Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Sô cô la thiền định cho ngày tình nhân
2.109 người đã xem · Bình luận ·

Sô cô la thiền định cho ngày tình nhân

Chỉ có thử thách khắc nghiệt mới tôi luyện được sự trưởng thành. Chỉ có lửa thử vàng, hay gian nan thử bạn. Người bạn đời (hay bạn bè nói chung), người yêu chỉ rõ khi trải qua những lúc đắng cay, nghiệt ngã. Vị mặn của cuộc sống sẽ làm tăng vị ngọt của tình yêu, còn sô cô la thì chỉ đánh lừa cảm giác. Thiền định là phương pháp giúp phát triển tình yêu thương và sự hiểu biết
NỘI DUNG CHI TIẾT

Tình yêu nuôi bằng gì?

Nhiều người đang vất vả chuẩn bị món quà đắt giá để tặng người yêu thương. Nếu tình yêu được chăm sóc bằng quà, bằng tiền thì chắc chắn những vị vua chúa, những doanh nhân là người hạnh phúc nhất. Nhưng sự thực không phải như thế, quyền cao tột đỉnh hay túi nhiều triệu đô la không đảm bảo được hạnh phúc.

Tình nhân cũng không thể nuôi trong một ngày, còn 364 ngày kia bị bỏ đói. Tình yêu là năng lượng cần thiết cần được tưới tẩm hằng ngày. Nó không phải là lựa chọn có hay không? Mà là quá trình nuôi dưỡng từ ít thành nhiều, từ nhạt nhẽo đến sâu sắc, từ nông nổi đến thâm sâu, từ hữu hạn đến vô hạn.

Mỗi người có một cảm nhận khác nhau về tình yêu, xong có nhiều điểm chung nhau ở cảm giác có được năng lượng bình an, hạnh phúc, vững trãi, thảnh thơi, hay còn gọi là vô ưu – không còn ưu phiền khi bên người mình yêu.

Thiền định

Thiền định là phương pháp giúp phát triển tình yêu thương và hiểu biết đã có mặt hơn 2500 năm  trước. Thiền định được gắn với hình ảnh Đức Phật – Giáo Chủ Phật Giáo, vì ngài an bình tọa thiền dưới gốc cây bồ đề và chứng ngộ thành bậc Toàn Giác. Tuy nhiên, thiền định trong thế kỷ 21 đã được các nhà khoa học, tâm lý học, thần kinh học vận dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như trị bệnh, chữa lành tồn thương, phát triển hạnh phúc…

Thiền định đem lại bình an một cách rõ ràng, nhanh chóng. Chỉ bằng việc nhận biết bản thân, theo dõi hơi thở, hay chú tâm vào một điểm nào đó thì bạn đã có thể giải quyết được rất nhiều sự xáo trộn, bất an mà cuộc sống đem lại.

Hầu hết những người thực hành thiền định nghiêm túc sau thời gian 1-2 tháng đều bắt đầu nhận ra cảm giác an vui. Họ có được sự vững trãi (định tâm) trước các biến động, thử thách. Họ bớt đi được sự giận hờn, trách móc. Họ giảm đi những căng thẳng mệt mỏi thường có. Họ sớm thả trôi những tư tưởng tiêu cực, cảm xúc khó chịu hay những vọng tưởng sai lầm.

Con người thiền định thích nghi với cuộc sống, chấp nhận những điều thay đổi dễ dàng hơn so với trước. Vì khi thiền định cái tôi sẽ càng ngày rơi rụng đi. Khi cái tôi thấp xuống, hay lỏng ra thì cuộc sống lại càng rộng mở hơn. Không còn bị bó hẹp với những gì đã biết, những gì thường cho là đúng, mà thiền định giúp chúng ta đáp ứng với thực tại một cách toàn bộ, đón nhận sự thay đổi, biến dịch một cách hoan hỷ tự nhiên.

Hai người đang yêu nhau mà tự nhiên chia tay nhau thì người bị chia tay sẽ rất khổ, cảm giác bị đá chắc hẳn nhiều người đã trải qua. Nhưng nếu bạn có một chút kinh nghiệm thiền thì một là bạn sẽ không bị đá, hoặc nếu có bị đá thì bạn sẽ nhận ra là không có ai bị đá cả. Vì cái tôi không có thì sẽ không thấy mình bị tổn thương, chỉ đơn giản là cảm xúc không còn nữa. Gần mình mà đối phương không hạnh phúc nữa thì họ sẽ ra đi. Họ đi vì để tránh khổ hoặc tìm vui mà thôi.

Nếu những nghịch cảnh không làm bạn buồn phiền thì bạn sẽ hạnh phúc ở mọi nơi, với mọi người. Bạn có thể chia sẻ tình yêu thương và suối nguồn an lạc cho những người xung quanh. Khi đó tình yêu không còn là chỉ cho ai đó, mà tình yêu giống như hương của hoa, nó tỏa ra bởi vì cần như thế, bản chất như thế, tự nhiên là như thế không phụ thuộc vào người gần hoa là ai.

Thiền định hoàn toàn có thể giúp bạn nuôi dưỡng được tình yêu thương cho mình và cho người khác. Chỉ khi bạn hạnh phúc, bạn mới có thể đem lại hạnh phúc cho người khác, chỉ khi bạn có ánh sáng thì xung quanh bạn mới bớt tối tăm.

Tình yêu thương được phát sinh từ thiền định không yếu đuối, vị kỷ, ngu muội. Mà tình yêu đó có chứa phẩm chất của trí tuệ, của hiểu biết. Sự tĩnh lặng trong tâm hồn giúp sáng tỏ cái gì là cần làm và cái gì không nên, cái gì là thiện hay là ác. Bạn sẽ biết cần làm gì để bày tỏ tình yêu thương một cách đúng đắn và tương xứng. Nó không chỉ biểu hiện ở lời nói ngọt ngào, hay sự hiền lành chịu đựng, mà đôi khi cũng có thể là sự góp ý thẳng thắn, sự nhắc nhở một cách chân thành. Đôi lúc hiền từ như người mẹ, thỉnh thoảng cũng nghiêm khắc như một người cha, và đôi khi nhẫn nại như một người thầy giáo.

Sự trưởng thành

Chỉ có thử thách khắc nghiệt mới tôi luyện được sự trưởng thành. Chỉ có lửa thử vàng, hay gian nan thử bạn. Người bạn đời (hay bạn bè nói chung), người yêu chỉ rõ khi trải qua những lúc đắng cay, nghiệt ngã. Vị mặn của cuộc sống sẽ làm tăng vị ngọt của tình yêu, còn sô cô la thì chỉ đánh lừa cảm giác.

Thiền định là một con đường giúp trưởng thành một cách độc lập và tự trách nhiệm. Bạn phải tự mình vượt quá những thói quen lười biếng, vô kỷ luật, hay những tạp niệm lung tung khi bắt đầu thực hành thiền. Nhưng giá trị của nó chính là thế, nó giúp bạn hoàn thiện những phẩm chất về sự chịu khó, kỷ luật, nhẫn nại. Vượt qua những cơn đau tê, nhức, mỏi giai đoạn đầu sẽ giúp bạn tăng được "sức miễn dịch" cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Nghĩa đen là hệ miễn dịch của bạn được tăng cường thực sự. Khả năng phòng bệnh, chịu đau, vượt qua khó chịu được tăng lên. Còn nghĩa bóng là nó giúp bạn vượt lên những cảm giác thông thường.

Vào thời kỳ nhà Trần, những vị đại tướng, chiến binh đều được học thiền. Những võ sư đều có kinh nghiệm về thiền định. Sự định tỉnh giúp họ phát triển trực giác, tăng sự linh mẫn của các giác quan. Làm nên chiến thắng vẻ vang trong lịch sử Đại Việt trước đế chế Nguyên Mông là một phần từ lãnh đạo kiệt xuất của Vua Trần Thánh Tôn, Trần Nhân Tông. Sau này đã sáng lập ra dòng thiền phái Trúc Lâm vẫn còn lưu truyền đến ngày nay.  Nếu không có được sự can đảm - vô úy thì đứng trước một kẻ thù mạnh, nỗi sợ mất mạng sẽ làm tê liệt ý chí và phản ứng. Danh tướng đời Trần đều không chỉ giỏi về mưu trí, võ nghệ mà còn là bản lĩnh vô sợ hãi, bất khuất, kiên cường trước thử thách cho dù có lớn đến đâu. 

Chiến đấu với bản thân là cuộc chiến khó khăn nhất, xong mỗi lần bạn vượt qua được bản thân, bỏ đi được một thói quen xấu, là một sự tiến bộ vượt bậc. Hạnh phúc từ sự trưởng thành mang lại là niềm vui tự hỷ, sự hứng khởi lớn và lâu bền. Lúc đầu thì thiền định dường như là cuộc chiến, sự vật lộn, nhưng càng về sau, khi bạn đã quen, đã điều phục được thân tâm mình thì thiền định trở thành con đường thân thiện, hạnh phúc. Thiền định là lễ hội, là sự biệt ơn, là sự hòa nhập vào vũ trụ nhiệm mầu, là sự vứt bỏ các giới hạn để hòa nhập vào sự vô hạn. Khi đó thiền định không còn là cuộc chiến mà trở thành ân phước của kiếp người.

Với bối cảnh ngày nay, thiền định đem lại giá trị quan trọng nhất là tính độc lập. Bạn không cần phụ thuộc vào người khác để có hạnh phúc cho bản thân. Bạn không cần ai ban phát tình yêu để cảm thấy hạnh phúc. Qua thiền định, bạn nhận được sự hạnh phúc là vô biên, vô lượng, sẵn có cho bạn và cho mọi người. Người khác, tình nhân hay bạn đời, có thể trở thành người đồng hành hoặc là không. Bởi vì bên ngoài không quan trọng, chúng hay thay đổi, được đó rồi cũng mất đó. Những điều này được gọi là giả tạm, vì nó hay thay đổi, tạm thời và huyễn ảo. Thế nên, sứ mệnh cao cả nhất của cuộc đời là tìm đển nguồn hạnh phúc tối thượng như Đức Phật đã nhận ra: sự giác ngộ toàn vẹn, sự yên bình tuyệt đối. Kể cả cái chết cũng không lấy đi được sự yên bình này, tình yêu ấy.

Kim Cương Định

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Chất xơ
Như Châu
Chất xơ giúp Kích thích ruột co bóp, nhuận tràng.

Bạn có biết chất xơ trong Gạo lứt lớn hơn 3 lần so với gạo trắng ?

​Ăn một hạt bằng 3 hạt đó

 
Nhiều người xem