Cách làm bánh bột mì lứt Chapati
5.318 người đã xem · Bình luận ·

Cách làm bánh bột mì lứt Chapati

Bánh Chapati làm từ bột mì lứt nguyên cám. Cách làm đơn giản, có thể dùng vào bữa sáng và bữa tối, kèm với trứng, rau củ thành một bữa ăn hấp dẫn cho trẻ nhỏ và cả người ăn kiêng
Bạn quan tâm đến
NỘI DUNG CHI TIẾT

BÁNH BỘT MÌ LỨT CHAPATI

Nguyên liệu :


Bột mì nguyên cám
Nước
Chảo chống dính
Cán bột
Dao nhỏ
Khăn giấy

Cách nhồi bột. Cho tỷ lệ 1 bát bột đầy với ½ bát nước Cho bột vào thố, cho nước từ từ để nhồi bột từ từ, nhồi cho đến khi dẻo bột, sờ không thấy ướt là được. Để bột nghỉ 5 phút Cuộn tròn và nhào bột thành một thỏi dài. Dùng dao cắt bột theo tỷ lệ (1 bát bột được 6 cái bánh. Nên để thỏi bột dài đều cắt làm đôi, sau đó chia mỗi bên 3 phần để thành 6 cái bánh đều nhau). Viên tròn bột bánh, ấn nhẹ cho dần đều. Cán bột đều và chậm để mặt bột được đều, tránh lồi lõm, chỗ dày chỗ mỏng. Cán theo chiều ngang, rồi lật lại cán theo chiều dọc, để làm sao miếng bánh có hình tròn hoặc cân đối giữa các phần. Bánh bánh vừa bàn tay khum lại là được, dày quá thì khó chín, mỏng quá thì bị rách. Áo bột khô qua 2 bên mặt bánh để các cái bánh không dính chặt vào nhau


Bật bếp để lửa to cho nóng chảo, rồi để lửa trung bình sao cho vừa ôm lấy đáy chảo Cho bánh cán mỏng vào chảo, để khoãng 1-2 phút, khi thấy bánh bắt đầu chuyển màu, thì lật mặt. Để thêm 1 phút nữa thì lật mặt. Bắt đầu nhìn thấy bánh phồng lên từ từ, có khi phồng tròn lên. Chú ý nếu để phồng hết bánh thì mặt dưới sẽ cháy, nến phải chỉnh lửa bên dưới, để ở giữa không nóng quá.


Lật bánh và dùng khăn giấy đè vào chỗ chưa phồng, để ép xuống mặt chảo. Khi tất cả bánh đều phồng đều là bánh đã chín đều. Nhấc bánh ra và phủ khăn giấy bên trên cho bánh nóng, và tiếp tục làm 5 cái bánh khác.




Bánh bột mì có thể ăn cùng với miso, bơ vừng hoặc quấn với rau củ quả thành một cuộn tròn rồi cắt ra. Bạn có thể chấm với bất kì gia vị nào có sẵn để dùng cho bữa ăn sáng, rất ngon miệng, nhiều năng lượng, có thể dùng cho người ăn kiêng, giảm cân.


Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Ta có thể làm những điều lớn lao! Đúng vậy, nhưng ngoài ra ta còn có thể làm những điều nhỏ nhoi với tình yêu lớn!

 
Nhiều người xem
Hướng dẫn tự làm muối vừng thơm ngon, bổ dưỡng
69.686 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem