Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Khí công: Nội kình nhất chỉ thiền
17.400 người đã xem · Bình luận ·

Khí công: Nội kình nhất chỉ thiền

Phương pháp Nội Kình Nhất Chỉ Thiền thông qua động tác, tư thế chính xác có thể khơi thông một cách cơ bản các kinh lạc trong toàn thân. Qua quá trình tập luyện lâu dài, cơ thể sẽ được bồi đắp, tráng kiện, nội khí tích tụ, xương cốt cứng cáp, tinh thần minh mẫn và có thể đẩy lùi bệnh tật.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Nội Kình Nhất Chỉ Thiền là phương pháp tập luyện khí công của chùa Thiếu Lâm ở Phúc Kiến trải qua bao nhiêu đời tích cóp lại và lần đầu tiên được truyền dạy ra ngoài khuôn khổ của chùa Thiếu Lâm từ cụ Khuyết A Thủy.  Cụ Khuyết A Thủy có cơ duyên được học với sư Đỗ Thuận Bưu từ năm 7 tuổi và sở đắc môn khí công Nội Kình Nhất Chỉ Thiền và là đệ tử đời thứ 18.  Sau đó cụ Khuyết A Thủy truyền dạy lại cho cụ Vương Thụy Đình,  sinh năm 1930 tại Sơn Đông, Thanh Châu, và là người Hồi tộc.  Từ nhỏ cụ Vương Thụy Đình đã nghiên cứu và tập luyện Tâm Ý Lục Hợp Quyền.  Đến năm 1962 thì bái cụ Khuyết A Thủy làm thầy và được nhận làm đệ tử đời thứ 19.  Sau nhiều năm tập luyện và nghiên cứu môn Nội Kình Nhất Chỉ Thiền, cụ thấu đạt công pháp thâm sâu vi diệu và bắt đầu truyền bá ra ngoài.  Cụ đúc kết những kiến thức qua nghiên cứu và kinh nghiệm tập luyện thành những bài tập có hệ thống và hiệu quả hơn bao gồm Nhiệt Thân Pháp, Động Công, nhanh chóng đắc Khí pháp, v.v… Nhớ ơn người thầy đã từng truyền đạt và với mong muốn được phổ biến rộng rãi, cụ Vương Thụy Đình đã không ngần ngại đi khắp nơi để giảng dạy công pháp Nội Kình Nhất Chỉ Thiền và viết thành sách về phương pháp và cơ sở lý luận của môn khí công Nội Kình Nhất Chỉ Thiền.  Hiện nay phương pháp này đã phổ biến và phát triển rộng rãi ở những nước như Singapore, Malaysia, Hồng Kông, v.v… và có trên dưới 3 triệu người đang tập môn này. Phương pháp được truyền từ cụ Vương Thụy Đình xuống thầy Bạch Thục Phương qua thầy Điền Thanh Vân và truyền tới Đông Phương Hội tổng cộng là 22 thế hệ.

Nội Kình Nhất Chỉ Thiền là một phương pháp khí công dựa trên nguyên tắc nội thu ngoại phóng bao gồm: luyện khí, dưỡng khí, nạp khí, tụ khí và phóng khí. Công pháp tập luyện gồm có Nhiệt Thân Pháp, Mã Bộ Trạm Trang Công, Ích Thọ Kháng Lão Ban Chỉ Pháp, Động Công, Điều Khí, Thái Khí v.v... Phương pháp Nội Kình Nhất Chỉ Thiền thông qua động tác, tư thế chính xác có thể khơi thông một cách cơ bản các kinh lạc trong toàn thân. Qua quá trình tập luyện lâu dài, cơ thể sẽ được bồi đắp, tráng kiện, nội khí tích tụ, xương cốt cứng cáp, tinh thần minh mẫn và có thể đẩy lùi bệnh tật.

