Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Sử dụng sức mạnh của con số 5
2.781 người đã xem · Bình luận ·

Sử dụng sức mạnh của con số 5

Một khái niệm của từ Đông y, sức mạnh của con số 5 (ngũ hành), sẽ giúp cho việc chuẩn bị thức ăn hằng ngày được đa dạng, cân bằng và ngon miệng. Trong thực dưỡng, thức ăn có năm yếu tố, mỗi yếu tố lại có năm loại, cụ thể như sau:
NỘI DUNG CHI TIẾT

Sử dụng “Sức mạnh của con số 5”


Một khái niệm của từ Đông y, sức mạnh của con số 5 (ngũ hành), sẽ giúp cho việc chuẩn bị thức ăn hằng ngày được đa dạng, cân bằng và ngon miệng. Trong thực dưỡng, thức ăn có năm yếu tố, mỗi yếu tố lại có năm loại, cụ thể như sau:


  • Nhóm thực phẩm: Ngũ cốc, đậu, rau củ, trái cây và protein động vật
  • Hương vị: Mặn, ngọt, chua, đắng và cay
  • Kết cấu: Loãng (như sup), rắn (như rau), giòn (như bánh quy), mịn như (pudding) và dẻo (như ngũ cốc)
  • Kiểu nấu: Hấp, xào, chiên, để sống, nướng trên vỉ hoặc nướng bỏ lò
  • Màu sắc: Xanh lá cây vàng nâu, cam, đỏ và trắng

Hương vị, màu sắc và kết cấu khác nhau làm tăng cảm giác mới lạ, phong phú, khiến cho thực phẩm trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Cuối cùng, có thể bạn sẽ thích các hương vị đơn giản hơn là không cần thiết phải thêm gia vị vào mọi thứ bạn ăn, nhưng với những dịp nhất định, các món ăn chữa bệnh, các bữa ăn giới thiệu, v.v.. thì danh sách năm yếu tố có thể chứng tỏ là vô giá.

Hãy đảm bảo rằng bữa ăn của bạn đa dạng các kết cấu, màu sắc, hương vị và kiểu nấu. Thông thường, hương vị người ta nhớ nhất khi chuyển sang chế độ ăn ngũ cốc và thực vật là giòn. Hãy nghĩ tới món bánh mỳ giòn ăn với súp! Các mẩu bánh mỳ nhỏ trong một bát súp tạo ra một sự tương phản về kết cấu, giống như món ngũ cốc đóng hộp ăn với sữa quen thuộc trong các bữa sáng. Các thái cực trong kết cấu có thể làm bạn rất thỏa mãn.


Hãy suy nghĩ về điều này: Cái gì thực sự làm cho món cá ăn với khoai tây chiên hấp dẫn hầu hết mọi người? Đó là những thứ người ta bày lên trên! Chúng có thể bao gồm muối (do hương vị rõ ràng của nó), sốt cà chua (ngọt), giấm (chua), một chút gia vị cay và xà lách trộn (do vị mát giúp cân bằng vị cay).

Sự kết hợp giữa súp và bột yến mạch thì sao? Vâng, một lựa chọn tồi. Đó không phải là một sự kết hợp hấp dẫn, bởi vì kết cấu của chúng tương tự nhau. Tuy nhiên, súp và bánh mì lại như mặt âm và mặt dương của kết cấu vậy: một thứ khô, một thứ lỏng. Một sự liên kết hoàn hảo. Sauk hi ăn gạo lứt được nấu chin bằng nồi với rau củ hấp trong vài ngày, bạn sẽ thèm một miếng bánh mì đến chết nếu bạn là người mới ăn thực phẩm toàn phần. Đó không phải là bạn đang thèm bánh mỳ mà là bạn đang thèm những kết cấu khác mà chúng ta đã ăn quá quen

Bảng sau liệt kê một số ví dụ về các hương vị độc đáo có thể được thêm vào các loại thực phẩm khác nhau. Mặc dù hầu hết các loại thực phẩm đều có những thành phần của mỗi hương vị, chúng ta phân loại thực phẩm theo hương vị chủ đạo của nó

Đắng

Mặn

Ngọt

Chua

Cay

Cải xoăn

Muối biển

Ngô

Chanh Tây

Gừng

Cải búp

Rong biển

Cà rốt

Chanh ta

Tỏi

Cải lông

Miso

Sauerkruat

Hành tây sống

Mùi tây

Muối vừng

Khoai Lang

Mơ Umeboshi

Củ cải trắng

Rau cúc đắng

Mơ umeboshi

Củ cải vàng

Món ăn lên men

Củ cải đỏ

Cần tây

Dưa muối (mặn)

Trái cây

Me

Dưa muối (cay)

Cải bẹ xanh

 

Hành tây nấu chin

 

Wasabi

Đồ uống từ ngũ cốc

 

Ngũ cốc nấu chín

 

Gia vị

Lá nguyệt quế

 

Cải bắp nấu chin

 

Hạt tiêu Jamaica

 

 

Quế

 

 

 Màu sắc đem lại cho chúng ta tâm lý thèm ăn. Nếu thức ăn trông bắt mắt trên đĩa, thì cơn thèm ăn nhiều khả năng sẽ được kích thích. Nhưng từ quan điểm thị giác, một cái bát màu nâu đơn giản, bên trong đựng đậu lăng cũng đơn giản không kém, không được hấp dẫn cho lắm. Nhưng vẫn còn hy vọng! Hãy đổi sang một cái bát có màu tương phản, trang trí thêm mùi tây và một ít cà rốt bào sợi… và đây rồi! Bạn đã làm nó đẹp lên và trông ngon miệng hơn. Kiểu thay đổi này có thể tạo sự khác biệt lớn cho người nào lần đầu tiên thử ăn ngũ cốc và rau củ. Hãy suy nghĩ trực quan


Học thực dưỡng

Nâng cao hiểu biết về thực dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, phòng bệnh tật không cần dùng thuốc hay vào bệnh viện

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Ta có thể làm những điều lớn lao! Đúng vậy, nhưng ngoài ra ta còn có thể làm những điều nhỏ nhoi với tình yêu lớn!

 
Nhiều người xem
Công dụng của gạo lứt: Tăng sức khỏe, Giảm cân, Trị Tiểu đường
255.886 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.432 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.008 người đã xem