10 NGÀY ĂN SỐ 7 – Hành trình học ăn thực dưỡng nhanh nhất
23.506 người đã xem · Bình luận ·

Hành trình học ăn thực dưỡng nhanh nhất

Tôi nghi ngờ về khả năng chữa bệnh và hồi phục bằng chế độ ăn thực dưỡng. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì tôi hiểu rằng mình đã nhầm. Thực dưỡng là một phương pháp Thực hành Dưỡng sinh, bạn cần trải nghiệm chứ không chỉ đọc sách. Nhưng nếu bạn kết hợp cả hai, thì đó là một trải nghiệm đầy thú vị nó giúp bạn cải thiện sức khỏe, mở mang trí tuệ và sống hạnh phúc viên mãn.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Học thực dưỡng qua thực hành và lý thuyết

10 NGÀY ĂN SỐ 7 – Hành trình học ăn thực dưỡng

Lần đầu tiên khi tiếp cận với thực dưỡng tôi thấy rất khó hiểu và chẳng để lại ấn tượng gì. Hoàn toàn mơ hồ với lý thuyết âm dương hay những định luật trong thực dưỡng. Tôi nghi ngờ về khả năng chữa bệnh và hồi phục bằng chế độ ăn thực dưỡng. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì tôi hiểu rằng mình đã nhầm. Thực dưỡng là một phương pháp Thực hành Dưỡng sinh, bạn cần trải nghiệm chứ không chỉ đọc sách. Nhưng nếu bạn kết hợp cả hai, thì đó là một trải nghiệm đầy thú vị nó giúp bạn cải thiện sức khỏe, mở mang trí tuệ và sống hạnh phúc viên mãn.

Cuối cùng, tôi hiểu thực dưỡng rất đơn giản, dễ áp dụng và rất thực tế. Nghe đồn rằng, “chân lý là thực tế” và “thực tế là tiêu chuẩn của chân lý”, khi bạn thấy sự thật thì đó là sự thật của bạn, trải nghiệm của bạn, có thể không phù hợp với số đông người khác, nhưng bạn sẽ hiểu đó là sự thật đối với chính bạn và khi đó, nó không phải là niềm tin mà là sự hiểu biết thông qua kinh nghiệm.

Thực dưỡng là đơn giản

Bạn chỉ cần ăn uống các thực phẩm tự nhiên và toàn phần. Bạn loại bỏ các thực phẩm phi tự nhiên, bảo quản dài ngày, hay trồng ở nơi xa xăm vác đến. Cố gắng hạn chế dầu mỡ, chiên xào, chất bột ngọt,… tự nhiên ở đây là chỉ cần dùng lửa, nước, muối biển và các vị ngọt sẵn có trong thực phẩm.  Đơn giản nhất có thể là bạn hãy trải nghiệm bữa cơm gạo lứt + muối vừng, nhai 50-100 lần mới nuốt. Lần đầu tiên (hoặc đã từng rất lâu rồi) bạn mới có cảm giác ngọt tự nhiên, khi càng nhai, càng ngọt. Kể cả sau bữa cơm, vị ngọt vẫn còn đọng trên lưỡi. Khi ăn uống đơn giản thì dạ dày của bạn không phải làm việc mệt mỏi, nó có thể hấp thu tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Một bữa ăn như vậy là đủ cả dinh dưỡng, sự tỉnh thức khi ăn và lòng biết ơn vì những gì đang có. 

Dễ áp dụng

Thực dưỡng không nghiên cứu các thành phần hóa học, hay các vitamin nghe lạ hoắc,  chắc chỉ có những nhà khoa học về hóa học, hay sinh học , y học mới có thể hiểu nó là gì? Đôi khi bạn cứ nghe quảng cáo về công dụng của nó nhưng không chắc nó có đúng công dụng như vậy hay không? Hay có thể chỉ là một hiệu ứng niềm tin, giả thuốc.

Thực dưỡng đi vào những gì bạn có thể trải nghiệm, cảm nhận, phán đoán được ngay đó là trạng thái âm dương, đếm lần tiểu trong ngày, quan sát hình dạng – màu sắc của phân,  trạng thái thức dậy sau khi ngủ, trí nhớ, mức độ ngon miệng và niềm vui.


Khái niệm âm dương

Âm dương được hiểu đơn giản là những trái thái đối lập

Dương              Âm

Nhanh nhẹn – Chậm chạp

Tích cực – Tiêu cực

Vui vẻ - Buồn chán

Nóng – Lạnh

Khỏe – Mệt

Tỉnh táo – Buồn ngủ

….

Sau bữa ăn bạn cảm nhận thấy ngay trạng thái cơ thể của mình, từ đó bạn hiểu được bữa ăn vừa rồi thịnh âm hay thịnh dưỡng. Ngoài ra, thực dưỡng còn chỉ ra các món ăn để quân bình lại âm dương trong cơ thể như thế nào.