Phương pháp Nội Kình Nhất Chỉ Thiền đã được giảng dạy làm nền tảng của Đông Phương Hội và đặc biệt là Mã Bộ Trạm Trang Công. Học viên bắt buộc phải trải qua tập luyện Mã Bộ Trạm Trang để điều thân, điều tâm hầu bồi đắp thể lực và thông qua Trạm Trang Công để tăng cường sức bền bỉ của ý chí cũng như hòa hợp của tinh thần và thể xác.

Mã bộ trạm trang công

   Trung Hoa có rất nhiều môn phái khí công. Về phương pháp luyện công, mỗi môn phái đều có cái hay riêng, không chỉ có khác biệt cực lớn giữa các môn phái khí công mà ngay trong cùng một môn phái cũng mỗi người mỗi vẻ riêng. Đây là sự khắc hoạ về sự phong phú và lịch sử lâu dài của Khí công Trung Hoa.

   Nội kình nhất chỉ thiền là thuật luyện công riêng của chùa Thiếu Lâm ở Phúc Kiến Trung Quốc. Công pháp này được sàng lọc bổ sung trải qua mười mấy triều đại trong hàng trăm năm qua đã trở thành công pháp thượng thặng được giới Võ thuật và nay là giới Y học suy tôn. Công pháp này không giống Thiếu Lâm  động công, cũng khác với Thiếu Lâm tĩnh công, mà là một công pháp độc đáo bao gồm các công pháp động công, tĩnh công, '' cạnh kỹ '','' kỹ kích '', v.v....Công pháp '' Nội kình nhất chỉ thiền '' hết sức phong phú đa dạng, phương pháp huấn luyện cũng đặc biệt kỳ lạ. Mạc dù trong huấn luyện không nhấn mạnh việc nhập tĩnh thủ ý nhưng đòi hỏi hết sức nghiêm ngặt về sự chính xác của tư thế, thứ tự trước sau của từng động tác. Công pháp này có thể khôi thông kinh lạc, điều chỉnh khí huyết trong cơ thể con người, khiến cho âm dương cân bằng, tạng phủ điều hoà, nhờ đó dẫn đến tác dụng phòng và trị bệnh, tăng cường sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ và đặc biệt với Võ thuật khiến cho Ý, Khí, Thần, Lực cùng hợp nhất. Kiên trì rèn luyện công pháp này trình độ công phu sẽ theo thời gian ngày càng thâm hậu, không những có thể '' ngoại khí nội thu '', tích luỹ '' nội kình '', mà còn có thể '' nội khí ngoại phóng '' để đạo dẫn chữa bệnh. Công phu '' nội khí ngoại phóng '' của công pháp này có hiệu quả tốt với các chấn thương về xương, thần kinh, nội khoa, v.v....cùng các bệnh nan y khác. Tay của người luyện công có thể thay kim châm mà tác động vào huyệt như khoa Châm cứu, phát công chữa bệnh , thiết nghĩ đây mà một báu vật không chỉ dành riêng cho giới Võ thuật mà còn cho cả giới Y học nữa.

Nguyên tắc luyện công : '' mọc rễ trong đất, tăng kình trong thân, luyện khí nơi phủ tạng, và tiếp thu dinh dưỡng của trời đất. ''

   '' Nội kình '' trong '' nội kình nhất chỉ thiền '' là năng lượng hoạt động trong cơ thể , là cơ sở vật chất trong hoạt động sinh mạng, là tiền lực ẩn náu trong cơ thể cơ người. 10 đầu ngón tay ngón chân là nới bắt đầu và kết thúc của 12 đường kinh trong cơ thể, sự ban động của ngón tay và án động của ngón chân không những có thể tích luỹ '' nội kình '', điều tiết giải phóng '' nội khí '', mà còn có thể đơn giản hoá công pháp, rút ngắn thời gian luyện công, khiến việc luyện công có kết quả gấp nhiều lần trong cùng một thời gian.

