nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch).

Hướng dẫn ăn cơm gạo lứt :


2.Dùng bột gạo lứt nảy mầm và sữa thảo mộc thay thế toàn bộ hoặc một phần bữa ăn

Bột gạo lứt hoặc sữa thảo mộc cung cấp dinh dưỡng cho bữa phụ trong ngày hoặc bổ sung trong bữa sáng và thay thế bữa tối. Bữa tối với bột gạo lứt hoặc sữa thảo mộc sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn, lượng calo vừa phải, tránh tình trạng tích mỡ do thừa năng lượng.

3.Chuyển dần chế độ các loại đạm động vật sang các loại đạm thực vật

Người bị thừa cân, béo phì có tỷ lệ thực phẩm chứa đạm động vật cao nên giảm dần và hạn chế tối đa thực phẩm chứa đạm động vật và thay thế dần bằng các loại đạm thực vật. Thực ra, nguồn protid thực vật rất phong phú, tỷ lệ đạm trong nhiều thức ăn thực vật rất cao. Trong các loại đậu đỗ tỉ lệ protein chiếm tới 21-25g/100g đặc biệt trong đỗ tương đạm cao tới 35-40g/100g. Bạn có thể dùng đa dạng các loại đậu đỗ khác nhau như đậu đen, đậu đỏ, đậu gà, đậu lăng...Với đậu tương, có thể dùng dưới dạng lên men như natto hoặc tempeh, tương đậu nành...

4.Ăn bữa sáng đầy đủ, bữa trưa vừa phải và bữa tối hạn chế

Với đối tượng giảm cân là người trưởng thành, đi làm, hoạt động nhiều ban ngày thì điều quan trọng là dinh dưỡng và calo đầy đủ để bắt đầu ngày mới. Bữa sáng là bữa khởi động của một ngày, bạn cần nhiều năng lượng vì thế nên cung cấp cho bữa sáng lượng năng lượng cao nhất.  Bữa trưa ăn vùa phải. Bữa tối sẽ là bữa ăn ít năng lượng nhất vì bạn ít phải hoạt động và chủ yếu là nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc, vì thế nếu bạn ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ thừa năng lượng cần thiết và gây tích mỡ.

5.Ăn chậm nhai kỹ, các bữa ăn kết thúc trước 6 giờ

Nhai kỹ thức ăn phải thật nhuyễn trên miệng mới nên nuốt xuống dạ dày, nước bọt là chất xúc tác giúp hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn. Vì thế nếu không nhai kỹ bạn sẽ không hấp thụ được tối đa năng lượng và chất dinh dưỡng trong thức ăn, dẫn tới nhanh đói, thèm ăn.

Khả năng tiêu hóa thức ăn của hệ tiêu hóa giảm đi khi mặt trời lặn, vì thế hãy cố ăn đúng giờ  (Ăn sáng xong trước 7 giờ, ăn trưa xong trước 12 giờ, ăn chiều xong trước 18 giờ). Nếu bạn ăn tối hoặc ăn vặt muộn vào đêm, càng sát giờ đi ngủ, thức ăn bị tiêu hóa chậm hơn gây đầy bụng, khó chịu lúc ngủ, lượng calo sản sinh ra trong lúc ngủ cũng không phục vụ cho bất kỳ hoạt động nào sẽ chuyển hóa thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể. Vì thế tránh tuyệt đối ăn muộn hoặc ăn đêm.

6.Dùng trà gạo rang để chuyển hóa thực phẩm

Trà gạo lứt có tác dụng thanh lọc gan, máu, đào thải độc tố vì thế mà lượng chất béo trong gan, máu của người bị thừa cân sẽ được đào thải dần dần, đồng thời chất béo từ lượng thức ăn mới vào cơ thể cũng được đào thải theo. Từ đó quá trình chuyển hóa thực phẩm được thúc đẩy nhanh chóng hơn.

7.Bổ sung gạo lứt rang ăn liền vào các bữa phụ

Tùy theo mức độ hoạt động hàng ngày của từng đối tượng, lượng calo cũng được điều chỉnh nếu bổ sung thêm gạo lứt rang ăn liền. Khi mới chuyển sang một chế độ khác, bạn sẽ cảm thấy mệt hơn, vì thế hãy bổ sung gạo lứt rang ăn liền nếu bạn thấy cần thêm năng lượng. 

3. CÁC THỰC PHẨM NÊN ĂN

Ngũ cốc nguyên cám chính(chiếm 40-60% chế độ ăn): bao gồm gạo lứt, lúa mì lứt, kê lứt, bo bo lứt, yến mạch, kiều mạch, quinoa, ngô…

Rau củ chính trồng tại địa phương, theo mùa (chiếm 20-30% chế độ ăn): Cà rốt, củ cải, củ sen, ngưu bàng, sắn dây...

Các loại rau củ mọc ngang mặt đất như bắp cải, bông cải,  bí đỏ, hành tây… Rau cần tây, tía tô, bồ ngót, rau cải, poaro, mùi, rau má, rau chùm ngây, xà lách…

Đậu(chiếm 5-10% chế độ ăn) : Xích tiểu đậu, đậu gà, đậu lăng, đỗ tương(đậu nành) lên men như miso, natto hoặc tempeh; đậu phụ…

Rong biển: phổ tai, Nori, Hijiki, Wakame, Agar…

Trái cây đúng mùa: gấc, táo, chery, dâu…các loại hạt. Có thể dùng thêm các loại Siro gạo có vị ngọt như cơm rươu, amasake…có thể thỉnh thoảng dùng.

Cá dùng ít: Cá nhỏ, cá cơm, cá chép, tôm nhỏ, hải sản…

Thực phẩm phụ: Muối vừng, bơ vừng, mơ muối, nước tương(Tamari, shoyu), tương miso, tekka, rau củ ngâm tương…

Gia vị: Muối biển, đường thô, đường thốt nốt, gia vị kombu shitake, gừng tỏi, nghệ, hành củ, hành lá, mùi, húng quế….

Đồ uống: trà già bancha, bồ công anh, cà phê ngũ cốc, trà đậu đỏ, trà gạo lứt rang, trà Mu, trà bông cúc…

4.NÊN TRÁNH ĂN GÌ?

Người thừa cân, béo phì áp dụng Thinbody nên tránh và hạn chế tối đa những thực phẩm sau:

- Tránh các loại hoa quả nhiệt đới, nước hoa quả…

- Tránh các loại rau mang tính âm như măng tây, cà tím, rau cải chân vịt, cà chua, bí ngòi.

- Hạn chế sử dụng đường tinh chế, thực phẩm chế biến fast food, bột ngọt và các gia vị nhân tạo.

- Thực phẩm nhiều chất béo: trứng, sữa, thịt đỏ, thịt gia cầm, thịt mỡ, nước dùng thịt, bơ, thịt chân giò…

- Thực phẩm nhiều cholesterol: não, tim, gan, thận, lòng lợn…

- Những món ăn đưa thêm chất béo: bánh mỳ bơ, bơ trộn rau, các món xào, rán

- Thức ăn giàu năng lượng như: hoa quả ngọt, đường mật, mứt, kẹo, bánh ngọt, socôla, nước ngọt…

- Hạn chế uống nước, chỉ dùng khi khát. Những đồ uống có chất kích thích: nước ngọt, sô đa, rượu, bia, cà phê…và tất cả những thực phẩm chế biến, qua xử lý hoặc có nhiều chất bảo quản.

- Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn: thịt đóng hộp, xúc xích, nước ngọt...

ĐĂNG KÝ GÓI GIẢM CÂN 15 NGÀY BẰNG GẠO LỨT


Công dụng của gạo lứt
255.934 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Thực dưỡng không phải chỉ là ăn uống. Thực dưỡng là phương pháp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Lợi ích của Trà gạo lứt rang
111.946 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Sự kỳ diệu của miso
44.884 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Cám gạo rang - thanh lọc cơ thể
17.038 người đã xem