Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Mang thai khỏe mạnh với chế độ thực dưỡng
7.248 người đã xem · Bình luận ·

Mang thai khỏe mạnh với chế độ thực dưỡng

Chế độ ăn thực dưỡng là tốt nhất cho sức khỏe của mẹ khi mang. Nếu bạn chưa thể hoàn toàn thay đổi thì hãy bắt đầu bằng cách: ăn thêm ngũ cốc tự nhiên, protein thực vật như các loại đậu, rong biển, rau, các loại hạt và hoa quả...
NỘI DUNG CHI TIẾT

MANG THAI KHỎE MẠNH CÙNG VỚI CHẾ ĐỘ THỰC DƯỠNG HIỆN ĐẠI

Mang thai là một trãi nghiệm rất thú vị, nhiều niềm vui và cả những băn khoăn, lo lắng về sức khỏe của con khi người mẹ chưa nhìn thấy mặt con.

Dưới góc nhìn của thực dưỡng, mang thai là một quá trình dương hóa mạnh mẽ, từ một tế bào nhỏ nhoi, đơn lẻ thì nay hội tụ, phát triển hết sức kỳ diệu và phức tạp để trở thành một con người hoàn chỉnh, quá trình dương hóa đó làm cho người mẹ bị đột ngột thay đổi về cả tâm lý lẫn cơ thể.

Thấu hiểu vấn đề này khi mang thai, Như Châu mong muốn được chia sẻ với các bạn về những lo lắng, lợi ích khi áp dụng thực dưỡng linh hoạt để mang thai và sinh bé dễ dàng.

Điều kì diệu mà thực dưỡng mang lại là mình hoàn toàn không bị chuột rút, táo bón vào những tháng cuối, phù chân, xuống máu hay mệt mỏi gì mà làm việc rất hiệu quả cho đến những tháng cuối. Có lẽ do mình ăn chay trường nên cân nặng chỉ tăng khoãng 6kg, và em bé ra đời 2,8 kg.

Thời gian chuyển dạ và sinh rất nhanh. Trong thời gian chuyển dạ, mình chỉ ăn đúng công thức số 7 " thần thánh" như các bậc tiền bối đã truyền đạt, uống nước gạo rang. Vậy mà trong lúc các mẹ khác thì còn đứng không nổi thì mình vẫn đi đi lại lại, còn leo lên leo xuống cầu thang nữa.

Sau này mình nghĩ, nỗi đau khi chuyển dạ thì tất cả đều giống nhau chỉ có khác là nếu thể trạng dương thì sức chịu đựng sẽ tốt hơn so với thể trạng âm mà thôi.

Bài viết sau đến với mình khá muộn khi bé nhà mình đã được 1 tuổi rưỡi rồi, nhưng đối chiếu với những gì đã trãi qua thì những hướng dẫn của Cô Melanie Waxman rất hữu dụng với các mẹ bầu mới bắt đầu tìm hiểu thực dưỡng và ăn chay. Mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái với sức khỏe của mình khi điều chỉnh chế độ ăn theo hướng này. Những bệnh thông thường của bà bầu sẽ giảm, cân nặng sẽ không tăng nhiều, sau sinh mẹ dễ về phom nhanh, mà em bé sinh ra lại khỏe mạnh thì còn gì bằng nữa các mẹ nhỉ.

Các bạn đọc thêm tại đây và cùng hành động nhé.

MANG THAI KHỎE MẠNH VỚI CHẾ ĐỘ THỰC DƯỠNG MACROBITICS

Melanie Waxman

Mang thai là khoãng thời gian rất thú vị, tuy nhiên đó cũng có thể là trãi nghiệm không thoải mái và nhiều người mẹ lo lắng về sức khỏe của con trong suốt chín tháng thai kì. Để giảm bớt sự căng thẳng tự dựng lên trong suốt quá trình mang thai, cần chuẩn bị kế hoạch mang thai khỏe mạnh và giúp suy nghĩ theo hướng tích cực trong khoãng thời gian tuyệt vời này. Sau đó bạn có thể yên tâm rằng bạn đã làm những gì tốt nhất để mang thai một em bé khỏe mạnh.

