Ăn kiêng dưỡng sinh & đặt tay chữa bệnh
2.570 người đã xem · Bình luận ·

Ăn kiêng dưỡng sinh & đặt tay chữa bệnh

Đặt tay chữa bệnh là nghệ thuật chữa bệnh tuyệt vời rất dễ dàng và thích thú khi áp dụng. Cuốn sách này được viết để chia sẻ phương pháp rõ rang đầy đủ về việc đặt tay chữa bệnh do Michio Kushi, người thầy lỗi lạc của ngành dinh dưỡng và lối sống.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Ăn kiêng dưỡng sinh & đặt tay chữa bệnh


Michio kushi & Olivia oredson

Lê Hà Lộc dịch

Đặt tay chữa bệnh là nghệ thuật chữa bệnh tuyệt vời rất dễ dàng và thích thú khi áp dụng. Cuốn sách này được viết để chia sẻ phương pháp rõ ràng đầy đủ về việc đặt tay chữa bệnh do Michio Kushi, người thầy lỗi lạc của ngành dinh dưỡng và lối sống. Ông Kusshi và vợ là Avelin đã xuất bản nhiều sách về chế độ dinh dưỡng, nấu ăn, chẩn trị theo y học phương Đông, chăm sóc trẻ em, và các đề tài khác có liên quan đến lối sống khỏe mạnh. Việc đặt tay chữa bệnh cũng là một phần hòa nhập của phương pháp ăn kiêng dưỡng sinh và đây là lần đầu tiên những lời dạy của ông Kushi về đặt tay chữa bệnh được ấn hành chi tiết.


Trong khi thực hành chế độ thực dưỡng và cách sống trong 19 năm qua, từng với tư cách là học viên của thầy Kushi và sau đó là một giáo viên, tôi đã có sự nhận thức sâu sắc về nghệ thuật đặt tay chữa trị và giá trị của nó như là một phần của cách sống tự nhiên khỏe mạnh. Sauk hi theo học các lớp của thầy Kushi, tôi thường xuyên thực hành đặt tay chữa bệnh và thấy nó vô cùng hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe con người, cho chính tôi và cho những người tôi đã tác động bằng nghệ thuật này. Đặt tay chữa bệnh là một nghệ thuật tinh tế, nhẹ nhành nhưng hiệu quả đáng kinh ngạc và tác dụng kéo dài. Nó đem lại lợi ích cho cơ thể và cả tâm trí, cảm xúc nữa. Đã nhiều lần tôi áp dụng các thao tác đơn giản và đã làm giảm được mệt mỏi, tăng cường sức mạnh và năng lượng, giải tỏa căng thẳng và tạo sự thoải mái.

Có lẽ, trên tất cả, việc đặt tay chữa bệnh là một nghệ thuật tự nhiên và đơn giản mà có thể được thực hiện bởi hầu hết ở tất cả mọi người và cho bất cứ ai. Việc nghiên cứu chữa bệnh bằng cách đặt tay giúp chúng ta tái kết nối mình với các khả năng chữa trị tự nhiên.

Ý tưởng về cuốn sách này đến với tôi như là một kết quả tư sự quan tâm của các học viên theo học các lớp đặt tay chữa bệnh mà tôi hướng dẫn tại Viện nghiên cứu Kushi trong các năm gần đây. Các học viên này rất quan tâm đến việc đọc sách để học được nhiều hơn trong việc chữa bệnh bằng cách đặt tay nhưng tôi cảm thấy chưa thỏa mãn vì chưa có một cuốn sách nào mô tả các bài giảng của thầy Kushi về kỹ thuật đặt tay chữa bệnh mà tôi đã dùng làm cơ sở giảng dạy. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ viết một bản hướng dẫn học tập ngắn gọn về việc thực hành. Khi tôi trao đổi với Edward Esco và Alex Jack, thầy dạy và là tác giả môn dinh dưỡng thì họ đề xuất rằng nên viết một cuốn sách đầy đủ thay vì một bản hướng dẫn ngắn gọn. Theo sự quan tâm của học viên và đề xuất của họ nên cuốn sách đã được xuất bản và tôi muốn cảm ơn họ về sự đóng góp đó. Edward Esco và Alex Jack đã cho tôi nhiều lời khuyên và hướng dẫn lien quan đến việc xuất bản và ông Esko đã đọc duyệt bản thảo rất nhiều lần.

Các tư liệu cho cuốn sách được trích từ các bài giảng, hội thảo và các lớp học do thầy Michio Kushi giảng với đề tài về đặt tay chữa bệnh trong gần hai thập kỷ qua tại trung tâm giảng dạy của ông ở Boston, Brookline và Becket, Massachusetts, cũng như ở nước ngoài. Một phần các thông tin được trích từ các kế hoạch giảng dạy cho thầy Kushi thiết kế vào năm 1978 và 1979 dành cho các lớp học tại viện nghiên cứu Kushi về đặt tay chữa bệnh cùng các thông tin đã trao cho tôi với Rodney House, thầy dạy về dinh dưỡng, vào thời điểm chuẩn bị cho chúng tôi giảng dạy khóa học.

