Tự chữa bệnh đau lưng kinh niên bằng ăn gạo lứt rang
4.311 người đã xem · Bình luận ·

TỰ CHỮA LÀNH BỆNH ĐAU LƯNG KINH NIÊN 57 NĂM, KHÔNG DÙNG THUỐC

Nhiều người bị đau lưng hay các bệnh về xương khớp. Nỗi đau dai dẳng kéo dài. Các biện pháp xoa bóp, bấm huyệt, thuốc tây không xử lý được tận gốc. Vậy cần điều chỉnh những gì? Dinh dưỡng vốn là nguồn gốc của bách bệnh. Các biện pháp điều trị cấp tốc có thể đem lại kết quả tạm thời, nhưng về gốc thì phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Phương pháp thực dưỡng Ohsawa là một giải pháp hoàn hảo cho những ai có vấn đề xương khớp
NỘI DUNG CHI TIẾT

TỰ CHỮA LÀNH BỆNH ĐAU LƯNG KINH NIÊN 57 NĂM, KHÔNG DÙNG THUỐC

Huế, ngày 11/11/65,

Đau lưng - Khí thống từ nhỏ

Tôi, Trần Nhẫn, dạy tại trường Bồ Đề Huế, còn nhớ cách đây 57 năm, lúc 12 tuổi, bị một bệnh thầy thuốc ta đương thời gọi là khí thống. Lúc ấy tôi là một đứa trẻ có sức khỏe, ham chơi đùa, chạy nhảy trên động cát làng tôi… Một hôm vào ngày mùng ba Tết Nguyên Đán, sau bữa ăn trưa. Tôi nghe trong bụng hơi đau, rồi cái đau lan dần ra sau lưng, nhức nhối khó chịu. Đến tối, nghe đau cả ngực, rồi nhức đến hai vai.

đau lưng

Mỗi khi cơn đau phát ra, trong lưng như có tuồng có ai lấy dao xẻo từng miếng thịt, nạo từng đốt xương. Đêm ấy, cơn đau như vậy có đến năm lần. Khi dứt cơn, trong mình thấy êm ái dễ chịu nhưng rất mệt mỏi. Sáng mùng 4, cha tôi mời thầy thuốc ta đến thăm bệnh cho tôi. Ông nói là Khí Thống, phải đốt ít huyệt mới lành. Ông dùng thuốc cứu và đốt nơi bụng tôi 3 huyệt, sau lưng 2 huyệt, trên vai 2 huyệt. Khi đốt nóng quá, tôi la vang, cha tôi phải chận đè cho ông thầy cứu đốt.

Sau một cơn nóng phỏng, cơn đau mất hẳn, không trở lại nữa, nhưng trong mình tôi uể oải, mệt nhừ, đi đứng phải nhè nhẹ, không dám cử động mạnh, sợ đau trở lại. Tình trạng mệt mỏi như vậy kéo dài 1 tháng.

Sống với bệnh đau lưng

Từ đó đến nay, trong 57 năm, chứng bệnh đau lưng ấy có trở lại 5 lần, cách nhau độ hơn 10 năm. Mỗi lần tái phát, tôi cũng đau nhức y như lức 12 tuổi và nhờ thầy thuốc ta cứu đốt. Lần sau cùng, tôi có đi bệnh viện Hội An. Lúc đó, bác sĩ cho rằng tôi bị bệnh Rhumatisme musculaire, tức PHONG THẤP ở bắp thịt, chích 10 ống Salicylate de soude, ngoài mấy huyệt cứu của thầy thuốc ta. Nhưng khi chữa lành bệnh rồi, trong mình tôi vẫn còn uể oải, hơn 1 tháng mới bình phục.

Đến năm nay, vào khoảng tháng 2/65 cái bệnh đáng ghét ấy lại tái diễn. Lần này, có nặng hơn mấy lần trước, vì không những lên cơn đau nhức mà khi hết, nằm trở qua trở lại rất khó khăn, có lẽ tuổi già không đủ sức khỏe để chống đỡ như hồi còn thanh niên chăng.

Tôi nghĩ, bệnh cũ có thể lấy thuốc đã có dùng mấy lần trước để chữa cũng được nên mua Salicylate de soude nhờ người tiêm. Thấy vô hiệu, tôi phải đi đến thầy châm chích 7 lần, bệnh tình có giảm nhưng sau đó mười ngày, bệnh tái phát.  Tôi lại đi châm chính vài lần nữa cũng không lành. Tôi liền đi khám nơi một bác sĩ Tây y. Ông cho thuốc uống và tiêm, lại thêm cho chữa điện 10 lần. Bệnh có giảm nhưng cách độ 1 tuần thấy lưng ran ran trở lại. Ngồi mà muốn đứng dậy phải chống đỡ một chốc mới đứng thẳng người lên được.

Đến với gạo lứt muối mè

Tôi thấy bệnh đau đến mức này, không có cách gì lành hẳn, biết làm sao đi làm việc! Tôi bỗng nhớ lại cách đây một năm, có một ông bạn đến thăm, nói rằng bệnh PHONG THẤP có thể chữa bằng cách ăn cơm gạo lứt với muối mè. Ông bảo tôi mua quyển “Phương pháp Tân Dưỡng Sinh” mà coi rồi tự chữa lấy. Tôi liền đi phố (hôm đó trong mình có hơi khỏe nên đi được). Ra tiệm sách Anh Minh mua quyển Phương pháp Tân Dưỡng Sinh, về đọc suốt cả cuốn.

Trong đó tôi tìm thấy bệnh PHONG THẤP chữa bằng cách ăn chỉ ăn gạo lứt rang. Tôi quyết chỉ tự mình chữa lấy, kẻo vài bữa nữa bệnh tái phát thì nguy. Bắt đầu từ ngày 21/6/65, tôi ăn Gạo lứt rang với muối mè, nhai rất kỹ, uống nước ít lại, (đó là lời dặn trong sách Phương pháp Tân Dưỡng Sinh). Trong 5 ngày đầu ăn uống như vậy nghe nơi lưng khỏe khoắn dễ chịu, tôi liền trở ra nhà sách Anh Minh cố ý tìm gặp ông Ngô Thành Nhân là người có công dịch ra quyển sách, để hỏi thêm về cách chữa đau lưng cho rõ ràng hơn. Ông vui vẻ nói chuyện với tôi rất lâu. Ông tán dương phương pháp Ohsawa mà chính ông và cả gia đình đương thực hiện.

Ông khuyên tôi cứ như thế mà chữa, đột một vài tháng thì lành, không trở đi trở lại nữa, vả lại sau này còn đề kháng với các bệnh khác, bất cứ bệnh gì. Ông còn vẽ thêm cho tôi nên dùng Bột gạo lứt rang, cà phê Ohsawa, tương đậu nành, thuốc cứu, hành xào, để thêm vào bữa ăn hoặc đồ uống cho thấy ngon, không chán. Tôi mua thêm mấy thứ ấy về dùng và báo Sống Vui đọc thêm, quyết chữa bệnh đau lưng cho dứt hẳn.

Trong lúc ăn uống theo phương pháp Ohsawa này (nghĩa là chỉ ăn Gạo lứt rang mà thôi), tôi thấy bệnh đau lưng biến mất! nằm trở qua trở lại dễ dàng, đi đứng như người thường khỏe mạnh! Trong tuần đầu, tôi gầy sụt mất 6 kí nhưng trong mình khỏe khoắn dễ chịu.

Đọc Sống  Vui số 2, thấy bài của đốc tờ Parodi nói về những phản ứng trong khi chữa bệnh theo phương pháp Ohsawa, tôi cảm thấy yên tâm không sợ về sự sụt cân, miễn lưng hết đau, trong mình khỏe là được.

Tôi ăn Gạo lứt rang mãi gần 2 tháng. Sau đó tôi mới ăn cơm gạo lứt muối mè nhưng ngày nào cũng có ăn thêm một ít Gạo lứt rang.

Đến nay gần được 5 tháng, tôi không thấy đau lưng nữa! Ăn ngon ngủ được! Sức khỏe mỗi ngày một tăng dần! Người trở thành vui vẻ! Làm việc không thấy mệt! Cử động không nặng nề như lúc trước! Phương pháp thật là thần kỳ!

Chữa bệnh theo phương pháp này, tôi lấy làm sung sướng vô cùng! Xin công bố để bà con bắt chước.

Góp Ý & Phân tích

Gạo lứt rang là một phương thuốc rất hiệu nghiệm trong việc điều trị bệnh về Xương. Không những về Phong Thấp mà những chứng đau xương do tai nạn giao thông, chỉ cần dùng khoảng 1 ký gạo lứt rang cho dòn ăn chơi thường ngày thì cũng thấy có kết quả. Gạo lứt rang rất Dương, cái Dương rất bền, có lẽ còn tốt lành hơn những thảo mộc Dương khác như sâm, quế… lại không để tác dụng phụ, dùng để trị cấp tốc các chứng quá Âm (tuy nhiên nếu dùng trong một thời gian dài mà thấy cơ thể có gì quá đáng thì tạm ngưng).

Những bệnh về thoát giang, lòi trê… nhiều khi dùng các loại thuốc trong Đông y, Tây y không kết quả, ngay cả dùng phương thức số 7, đắp cao, ngâm mông… mà không kiêng cữ nước, trái cây thì cũng khó hết hay lâu hết, thế nhưng dùng gạo lứt rang cho dòn mà ăn dặm thì kết quả có thể đạt được chỉ trong một vài ngày. Các bạn nếu có bệnh, hãy dùng thử xem sao. Nếu có bón thì có thể dùng kèm thêm bơ mè đen (mè đen rang, tán mịnh cho ra dầu) trong các bữa cơm.

  • Cần tự mình chữa lành bệnh tật cho bản thân, ý thức phòng bệnh và tự điều trị rất quan trọng
  • Với bệnh Âm cần phải dùng các đồ Dương, gạo lứt rang là sản phẩm dương
  • Thay đổi thói quen dinh dưỡng và kiên trì là yếu tố quan trọng để thành công
  • Trang bị kiến thức về dinh dưỡng, y học và sẵn sàng trải nghiệm
  • Thông thường cách chữa theo Tây y tập trung vào vấn đề ngọn, giải quyết triệu chứng; không đi sâu vào bản chất gốc.

LỚP HỌC THỰC DƯỠNG CĂN BẢN ONLINE

Tham khảo

Sách: “Những hiệu quả rõ ràng của phương pháp Ohsawa” Biên soạn Huỳnh Văn Ba, NXB Văn Hóa Thông tin

Cách nấu ăn phòng chống ung thư và các bệnh nay y theo phương pháp thực dưỡng, Aveline Kushi, Wendy Esky, Nguyễn Trâm & Ngọc Trâm biên dịch

Phương pháp trường sinh & Đạo Thiền, biên soạn Huỳnh Văn Ba

Công dụng của gạo lứt : http://gaolut.vn/nguyen-ly/cong-dung-cua-gao-lut-nhu-chau-4.html

Ăn số 7 hay cách ăn chữa bách bệnh : http://gaolut.vn/phong-benh/cach-an-so-7-hay-la-cach-an-de-chua-benh-928.html

 

Công dụng của gạo lứt
255.933 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Thực dưỡng không phải chỉ là ăn uống. Thực dưỡng là phương pháp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.004 người đã xem