Điều quan trọng là không cảm thấy tội lỗi về những gì bạn có thể ăn gì hoặc làm gì đó trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Sự lo lắng là rất tự nhiên và bạn không thể thay đổi quá khứ, nhưng bạn có thể bắt đầu những chọn lựa tốt cho sức khỏe bản thân và em bé ngay bây giờ.

Thay đổi đơn giản và chậm rãi chế độ ăn uống của bạn sẽ hiệu quả hơn là cắt phăng các loại thực phẩm cũ . Bắt đầu bằng cách thêm ngũ cốc hữu cơ, protein thực vật, và rau tươi vào chế độ ăn uống hiện tại của bạn. 

Trong bài viết này bạn sẽ biết

  • Điều chỉnh thói quen ăn uống
  • Chế độ ăn uống khi bị ốm nghén
  • Chế độ ăn uống khi bị táo bón
  • Chế độ ăn khi bị thiếu sắt

ĐIỀU CHỈNH THÓI QUEN ĂN UỐNG

Mang thai là thời gian khỏe mạnh. Điều quan trọng là nên ăn đa dạng thực phẩm khác nhau. Em bé cần chọn lựa nhiều thành phần và chất dinh dưỡng.

Mang thai không phải là thời gian để đặt điều kiện cho bản thân và ăn một chế độ ăn uống hạn chế. Mục đích chỉ cần ăn uống cân bằng để cải thiện sức khỏe của mẹ và bé mà thôi.

Sử dụng thực phẩm hữu cơ tươi sống mỗi ngày. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rong biển, rau, các loại hạt và hoa quả.

Nếu bạn đang thay đổi sang một chế độ thực dưỡng vào thời kì đầu của thai kỳ thì bạn nên chậm rãi từ tốn thử từng món mới và các thành phần chất lượng tốt qua vài tuần - thêm các thực phẩm chứ không phải là cắt bỏ những món ăn cũ.

ảnh chế độ thực dưỡng

Ăn một chế độ ăn uống rộng bao gồm; các loại hạt, bột làm bánh mì, mì, mì ống, dầu ô liu, vừng, rau củ, rau quả tròn, các loại rau lá xanh, các loại đậu, đậu hũ, tempeh, mì căn, natto, cá (nếu còn thèm), tất cả các loại rong biển nori nướng(hầu như hàng ngày),hoa quả, nhiều thực phẩm theo mùa khác nhau.

Sử dụng nhiều cách nấu ăn như nấu súp, hấp, chần, salad ép, salad trộn, món hầm, xào nhiều thời gian, xào, tẩm bột và chiên (một lần một tuần hoặc nhiều lần hơn), hầm áp suất và nướng.

Nên tự làm các món tráng miệng không  đường như thạch rau câu, bánh kem mousse, thạch bột sắn dây ngọt, bánh gạo, trái cây hấp, cookies và bánh nướng (để ăn thêm một chút)

Dùng các loại có hương vị ngọt tự nhiên: súp ngọt xay nhuyễn, súp rau nghiền, chè, nước ép cà rốt, nước ép táo nóng, amasake (gần giống cơm rượu), và trái cây hấp.

Ăn một số món ăn nhẹ nhàng: rau củ luộc toàn bộ (tức là cả rau và củ, hoặc bí đỏ thì cả vỏ, ruột và hạt), hầm, xào lâu, đậu nướng.

Dùng các món ăn nhẹ: chần tái, trộn và salad tươi. Hãy nêm dấm gạo đen, chanh, hay dấm mơ muối. Sử dụng dưa chua nhẹ như dưa bắp cải và rau thì là.

Dùng thực đơn phong phú và bổ dưỡng: Sử dụng dầu trong thực đơn hàng ngày, sử dụng bơ vừng hoặc bơ các loại hạt như bơ lạc, bơ vừng trong các món trộn hoặc nấu ăn, dùng bánh mì lên men chua hấp và rau xào , thêm một ít dầu nấu canh, sử dụng các loại hạt và hạt giống để trang trí món ăn.

Sử dụng protein thực vật: Món đậu hầm, súp hoặc xà lách, đậu phụ hay tempeh trong súp, rau hoặc các món ăn với bánh mỳ, natto trên cơm hoặc với nước dùng và mì căn luộc chín.

