9 Kiểu nấu cơm gạo lứt bá đạo - các mẹ không biết thì sẽ rất tiếc
10.626 người đã xem · Bình luận ·

9 kiểu nấu cơm gạo lứt bá đạo - các mẹ không biết thì sẽ rất tiếc

Ăn cơm gạo lứt với muối vừng là cốt lõi của phương pháp thực dưỡng Ohsawa đặc biệt cho người Việt Nam. Bài viết giới thiệu các video hướng dẫn nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện, nồi áp suất, nấu bằng bếp ga hoặc bếp điện. Ngoài ra bạn còn biết cách nấu cơm lứt với các loại đậu đỗ để nồi cơm thêm ngon, thêm bổ. ...
NỘI DUNG CHI TIẾT

Nấu cơm lứt như thế nào?

Nhiều bạn thắc mắc về việc nấu cơm gạo lứt như thế nào? Câu hỏi này vừa dễ vừa khó. Có rất nhiều phương án trả lời. Có cách đơn giản, có cách phức táp, có cách đòi hỏi nỗ lực “thần thánh” trong đó.

Trong bài này mình sẽ tổng hợp và chia sẻ lại các video hướng dẫn nấu cơm lứt với các kiểu nồi, kiểu bếp và thành phần nguyên liệu khác nhau. Ngoài ra mình sẽ hướng dẫn thêm cách nghiền vừng và ăn cơm gạo lứt thế nào cho đúng cách và giúp bạn khỏe mạnh và có vóc dáng cân đối.

Trước hết là những video hướng dẫn nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện. Vì đây là kiểu nồi mà nhiều bạn đang có nhất. Sau đó là cách nấu cơm bằng nồi áp suất và cuối cùng, cao thủ nhất là nấu cơm bằng nồi đất.

Ngoài ra, mình có bổ sung cách nấu cơm với đậu đỏ để bạn có thể gia tăng giá trị cho nồi cơm, vừa giàu dinh dưỡng, vừa đẹp mắt và tăng năng lượng cho bữa cơm. Đặc biệt những người đang cần ăn cơm gạo lứt để chữa bệnh như  ung thư, tiểu đường hay suy thận cần phải đặc biệt lưu ý các nấu này.

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện

Nấu đơn giản nhất là nấu bằng nồi cơm điện tuy nhiên năng lượng điện sẽ không tốt bằng năng lượng từ bếp ga hay từ lửa thông thường. Tuy nhiên do việc nấu ăn tiện lợi nên chúng ta vẫn dùng kiểu nấu cơm bằng nồi điện cho tiện dụng. Với các bạn ăn để khỏe mạnh, tức là không bị bệnh tật gì, thì nấu nồi cơm điện vẫn tốt. Xong nếu có điều kiện, bạn hãy thử các kiểu nấu khác để thấy vị ngọt và uy lực của nồi cơm thay đổi như thế nào.

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện

 

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi Áp Suất Điện

Nếu nhà bạn có nồi áp suất, bạn có thể thử nghiệm cách nấu bằng nồi áp suất, thường cơm mềm, dẻo, ăn thơm hơn lắm nhé.


Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cao tần

Nhiều nồi của Nhật, Hàn  có chức năng nấu cơm lứt. Bạn có thể thấy ký hiệu brown – lứt. Với kiểu nồi này thì việc nấu cơm còn dễ dàng hơn rất nhiều. Cơm rất ngon, mềm và ăn rất sướng. Cơm có thể để lâu 2 - 3 ngày.


Nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất trên bếp ga

Trong trường hợp bần nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất nhưng nấu trên bếp ga. Thì cách nấu sẽ như thế nào? Có một số thao tác quan trọng và khác biệt bạn cần làm để có nồi cơm bá đạo

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi đất

Nhưng thực sự đẳng cấp nấu cơm phải là nấu cơm nồi đất. Quay trở lại cách nấu cơm truyền thống, nhẹ nhàng, tinh tế, thanh lịch. Bạn cần học hỏi cách nấu cơm biểu hiện sự thần thái, thảnh thơi và chăm sóc cho người được ăn nồi cơm này. Nấu cơm nồi đất là một nghệ thuật, bạn cần dồn tâm trí, tinh thần và cảm xúc cho nồi cơm này

Nấu cơm gạo lứt đậu đỏ bằng nồi cơm điện

Để làm nồi cơm trở lên thú vị hơn, sắc màu và giàu dinh dưỡng hơn, mình sẽ giới thiệu thêm 2 kiểu nấu cơm nữa có thêm nguồn đậu đỏ, để làm bữa cơm thêm ngon, giàu dinh dưỡng và hấp dẫn. Những người đang trong quá trình điều trị bệnh như ung thư, thận, tim mạch thì nồi cơm này là thần dược cho họ

Nấu cơm gạo lứt đậu đỏ bằng nồi áp suất

Cách nghiền vừng và làm muối vừng

Ngoài ra bạn đừng qên cách nghiền vừng và làm muối vừng nhé. Ăn cơm gạo lứt cần ăn với muối vừng mới quân bình được âm dương. Bữa cơm trở thành phương thuốc chữa bệnh béo, gầy, tạo lập lại sự quân bình cho dòng máu và tăng cường sức miễn dịch tuyệt hảo.

Muối vừng cũng là gia vị tuyệt hảo cho món ăn.


Cách ăn cơm gạo lứt đúng cách

Cuối cùng là để bạn tận hưởng thành quả nấu của mình bằng cách ăn cơm đúng cách. Việc ăn đúng làm nồi cơm đem lại full giá trị.


Tham khảo thêm

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Nhiều người xem