   '' Thiếu Lâm nội kình nhất chỉ thiền '' do cụ Khuyết A Thuỷ truyền dậy đầu tiên  ra khỏi phạm vi chùa Thiếu Lâm, năm 7 tuổi ông học võ với sư Đỗ Thuận Bưu tại chùa Thiếu Lâm  Phúc Kiến và đạt đến chân công tuyệt kỹ của công pháp '' Nội kình nhất chỉ thiền '', trước đó giới luật nhà chùa nghiêm ngặt  công pháp chỉ được truyền miệng từ thầy sang trò không truyền ra ngoài, do đó có rất ít người biết công pháp này, sau giải phóng cụ Khuyết A Thuỷ là người đầu tiên mang Quốc báu đã chôn vùi mấy trăm năm truyền dạy ra ngoài. Công pháp này dã được nghiêm cứu tại Phòng nghiên cứu Khí công việm Trung Y Thượng Hải, năm 1980 '' Trung Quốc bách khoa niêm giám '' có ghi chéo những thành tựu thực nghiệm về '' khí '' trong Khí công '' Nội kình nhất chỉ thiền '', Khí công đã được đưa vào các sách khoa học kỹ thuật.

   '' Nội kình trạm trang công '' là công pháp sơ cấp của '' Nội kình nhất chỉ thiền '', kết hợp giữa môn '' Nội kình nhất chỉ thiền '' với võ thuật nội gia quyền qua thực tiền công pháp đã được nâng cao hình thành động tĩnh hỗ trợ nhau, không cần thủ ý, lấy lực dẫn khí, cảm giác đắc khí mau và đầy, không có những biến cố sai lệch.

   Mã bộ trạm trang công là công pháp cơ sở của công pháp này tức là nền tảng cơ bản cho toàn bộ công pháp.

   Học thuyết kinh lạc của y học Trung Quốc cho rằng kinh lạc là con đường vận hành khí huyết trong cơ thể. Kinh lạc như mạng lưới gắn bó chặt chẽ với nhau, trải khắp cơ thể, trong thông với tạng phủ ngoài dẫn tới tứ chi xương khớp, khơi thông từ trong ra ngoài tạo nên một hệ thống chức năng hoàn chỉnh, độc đáo khiến cho trong và ngoài, trên và dưới của cơ thể thống nhất hài hoà. Mã bộ trạm trang công là qua sự điều chỉnh và duy trì tư thế đặc biết sẽ tăng gia tốc vận hành của kinh khí, khiến kinh lạc toàn thân được thông suốt, khí huyết điều hoà, âm dương cân bằng. 

   Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng thả lỏng, hai chân rộng bằng vai, hai mũi chân thu vào nhau ( khoảng 13 độ ) thành hình chéo vào trong, hai cánh tay buông thõng tự nhiên lòng bàn tay hướng vào trong thân ngay ngắn mắt nhìn thẳng ( hình 20 ). 

ảnh

   Khởi thế : Lòng bàn tay hướng vào nhau, hai cánh tay  đưa ra phía sau rồi từ từ đưa ra phía trước và đưa lên ngang vai ( hình 21 ),  ảnh 21

lật lòng bàn tay lên trên, cong khuỷu tay, vòng bàn tay về phía eo lưng cạnh sườn, lại vẽ cong đưa ra phía trước ( hình 22 ).

khí công

Trở xoay lòng bàn tay xuống dưới, cánh tay hơi co vào đồng thời cong đầu gối xuống thành  '' mã bộ trạm trang '' ( hình 23 )

khí công 

 

 Yếu lĩnh trạm trang :

1. Hai bàn chân đứng rộng ngang với hai vai

2. Hai mũi chân châu vào nhau với góc 13độ 

3. Mươid ngón chân bám chặt đất, nhưng không được quá dùng lực

4. Đầu gối cong, xuống tấn nhưng đầu gối không được nhô ra quá mũi bàn chân

5. Bụng thót, hậu môn co lên

6. Hai  đùi và háng thành hình tròn, lưng háng thả lỏng

7. Thu ngực nâng lưng

8. Cổ vươn thẳng nhưng không gồng cứng

9. Đầu lưỡi sát vòm trên

10. Mắt nhìn ngang tầm

11. Đầu mũi và rốn tạo thành một tuyến thẳng

12. Huyệt bách hội và huyệt hội âm tạo thành một tuyến thẳng đứng

13. Nách hư ( buông lỏng không có cảm giác đầy chặt mà thấy như rỗng )

14.Hai vai trĩu xuống, khuỷu tay trĩu xuống

15. Hai cẳng tay song song với mặt đất

16. Ngón tay giữa với cẳng tay tạo thành một tuyến thẳng 

18. Bàn tay khum như  đang ôm một ống tre

19. Ngón tay xếp như hình bậc thang, ngón tay cái với ngón trỏ thành hình mỏ vịt

20. Thượng hư hạ thực ( trên thấy rỗng nhẹ - dưới nặng trầm ), nét mặt tươi, thở tự nhiên.

   Khi trạm trang công không đựơc nhập tĩnh, không được thủ ý, không được  đem khái niệm của công pháp khác nhập vào công pháp này, nhưng chú trọng đặc biệt về sự chuẩn xác của tư thế. Trạm trang công không nên dưới 30 phút ( với người mới tập thì làm từ ít đến nhiều ), Đều đặn sau khoảng 1 tuần sẽ vượt qua giai đoạn mệt mỏi, nghĩa là không còn thấy mệt hay mỏi cơ bắp khi đứng lâu nữa, lúc đó thời gian trạm trang sẽ là khoảng thời gian vô cùng thú vị và dần lãnh hội được thành tựu của công pháp.

* Công lý : Từ động tác khởi thế tức là sau khi đưa cánh tay lên ngang vai, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, bắt đầu cong đầu gối, thì khí của Tam âm kinh và Tam dương kinh của tay chân bắt đầu tăng gia tốc vận hành nhanh dần. Mạch Đới bắt  đầu ở hai sườn vòng quanh thân như dây cuốn vòng xuống bụng dưới, phía lưng Mạch Đới thắt tạng Thận và thông trực tiếp  với Túc tam dương kinh cùng mách Xung, Nhân, Đốc. Cho nên khi trở bàn tay lên trên kéo khuỷu tay co vào, ngón tay tiếp xúc với Mạch Đới, thông qua sự khởi động Đới mạch sẽ dẫn đến gia tốc sự vận hành hai mạch Nhâm Đốc và cả kinh khí của kinh lạc ở phía trên, dưới toàn thân. Hai chân đứng chếch mũi vào trong sẽ khiến cho kinh khí từ dưới đẩy lên trên Mạch Đốc một cách mạnh mẽ và sẽ nới thông một cách từ nhiên với Mạch Nhâm ở phía trước. Như vậy không nhưng tăng cường sự vận hành của kinh Túc tam âm và Túc tam dương ( 3 kinh âm, 3 kinh dương ở chân ), đồng thời còn thúc đẩy sự vận hành của khí Thủ tam âm Thủ tam dương ( 3 kinh âm, 3 kinh dương ở tay ) khi cánh tay quay một vòng khí huyết trên vai trào lên mạnh mẽ, một khi thả lỏng 2 vai , hai tay đưa ra phía trước, khí huyêt sẽ theo 2 cánh tay trào lên mạnh hơn, bàn tay ngón tay tiếp đó sẽ có khí cảm một cách rõ rệt. Qua đó cho thấy, thông qua động tác, tư thế chính xác có thể khơi thông một cách cơ bản các kinh lạc trong toàn thân.

Công dụng của gạo lứt
256.175 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi quản nàng này còn khổ hơn chăn trâu

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Sữa bột thảo mộc Kokkoh
810 người đã mua
180.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.653 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.100 người đã xem
Điệu nhảy Kaoshiki
20.732 người đã xem