Tiếp theo đó, bạn có thể sử dụng tiêu chí về số lần đi tiểu, trạng thái khi thức dậy, trí nhớ  hoặc cảm giác ngon miệng để biết rằng mình có ăn đúng hay không.

Qua thực dưỡng, bạn sẽ không phải đợi đến khi có bệnh mới đi vái tứ phương, mà từng ngày, qua từng bữa ăn bạn đã nhận định được tình trạng sức khỏe và chủ động điều chỉnh nó bằng dinh dưỡng, vận động và tinh thần.

Thực tế

Ai thì cũng phải ăn , vậy ăn thế nào cho khỏe? ăn thế nào cho hạnh phúc ăn thế nào để khai mở trí tuệ? là câu hỏi chính mà thực dưỡng đặt ra và mong muốn giải quyết. Vạn bệnh vào từ miệng cũng có nghĩa sức khỏe là do thức ăn quyết định rất nhiều. Khi bạn biến thức ăn thành thuốc, thành dược phẩm thì bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc, thời gian, sinh lực. Ngoài ra mục đích cuối cùng là giúp bạn tăng trưởng trí tuệ và sống hạnh phúc.

Trí tuệ ở đây theo nghĩa cụ thể và thiết thực. Trí tuệ biết về mình, biết về thực phẩm và thời tiết, trí tuệ này dựa trên hiểu biết về quy luật âm dương và các định luật liên quan. Vì nó là chân lý phổ biến nên áp dụng trong mọi mặt của cuộc sống, bạn hoàn toàn có thể học, hiểu và ứng dụng được nguyên lý âm dương cho việc ăn uống trong vòng 2-4 h nghiên cứu. Bạn có thể vận dụng nó vào rất nhiều tình huống, từ tiếng nói, cách hành xử, đi đứng, nằm, ngồi hay quan sát các hình tướng bên ngoài….

Hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn, vậy hạnh phúc bắt đầu từ đâu? Nguyên nhân của hạnh phúc là sự giản dị, tri túc và biết ơn. Ăn uống đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp hay tham lam thì bạn đã có một nửa hạnh phúc rồi. Tri túc, biết ơn về những gì đang có là bạn hoàn thành nốt nửa còn lại. Hạnh phúc vốn sẵn có, trong tầm tay, tự trong tâm ta đã có đầy đủ, việc ăn uống đúng làm hiện thực hóa hạnh phúc khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sáng suốt và có một ý chí mạnh mẽ.

Thực dưỡng không chỉ ăn không rồi ngồi đấy, mà mục đích tối hậu là sống đầy mãnh liệt, tình thương vô hạn và tìm kiếm chân lý bất sinh bất diệt, thường trụ vĩnh hằng.

Để trải nghiệm những điều nói trên, mỗi người sẽ mất thời gian khác nhau, xong bạn có thể trải nghiệm và tìm hiểu nó một cách nghiêm túc và đầy đủ

Chương trình 10 ngày ăn số 7



  1. Ăn cơm gạo lứt + muối vừng, uống trà gạo rang hoặc trà ban cha (200k là đủ cho 1 người ăn trong 10 ngày)
  2. Mỗi ngày nghiên cứu 1 bài giảng về thực dưỡng, đây là 10 bài mà tôi nghiên cứu khi ăn. Bạn nên nghe nó ít nhất 1 lần còn nhiều hơn thì càng tốt. Vì mỗi lần nghe bạn có thể lại hiểu thêm một điều gì đó.
  3. Áp dụng ngay vào cuộc sống bằng cách quan sát, cảm nhận những dấu hiệu và xây dựng thêm những chứng cứ qua trải nghiệm thực tế.
  4. Đừng từ bỏ trước khi bắt đầu và đừng dừng lại trước khi đến đích

Lợi ích khi tham gia chương trình : 10 ngày ăn số 7

Trải nghiệm phương pháp thực dưỡng 

Tìm hiểu về lý thuyết âm dương

7 giai đoạn của trí phán đoán

5 yếu tố của hạnh phúc 

12 định luật âm dương

7 nguyên lý âm dương

Các phòng bệnh, cải thiện sức khỏe

Bí quyết để hạnh phúc và thành công bằng phương pháp thực dưỡng

Học cách nấu cơm gạo lứt, nghiền vừng, rang trà

Cách ăn đúng để có hiệu quả cao nhất

Tư vấn hướng dẫn kịp thời 

Tham gia vào cộng đồng học viên thực dưỡng

ĐĂNG KÝ: 10 NGÀY ĂN SỐ 7

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi quản nàng này còn khổ hơn chăn trâu

 
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.653 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.100 người đã xem
Hiểm họa từ bột mì tinh chế
10.475 người đã xem
Ai giúp bạn chống ung thư?
2.504 người đã xem