Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Giảm cân với ngũ cốc nguyên cám
2.627 người đã xem · Bình luận ·

Giảm cân với ngũ cốc nguyên cám

Thực dưỡng là một trong số những chế độ ăn uống để giảm cân, đem lại vòng eo thon gọn. Khác với các chế độ ăn kiêng thông thường tập trung vào việc giảm calories để người gầy đi nhờ tiêu thụ năng lượng tích trữ trong các mô mỡ, thực dưỡng còn đem lại một chế độ ăn cân bằng, phù hợp với hoạt động tinh thần và thể chất của con người, nâng cao sức khỏe. Thực dưỡng sẽ điều chỉnh cả thái độ và lối sống của người ăn.
Bạn quan tâm đến
NỘI DUNG CHI TIẾT

Giảm cân từ ngũ cốc nguyên cám

Thực dưỡng là một trong số những chế độ ăn uống để giảm cân, đem lại vòng eo thon gọn. Khác với các chế độ ăn kiêng thông thường tập trung vào việc giảm calories để người gầy đi nhờ tiêu thụ năng lượng tích trữ trong các mô mỡ, thực dưỡng còn đem lại một chế độ ăn cân bằng, phù hợp với hoạt động tinh thần và thể chất của con người, nâng cao sức khỏe. Hơn tất cả, thực dưỡng là một lối sống lành mạnh và khoa học chứ không chỉ đơn giản là chế độ ăn. Thực dưỡng sẽ điều chỉnh cả thái độ và lối sống của người ăn.

Nguyên lý cơ bản của thực dưỡng là phải cân bằng âm dương. Đây cũng là nguyên lý cơ bản nhất cấu thành vũ trụ. Thực phẩm âm bao gồm các loại có vị ngọt, lạnh và thụ động. Ngược lại, thực phẩm dương thì  mặn, nóng và tích cực.

Theo thực dưỡng, nên ăn thực phẩm nguyên cám, cụ thể là ngũ cốc nguyên hạt, đây là loại thực phẩm ít chất béo bão hòa và chứa đầy đủ dinh dưỡng như gạo lứt, bánh mỳ đen, lúa mạch đen, lúa mạch, ngô... Điều này hơi lạ với các món ăn hiện đại khi mà công nghệ thực phẩm đã chế biến quá “sạch”, làm mất đi lớp vỏ cám giàu dinh dưỡng. Những thức ăn tinh hết sạch lớp vỏ, và cũng hết sạch luôn các vi chất cần thiết cho cơ thể. Cần tránh thực phẩm tinh chế cần tránh vì nó luôn chứa đường tinh luyện.

Rau quả cũng là phần thiết yếu trong thực dưỡng và được chế biến theo các cách sau: ăn sống, hấp, nướng, luộc. Rau củ muối chua có tác dụng cân bằng. Trong trường hợp không thể ăn đậu đỗ toàn phần thường xuyên, thì có thể dùng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ đậu. Ví dụ, một bát súp miso, được làm từ đậu nành đã lên men.

Thực dưỡng tập trung vào các thực phẩm lành mạnh và giàu xơ-thành phần giúp hạn chế cảm giác đói, tạo nhu động ruột giúp cơ thể thanh lọc và bài tiết cặn bã. Thịt, sữa, bánh kẹo... được loại bỏ hoặc dùng với liều lượng hạn chế. Hai phương pháp chế biến khuyên dùng là nướng và hấp thức ăn, chúng không tăng calories trong món ăn mà vẫn giữ đầy đủ dinh dưỡng cho các thành phần.

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Ta có thể làm những điều lớn lao! Đúng vậy, nhưng ngoài ra ta còn có thể làm những điều nhỏ nhoi với tình yêu lớn!

 
Nhiều người xem