Dùng các món sup khác nhau như; các món mì nước nhạt hoặc đậm đặc với ngũ cốc, và các loại đậu. Dùng miso vài lần một tuần. Không cần thiết dùng miso hàng ngày. Thưởng thức món súp hàng ngày và nêm muối hoặc nước tương shoyu.

Khi ăn hãy tận hưởng  từng giây phút và mỗi món ăn. Không cảm thấy tội lỗi. Chọn một phong cách hợp lý như Nhật Bản, Ý, Hy Lạp hay các món hải sản.

Nếu bạn thèm món ăn như ăn kem, cố gắng thỏa mãn với một bữa ăn lành mạnh hơn. Nếu bạn không thể giải quyết được thì nên dùng một lượng nhỏ và thực sự thưởng thức.

Không dùng snack thay thế bữa ăn nhẹ. Nếu bạn đã ăn nhiều snack, hãy dùng một bữa ăn cân bằng. Điều này sẽ giúp mang lại cho bạn trở lại cân bằng.

ỐM NGHÉN

Đây là một số nguyên nhân dẫn đến ốm nghén trong những tháng đầu thai kì: thay đổi nội tiết tố, lượng đường trong máu thấp, căng thẳng, mệt mỏi, hoặc thay đổi trong quá trình tiêu hóa. Có một mối quan hệ trực tiếp giữa gan và nhau thai. Nếu gan bị trì trệ thì thai phụ có khả năng ốm nghén buổi sáng nhiều hơn.

mơ muối umeboshi

Những gợi ý khi bạn bị ốm nghén:
• Nhai chậm rãi, ăn ít và nhiều bữa hơn nữa, tăng cường lượng rau và protein từ thực vật, tránh tuyệt đối  đường, gia vị, dầu / thức ăn dầu mỡ, bột nướng, muối hoặc thức ăn động vật.
• Thực phẩm nên ăn – Bắp cải muối, rau xanh hấp nhẹ với chanh, trà chanh , trà gừng, súp canh nêm gừng và các món ăn khác như mơ muối, bánh gạo .
• Nghỉ ngơi  thư giãn và tập thể dục ngoài trời .
• Massage nhẹ nhàng, đặc biệt là thuật bấm huyệt trị liệu shiatsu .
• Trị liệu hương thơm - tinh dầu hoa oải hương, chanh và bạc hà .

TÁO BÓN

• Tăng lượng rau . Đảm 50 % các loại rau trong chế độ ăn uống của bạn .
• Tăng các loại rau lá xanh .
• Giảm bớt muối, thực phẩm nướng, bột tinh chế, thức ăn động vật hay quá nhiều ngũ cốc.
• Uống trà kukicha ấm. Nếu bạn có xu hướng không uống nhiều, tăng lượng nước uống của bạn .

ngũ cốc

• Dùng trà thạch rau câu hoặc trà xích tiểu đậu aduki .
• Nấu món đậu aduki với các loại rau củ có vị ngọt.
• Tập thể dục ngoài trời
• Lau rửa cơ thể hàng ngày .
• Massgage.

THIẾU SẮT

• Ăn nhiều loại thức ăn tươi sống hữu cơ.
• Không ăn nhiều quá  50 % ngũ cốc. 40 %  là tốt. Đừng quên rằng bánh mì , bánh quy, bánh nướng , bánh gạo, bánh pudding v.v là các loại ngũ cốc và ăn nhiều các thực phẩm này cũng làm tăng lượng ngũ cốc hàng ngày của bạn .
• Ăn ít nhất 50 % rau .
• Dùng lẩu Sukiyaki hàng tuần .
• Ăn các loại cải xoong chần hàng ngày.

• Sử dụng tảo Dulse trong các món rau và súp một vài lần một tuần .
• Dùng tempeh nấu với rau xanh, dưa bắp cải và tảo Dulse .
• Hãy dùng món kinpira cà rốt và ngưu bàng ít nhất một lần một tuần .
• Dùng canh cá hoặc món hầm với các loại rau củ tròn. Có thể xào rau đầu tiên. Thêm rau xanh và gừng ở cuối. Điểm thêm miso .
• Sử dụng bánh mochi trong súp miso
• Dùng gạo ngọt, đậu aduki và thêm hành tây xào ở cuối hàng tuần .
• Dùng tất cả các hương vị nhẹ nhàng .
• Đi bộ ngoài trời thiên nhiên mỗi ngày .
• Thực hành các bài tập thở hàng ngày .
• Lau rửa cơ thể hàng ngày 

CHÚ Ý

Dành thời gian cho chính mình. Bạn trở thành một bà mẹ ngay sau khi bạn mang thai và em bé thật sự cần bạn. Đây là một thời gian rất quan trọng để bạn hiểu biết về con bạn. Đây là lúc để hiểu và quan sát những thay đổi đang diễn ra trong cơ thể của bạn. Hãy tìm cách để sống chậm xuống và tập trung vào bạn và em bé. Nếu bạn chưa thực hành thiền định trước, mang thai là một thời gian tuyệt vời để bắt đầu. Thiền không phải là một nghi thức trịnh trọng gì cả. Chỉ đơn giản như ngồi trong chiếc ghế xích đu và quan sát hơi thở của bạn hoặc lặng lẽ đan len. Đi bộ ngoài trời và ý thức được mối tương quan với trái đất trong mỗi bước chân là một cách thiền định đơn giản khác.

Có rất nhiều cuốn sách và hướng dẫn thiền định với nhiều cách thiền khác nhau. Bạn cũng có thể tham gia một hội thảo nếu bạn thích nghiên cứu.  Tụng chú cũng là một tuyệt vời để làm sạch và thay đổi năng lượng của bạn.

• Dành thời gian để tập thể dục. Nếu bạn đang theo một chương trình thể dục nào đó, bạn có thể tiếp tục nhưng trong hình thức điều chỉnh. Các bài tập thể dục an toàn nhất khi mang thai là đi bộ trong tự nhiên, khí công và yoga. Không nên bắt đầu tập thể dục nặng nhọc, nguy hiểm ở giai đoạn này. Đi bộ là một trong những hình thức cân bằng nhất. Hãy nhớ rằng ngay cả chỉ với 15 phút hàng ngày thôi cũng có lợi như bài tập 1 giờ. Khi mang thai, bạn sẽ thấy tập thể dục trong thời gian ngắn dễ dàng hơn một thời gian làm việc dài. Cố gắng đi bộ càng nhiều càng tốt trong cuộc sống hàng ngày của bạn, để làm việc, sử dụng cầu thang, đậu xe cách xa cửa hàng hoặc đi bộ trong giờ ăn trưa hay sau bữa ăn tối.

Mệt mỏi. Trong vài tháng đầu tiên thai phụ cảm thấy mệt mỏi là điều rất bình thường. Lắng nghe cơ thể của bạn. Bạn sẽ trải qua những thay đổi nội tiết tố rất lớn trong giai đoạn này và bạn cần phải nghỉ ngơi thêm. Hãy dành thời gian để ngủ trưa ngay cả khi chỉ có 15 phút hoặc thư giãn với bàn chân. Bạn nên phải đi ngủ sớm. Hầu hết phụ nữ quay trở lại trạng thái ban đầu chỉ sau 3 tháng đầu thai kì.

ĐỂ CÓ ĐỦ NGUYÊN LIỆU ĂN THỰC DƯỠNG VÀ CÁCH NẤU CÁC MÓN ĂN, bạn tham khảo gói sản phẩm Mac Mom.

ảnh Mac Mom

http://gaolut.vn/san-pham/thai-ky-an-toan-va-khoe-manh-cung-macmom-100.html

Tham khảo thêm các nội dung sau:

1Những nguyên tắc nền tảng đi vào thực dưỡng

2. Trị ốm nghén bằng quả mơ muối

3. Ăn thực phẩm thô nhiều chất xơ phòng ngừa táo bón

4. Xích tiểu đậu azuki bổ máu cho thai phụ

5. MAC MOM Dinh dưỡng toàn diện cho mẹ 

Melanie Waxman

Như Châu dịch từ bản tiếng Anh Healthy Pregnant

http://www.macrobiotics.co.uk/articles/healthypregnancy1.htm

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Chất xơ
Như Châu
Chất xơ giúp Kích thích ruột co bóp, nhuận tràng.

Bạn có biết chất xơ trong Gạo lứt lớn hơn 3 lần so với gạo trắng ?

​Ăn một hạt bằng 3 hạt đó

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua