Nấu ăn cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của gia đình bạn
4.444 người đã xem · Bình luận ·

Nấu ăn cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của gia đình bạn

Nấu ăn đúng rất cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của mọi gia đình. Bất kỳ người nội trợ nào đều không những xây dựng một mái ấm khỏe mạnh và bình yên mà còn cả một thế giới khỏe mạnh và bình yên. Chúng tôi khuyến khích tất cả các thành viên trong gia đình học hỏi và thực hành nấu ăn như một bộ môn nghệ thuật quan trọng. Niềm vui thú trong việc chọn lựa, chuẩn bị và nấu ăn với các thực phẩm tự nhiên cân bằng nên được dạy cho tất cả trẻ em trong gia đình. Tât cả các thành viên của gia đình nên tham gia nấu ăn trong bếp.
NỘI DUNG CHI TIẾT

NẤU ĂN TẠI NHÀ

Nấu ăn đúng  rất cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của mọi gia đình. Bất kỳ người nội trợ nào đều không những xây dựng một mái ấm khỏe mạnh và bình yên mà còn cả một thế giới khỏe mạnh và bình yên. Chúng tôi khuyến khích tất cả các thành viên trong gia đình học hỏi và thực hành nấu ăn như một bộ môn nghệ thuật quan trọng. Niềm vui thú trong việc chọn lựa, chuẩn bị và nấu ăn với các thực phẩm tự nhiên cân bằng nên được dạy cho tất cả trẻ em trong gia đình. Tât cả các thành viên của gia đình nên tham gia nấu ăn trong bếp.

Cần đa dạng hóa các hương vị thực phẩm.  Con trẻ cần những hương vị ngọt tự nhiên như là những ngũ cốc nấu chín vừa đủ độ và rau củ quả. Người lớn và những nguwoif già có thể có khẩu vị khác biệt hơn, trong khi những người ốm thì không thích hương vị mạnh bao gồm các gia vị có chút đắng hoặc cay nồng.

Cha mẹ cần quan sát cẩn thận cách con trẻ ăn và xem chúng thường bị thu hút bới những món gì. Đây là điểm quan trọng cần lưu ý. Nếu chúng ta quan sát cách ăn của trẻ, rồi xem thái độ cư xử sau đó chúng ta có thể học được cách nấu ăn cho chúng. Nên để ý xem con trẻ có thấy hạnh phúc, buồn phiền, khóc lóc, phản kháng hay bình yên và lưu tâm điều gì khiên chúng trở nên như vậy.

Mỗi một trẻ có nhu cầu và sở thích khác nhau.  Nếu nhạy cảm hơn với những biểu hiện này chúng ta có thể tránh được nhiều vấn đề và bệnh tật của trẻ. Nên sẵn sàng giới thiệu cho trẻ những thực phẩm nên ăn khi chúng lớn hơn và bắt đầu có thể hiểu được tầm quan trọng của thực phẩm. Chỉ cho chúng thấy thức ăn ảnh hưởng đến chúng như thế nào. Giải thích những thực phẩm này gây ra những vấn đề gì cho sức khỏe và làm thế nào mà những thực phẩm kia lại tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để trẻ phát triển đúng thì bố mẹ cần linh hoạt một chút. Hãy cho trẻ thêm thời gian để suy nghĩ về những điều này và tạo sự kết nối giữa thực phẩm và cơ thể cũng như cảm xúc của con trẻ. Điều này tốt hơn là áp đặt những luật lệ hay kỹ luật làm cho chúng tin tưởng, hãy để trẻ trãi nghiệm và khám phá mọi điều cho bản thân chúng. Nếu cha mẹ không hiểu rõ ràng về mối quan hệ giữa thực phẩm và sức khỏe,  cách đối mặt với những vấn đề ăn uống của con cái sẽ trở nên cứng nhắc hoặc không thực tế.

Người mẹ rất cần sự nhạy cảm và quan tâm chuẩn khi chuẩn bị những món ăn yêu thích cho trẻ, nếu cô có vài đứa con, cô nên  nấu vài món khoái khẩu cho từng đứa một.

Ý nghĩa của sự đa dạng: Khi nhiều bậc cha mẹ đến xin tôi lời khuyên tôi thường bảo họ nên đa dạng các món ăn trong bữa ăn hàng ngày. Có những suy nghĩ sai lầm như  là có thể cách đang dạng món ăn với khoai lang, củ từ, xi rô từ cây thích, dùng nhiều đậu đỗ, hoặc nhiều cá. Đa dạng ở đây không chỉ là tăng cường các loại ngũ cốc khác nhau, đậu đỗ, súp, rong biển, muối chua,  các loại gia vị hoặc món tráng miệng mà còn là thay đổi cách nấu ăn, nêm nếm,bày biện, kỹ thuật cắt tỉa rau củ. KHông nên nấu cùng một cách lặp đi lặp lại cùng một loại gia vị cho tất cả các bữa ăn. Thường xuyên thay đổi cách nấu ăn để làm cho các bữa ăn trở nên mối mẻ, thú vị và hấp dẫn 

~  Aveline Kushi

 

 

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Chất xơ
Như Châu
Chất xơ giúp Kích thích ruột co bóp, nhuận tràng.

Bạn có biết chất xơ trong Gạo lứt lớn hơn 3 lần so với gạo trắng ?

​Ăn một hạt bằng 3 hạt đó

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem