bột gạo lứt, bột gạo lứt nảy mầm, tăng cường sữa, làm thức ăn dặm
7.959 người đã xem · Bình luận ·

Công dụng bột gạo lứt nảy mầm

Bột gạo lứt nảy mầm rang ăn liền bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, lợi sữa cho bà mẹ đangcho con bú, làm bột ăn dặm và thay thế sữa công thức cho bé. Thay bữa ăn giúp giảm cân và hỗ trợ viêm khớp. Vì sao lại như vậy?
NỘI DUNG CHI TIẾT

Bột gạo lứt nảy mầm rang ăn liền bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, lợi sữa cho bà mẹ đangcho con bú, làm bột ăn dặm và thay thế sữa công thức cho bé. Thay bữa ăn giúp giảm cân và hỗ trợ viêm khớp. Vì sao lại như vậy?

Có ba yếu tố làm nên giá trị dinh dưỡng hoàn hảo như vậy. Một là do thành phần gạo lứt đỏ giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng cao Omega 3, 6, 9 giúp trẻ hóa tế bào, bảo vệ tim mạch. Không như các loại bột gạo lứt khác trên thị trường, hiện nay Bột gạo lứt Như Châu được ngâm ủ nảy mầm làm tăng giá trị dinh dưỡng vượt trội cho hạt gạo. Rất hiếm loại gạo lứt (sau khi thu hoạch) có thể tỷ lệ nảy mầm đồng đều cao lên đến 90% sau khi thu hoạch như gạo lứt đỏ Như Châu. Sau khi được ngâm ủ nảy mầm, gạo lứt được rang chín vàng và xay theo tỷ lệ đặc biệt để tạo ra sự cân bằng âm dương, axit & kiềm cho thực phẩm. Đây là công thức được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Ngoài ra, vừng là loại thực phẩm thuộc nhóm Kiềm dương và chứa nhiều nguyên tố vi lượng đồng rất có giá trị cho việc điều trị bệnh xương khớp, loãng xương

Hai thành phần trong Bột gạo lứt nảy mầm Như Châu

  • Gạo lứt đỏ được ngâm ủ nảy mầm
  • Vừng vàng

1. Giá trị dinh dưỡng cao của gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo giữ nguyên cám và mầm gạo.  Gạo lứt đỏ Như Châu được trồng tại Quốc Oai, Hà Nội, giống và quy trình sản xuất được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm Định Giống và Cây Trồng Quốc Gia.

Gạo lứt đỏ Như Châu

Bảng so sánh: Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn so với gạo xát trắng

Các chất

Gạo lứt

Gạo xát trắng

Tác dụng của chất

Chất đạm

7190

5470

- Tạo các tổ chức mới, nhất là đối với trẻ em thời phát triển cấu tạo tế bào để thay thế và bù lại tế bào hao mòn.
- Thiếu thì sức phòng chống bệnh kém, người ốm yếu.

Chất béo

30200

600

- Chống áp huyết cao, giảm colestron trong máu và hạ thấp huyết áp.

Chất bột

70520

65400

- Làm cơ thể sinh trưởng, nảy nở, giảm được sự biến hóa của chất béo, chất đạm.

Vitamin B

500120

500

- Thiếu thì sinh bệnh tê phù.

Vitamin B2

60

33

- Làm đẹp người
- Thiếu thì ngưng trưởng thành, sinh các chứng bệnh viêm nhiễm ở môi, miệng.

Vitamin B6

620

37

- Có nhiều trong mầm gạo.
- Chữa bệnh viêm ngoài da, xơ cứng động mạch.

Vitamin B12

0,0005

0,00016

- Tham gia các quá trình sinh hóa trong cơ thể, tham gia chuyển hóa chất đường, chất béo, chất đạm. Tác dụng tạo máu và có hiệu lực đối với biến loạn của các thương tổn chấn thương thần kinh.

Vitamin B15

0,13

Vết

- Chống xơ mỡ động mạch, hạ coresteron.

Chất đạm, chất béo và chất bột rất cần thiết cho quá trình sinh trưởng, phòng bệnh, tăng cường hệ miễn dịch. Các bà mẹ khi mang thai rất cần thiết sử dụng thực phẩm có đầy đủ chất đạm, chất béo và chất bột. Trong đó Vitamin B12 tham gia quá trình chuyển hóa chất đường, chất béo và chất đạm. Đặc biệt trong mầm gạo có nhiều Vitamin B6 giúp chữa bệnh viêm ngoài da, xơ cứng động mạch, tỷ lệ có trong mầm gạo lứt gấp 20 lần so với gạo xát trắng.

Ưu điểm Gạo lứt đỏ Như Châu

  • An toàn, bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi
  • Thích hợp cho người có nhu cầu dinh dưỡng cao: ăn chay , người già yếu, trẻ em, tiểu đường, ung thư… 
  • Hàm lượng Omega cao  phòng chống ung thư, phục hồi chức năng hệ miễn dịch
  • Chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao, đặc biệt là Lipit, Gluxit, chất xơ, Vitamin A, Vitamin B1, Omega 3,6,9…

>>> Thành phần Omega 3, 6, 9 có tác dụng làm trẻ hóa tế bào, có màu đỏ đặc trưng cho gạo, giúp bảo vệ tim mạch.

2. Gạo lứt đỏ ngâm ủ nảy mầm

Gạo lứt đỏ nảy mầm

Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy gạo lứt ngâm lâu 22 tiếng đồng hồ chứa rất nhiều chất bổ dưỡng vì gạo lứt ở trạng thái nẩy mầm. "Các enzyme ngủ trong hạt gạo ở trạng thái này được kích thích hoạt động và cung cấp tối đa các chất dinh dưỡng." Dr. Hiroshi Kayahara, giáo sư khoa sinh học và kỹ thuật sinh học tại viện đại học Shinshu University ở Nagano, đã nói như vậy trong bài tường trình kết quả nghiên cứu của nhóm ông tại hội nghị hóa học quốc tế "The 2000 International Chemical Congress of Pacific Basin Societies" ở Hawaii vào cuối năm 2000 vừa qua. "Mầm gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamins và chất khoáng hơn là gạo lứt chưa ngâm nước" - Kayahara viết trong tờ trình.

“Gạo lứt đã ngâm nước chứa gấp ba lần chất lysine, một loại amino acid cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo trì các mô tế bào cơ thể con người, và chứa mười lần nhiều hơn chất gamma-aminobutyric acid, một chất acid tốt bảo vệ thận (kidneys)”

3. Giá trị dinh dưỡng của vừng

  • Thực phẩm giàu canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác
  • Là món Kiềm Dương phổ biến kết hợp với nhiều các thực phẩm tạo axit như gạo lứt, ngũ cốc.
  • Giàu khoáng chất có ích: hạt vừng là nguồn cung cấp rất tốt của đồng, và calci. ¼ cốc hạt vừng cung cấp 74% giá trị dinh dưỡng trong ngày của đồng, 31.6% giá trị dinh dưỡng của magie, và 35.1% giá trị dinh dưỡng trong ngày của calci.  

Tác dụng của hạt vừng:  

Điều trị bệnh viêm khớp  

Đồng-trong hạt vừng-có tác dụng gảm một số cơn đau và sưng tấy của rheumatoid arthritis (dạng viêm khớp mãn tính tăng dần, gây ra viêm). Có hiệu quả cao như vậy là vì chất khoáng này có vai trò quan trọng trong hệ enzim chống viêm và chống oxi hóa. Thêm nữa, đồng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của lysyl oxidase, một enzyme cần thiết cho việc tạo ra các liên kết chéo giữa collagen và elastin- chất nền tạo nên cấu trúc, sức bền và độ đàn hồi của mạch máu, xương và khớp.

Kết luận

Rất nhiều bà mẹ khi mang thai muốn có một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo. Điều này không thể thực hiện được với các loại sữa bò, sữa công thức, hay các món thịt cá thông thường. Bột gạo lứt nảy mầm Như Châu là câu trả lời thỏa đáng nhất vì:

Giá trị dinh dưỡng cao của gạo lứt đỏ, với nhiều thành phần Omega 3, 6, 9, giúp trẻ hóa tế bào, bảo vệ tim mạch.

Sau khi ngâm ủ cho nảy mầm thì giá trị giá trị dinh dưỡng cao vì nhiều chất xơ, vitamin & khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe cho mọi lứa tuổi, đối tượng, đặc biệt là các bà mẹ khi mang thai hoặc nuôi con.

Vừng là thực phẩm tự nhiên có nguyên tố vi lượng đồng giúp phòng chống loãng xương, đặc biệt với bệnh viêm khớp. Với bà mẹ khi mang thai, cơ thể phải chịu thêm tải trọng của thai nhi trong vòng 9 tháng, vì vậy việc hỗ trợ và phòng chống loãng xương là thực sự cần thiết.

Tham khảo

1. Công dụng của gạo lứt 

2. Công dụng của vừng

3. Gạo lứt nảy mầm – ngũ cốc hoàn hảo

4. Bột gạo lứt nảy mầm Như Châu

5. Gạo lứt đỏ Như Châu

 

 

 

Bột gạo lứt nảy mầm
9.042 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Nhiều người xem