Thế nào là đặt tay chữa bệnh?


Bàn tay có năng lực chữa bệnh. Điều này đã được lịch sử ghi lại rất lâu đời, con người đã biết và sử dụng khả năng tự nhiên này. Khác thường và huyền bí như những vì sao, quen thuộc và thông thường như những viên đá – năng lượng chảy qua tay chúng ta có một sức mạnh để giúp đỡ và chăm sóc.

Ai không chú ý đến năng lực của việc chạm tay? Một người bạn đặt tay lên vai chúng ta và một cảm giác yên tâm chạy suốt trong người chúng ta. Một đứa trẻ khóc và chúng ta đặt tay lên lung nó, trao một cảm giác yên bình vỗ về. Một cái bắt tay mạnh mẽ dường như muốn nói rằng: “Can đảm lên” và chúng ta nhớ đến hàng giờ sau đó. Một cơn đau đầu đột xuất – hành động trước hết của chúng ta là đặt tay lên chỗ đau. Chúng ta làm điều này mà không suy nghĩ vì đó là những hành động tự nhiên, là việc sử dụng hầu như theo bản năng những khả năng chữa bệnh của chúng ta.

Mọi người đều có khả năng học cách sử dụng đôi tay chữa bệnh ngay cả với trẻ nhó. Điều này không đòi hỏi việc huấn luyện đặc biệt nào cũng như các thiết bị đắt tiền hay khả năng bất thường nào. Bằng cách chấp hành một vài quy luật đơn giản bạn có thể bộc lộ khả năng này trong chính bản thân mình để giúp gia đình và bạn bè.

Những đôi bàn tay khắp thế giới

Trong nhiều thế kỷ, nghệ thuật chữa trị bằng đôi tay đã được thực hành ở nhiều vùng trên thế giới, như đã được trình bày trong các văn bản cổ, các tác phẩm nghệ thuật và các phong tục cổ xưa đã được lưu truyền cho đến ngày nay. Chúng ta hãy xem xét việc sử dụng có tính truyền thống việc chữa bệnh bằng cách đặt tay này.

Phương đông


ở Nhật bản, te-ate “việc áp tay vào” và tanasue – no – michi “Đạo về đặt đôi tay” đã được biết đến hàng thế kỷ. Hàng ngàn năm trước Công nguyên, nghệ thuật châm cứu và xoa bóp Shiatsu đã phát triển ở Trung Quốc và Nhật Bản, đặt cơ sở trên sự hiểu biết về dòng năng lượng nhận được từ việc thực hành bằng đôi tay. Tất cả các ứng dụng này đều sử dụng sự hiểu biết về hệ thống năng lượng trong cơ thể chúng ta, các kinh mạch và huyệt đạo như sẽ được trình bày ở chương 2. Mà sự hiểu biết này cũng đã tồn tại ở Ấn Độ được chứng minh bởi các đồ hình cổ xưa về cơ thể con người thể hiện các kinh mạch và huyệt đạo – các mạch và sự tập trung năng lực được các thầy lang của nền y học tự nhiên áp dụng. Chữa trị bằng bàn tay, xoa bóp và Yoga là nghệ thuật chữa bệnh tự nhiên đã được nhiều người Ấn Độ và Tây Tạng cổ thực hiện.

Khắp vùng châu Á, việc thực hành chữa bệnh bằng cách đặt tay có tương quan với nghệ thuật chữa bệnh dùng thuốc và với các phong tục tín ngưỡng của việc cầu nguyện và đọc kinh.

Hãy chú ý đến tư thế đôi tay, ví dụ như các tượng bồ tát Phật giáo được vẽ trong các nghệ thuật phương Đông. Các bàn tay của các nhân vật đó thường ở một tư thế nói lên việc truyền đi hay phát xạ năng lực chữa trị.

Ai Cập và Hy Lạp


Người Ai Cập đã áp dụng việc đặt tay chữa bệnh trong một công việc điều trị y tế từ rất sớm, từ 1550 năm trước Công Nguyên như chúng ta đã biết từ những gì được viết trong các văn bản cổ xưa.

Ở Hy Lạp việc chữa trị bằng cách đặt tay đã được áp dụng rất sớm và được ghi lại trong các tài liệu của Aristophanes vào thế kỷ thứ 4 trước Công Nguyên. Nền y học tự nhiên được thực hành bởi các nền văn mình cổ xưa đã sử dụng sự hiểu biết về dòng năng lượng khắp thiên nhiên, trong đó con người là một phần. Việc thực hành tín ngưỡng và y học đan dệt mật thiết với nhau và không có sự phân biệt nào giữa thể chất và thực thể tâm linh.

Do Thái giáo và Thiên chúa giáo

Trong nhiều thế kỷ trước Công nguyên, việc đặt tay chữa bệnh được người Do thái thực hành. Nó được sử dụng như một nghi thức trong đạo Do Thái để hiến tế và truyền năng lượng chữa bệnh thiêng liêng. Jesus thực hiện nghi thức này, áp dụng việc đặt tay chữa bệnh thường xuyên để chữa trị cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Có nhiều đoạn đáng chú ý trong kinh Tân Ước mô tả việc sử dụng việc đặt tay chữa bệnh của Jesus. Ví dụ Luck 4 viết:

"Bây giờ, khi mặt trời đã lặn, tất cả bọn họ, những người bị bất kỳ đau ốm gì hay bị nhiều bệnh tật khác nhau, đến trước ông ta; ông ta đã đặt tay mình lên từng người trong bọn họ và chữa lành bệnh cho họ."

Châu Phi

Các nền văn minh châu Phi đã áp dụng nghệ thuật đặt tay chữa bệnh trong nhiều thế hệ như chúng ta biết qua các câu chuyện truyền khẩu được truyền tụng trong rất nhiều năm. Như trong các nền văn hóa truyền thống khác, việc đặt tay chữa trị ở châu Phi thể hiện sự kết hợp các hoạt động giữa thuốc men và tôn giáo, thể chất và tinh thần. Mọi người đều áp dụng việc đặt tay chữa bệnh nhưng đặc biệt tin tưởng vào việc chữa bệnh được thực hiện bởi các nhà chữa trị được đào tạo đặc biệt. Khoa y học tự nhiên này theo bước người Châu Phi đi vào Bắc bán cầu, và những nơi chữa trị bằng cách đặt tay có thể tìm thấy được ở các vùng nào đó của Caribean và phía Nam Hoa Kỳ. Tại các vùng châu Phi vẫn còn chưa chịu ảnh hưởng của nền văn minh hiện đại thì các truyền thống nguyên sơ này vẫn còn có giá trị.

Châu Âu

Nhà thờ là trung tâm tại châu Âu thời cổ và trung cổ, và việc đặt tay chữa trị được các giáo sĩ thực hiện trong nhà thờ và giáo đường Do Thái như một nghi thức tôn giáo. Ngoài ra, tại nhiều quốc gia, hoàng tộc đươic cọi như những người dại diện thần thánh và người ta nghĩ rằng khi bàn tay họ chạm vào nguwoif sẽ thúc đầy việc lành bệnh. Các bản văn và bản vẽ thời trung cổ cho thấy các đức vua châu Âu trao cho thần dân của họ “cái chạm tay của mình”, đặt tay họ lên đầu hay vai những người đến chữa bệnh.

Vào thế kỷ XVIII và XIX ở châu Âu, việc đặt tay chữa bệnh trở thành chủ đề quan tâm của khoa học. Một nhà nghiên cứu tên Franz Mesmer phát triển một lý thuyết về một “chất dịch có từ tính” tồn tại trong cơ thể chúng ta đang chịu trách nhiệm về tình trạng khỏe mạnh và bệnh tật và nó cũng đáp ứng việc chữa bệnh. Lý thuyết của ông được Viện hàn lâm khoa học Pháp chấp nhận năm 1831. Mesmer thực hiện nhiều thí nghiệm và phát triển sự luyện tập dựa trên “từ trường này’ như ông ta đã gọi nó. Một số các nhà nghiên cứu khác đã thực hiện việc tương tự như thế trong cùng thời gian. Thật không may, trong nhiều trường hợp mối quan tâm đã bị những người ưa chuộng làm giảm ý nghĩa của các ý tưởng này đến mức độ ngang bằng các trò chơi trong nhà và tạo ra những điều mê tín trong khi thực hiện.

Châu Mỹ

Các nhà khai phá người CHâu Âu khi đến châu Mỹ trong thế kỷ XVI và đầu thế kỷ XVII báo cáo lại rằng Người da đỏ, cả ở phía Nam lẫn Bắc đều thực hành chữa bệnh bằng cách rờ hay là đặt tay chữa bệnh. Nền văn hóa thổ dân Mỹ dựa trên sự hiểu biết sâu sắc và tôn trọng thiên nhiên, con người. Năng lượng thiên nhiên chảy qua cây cỏ, động vật và con người được xem như sự hiện thân của đấng tối cao và tất cả được hợp nhất thành một. Các kỹ thuật đặc biệt về xoa bóp và đặt tay chữa bệnh nổi tiếng đối với một số bộ lạc nào đó và ngày nay vẫn còn được thực hiện trong số những người bảo tồn di sản truyền thống của họ, những di sản được truyền lại từ những người già tới lớp trẻ.

Trong số những người định cư châu Âu đến từ Châu Mỹ, người Shaker (người Lắc lư) một công đồng Thiên chúa giáo, thực hành việc đặt tay như một nghi thức tôn giáo và để chữa bệnh. Tên của họ đước trích từ khuynh hướng của họ khi muốn di chuyển và lắc lư, là kết quả của dòng điện từ trướng đang chảy trong người họ trong suốt quá trình chữa bệnh

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng