Phụ nữ, Tình Yêu và Cái Bếp
3.689 người đã xem · Bình luận ·

Phụ nữ, Tình Yêu và Cái Bếp

Hãy hòa nhập tâm thức vào món ăn bạn đang nấu, ngửi mùi vị cơm sôi và cơm đang chín, thẩm được vị chua cay mặn ngọt của từng loại thực phẩm, cảm nhận được màu sắc của thực phẩm từ khi còn tươi cho đến khi lên bàn ăn.
NỘI DUNG CHI TIẾT

PHỤ NỮ VÀ TÌNH YÊU VỚI CÁI BẾP 

Cuộc sống hiện đại bộn bề những âu lo với công việc, tiền bạc, quan hệ .. Nhiều lúc người phụ nữ như tôi cũng quên đi cái thiên chức làm mẹ, làm vợ của mình với cái bếp của mình. Nhiều khi nấu ăn trở thành một trách nhiệm, một công việc để có một bữa cơm cho gia đình chỉ đơn giản là no bụng, để sống cho qua ngày đoạn tháng. Thế rồi có một người đã đến nhà tôi với một niêu đất nấu cơm gạo lứt với mùi vị ngon không thể tả được. Một sự thay đổi lan tỏa dần trong tâm thức tôi. Nấu ăn trở thành một phép màu vô cùng kì diệu. 

ÂM DƯƠNG TRONG NẤU ĂN

Niềm đam mê nấu ăn vốn dĩ đã nằm trong máu của người phụ nữ. Bản chất của Người nữ là Âm bên ngoài, Dương bên trong, chính vì vậy nếu không đi vào Bếp thì cuộc sống của một người nữ sẽ mất cân bằng, họ đã Âm lại càng Âm hơn. Chính ngọn lửa của Bếp giúp cho họ tăng cường yếu tố Dương giúp họ cân bằng Âm Dương thăng hoa trong cuộc sống.

Một căn bếp không còn là nơi tất bật mệt mỏi với những món ăn mà là nơi chúng ta có thể thư giãn, đắm mình trong sự tĩnh lặng với hương thơm, mùi vị xúc chạm với các món ăn. Nếu đã nắm vững được nghệ thuật nấu ăn thực dưỡng, cũng không khác với nghệ thuật nấu ăn của Người Lạc Việt cổ thì bạn có thể ứng dụng triết lý Âm Dương nhuần nguyễn để xử lý sáng tạo các món ăn vừa có mùi vị thơm ngon, tự nhiên, hài hòa mà lại có lợi cho sức khỏe. 


TÌNH YÊU THĂNG HOA

Mỗi khi vào bếp, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất chúng ta mang đến cho gia đình ta. Chúng ta sinh ra làm người, không có gì hơn là tìm kiếm sự hạnh phúc cho bản thân và mang lại hạnh phúc cho tất cả những người xung quanh. Căn bếp chính là nơi ta chế tác những món ăn chuyên chở tình yêu thương với gia đình ta. Để tình yêu đó được thể hiện, được thăng hoa trong những món ăn sắc màu, thơm ngon chính là động cơ khiến chúng ta vào bếp.



HIỂU VÀ NẤU ĂN PHÙ HỢP

Chị em ta là người mẹ, người vợ trong gia đình hiểu rõ được tính cách, khẩu vị, sức khỏe của mỗi người, vì vậy mà có thể tạo ra những món ăn thích hợp với điều kiện sức khỏe của mỗi người ở mỗi thời điểm. Tôi đã có một kinh nghiệm nho nhỏ trong việc kết nối tình cảm với con gái, chuyển sự chán chường thành niềm ưa thích trong ăn uống của bé. Khi con gái mệt mỏi và không muốn ăn, tôi đã rời bàn ăn cùng với duy nhất một bát cơm gạo lứt muối mè trên tay, trên một nơi tĩnh lặng, tôi chia sẻ cho con 3 miếng cơm mỗi miếng nhai 10 phút. Bé đã tận hưởng được vị ngọt tự nhiên khi tiếp xúc với miếng cơm được nhai kỹ, điều này ngay lập tức đã làm bé tỉnh táo ngay tại thời điểm đó. Sự thật là khi cả 2 mẹ con cùng nhận được sự hạnh phúc chân thật của đầu óc tỉnh táo, tinh thần sảng khoái, cơ thể năng động sau chỉ 3 miếng cơm nhai kỹ mà thôi. Vì vậy, khi con bạn không muốn ăn, hãy giảm thực phẩm, để cơ thể cháu được nghỉ ngơi, hoặc nhai kỹ một vài miếng và kết thúc, mọi thứ sẽ thay đổi. Hãy thư giãn để hiểu được thói quen của mỗi người, điều đó giúp bạn có một bữa ăn hoàn hảo.


TINH THẦN BIẾT ƠN VỚI THỰC PHẨM

Hãy thể hiện tinh thần biết ơn, chăm sóc và cẩn thận sử dụng những thực phẩm,vật dụng trong căn bếp của chính mình. Sự xúc chạm với bát đũa, nồi niêu, các loại củ quả, bếp và lửa quả là điều vô cùng thú vị. Khi bạn làm điều gì đó trong tỉnh thức và yêu thương, kết quả thật đáng bất ngờ, đồ vật sẽ mang lại giá trị tuyệt vời cho bạn. Hãy biết ơn thực phẩm vì nó đã hy sinh mạng sống vì sự sống của chúng ta. Vì vậy hãy tận dụng mọi thứ, biến cải và thay đổi để tạo ra những bữa ăn từ nguyên liệu sẵn có. Phương pháp thực dưỡng sử dụng thực phẩm ở dạng toàn phần , tại địa phương là một gợi ý cho bạn. 



HÒA TÂM VỚI THỰC PHẨM

Hãy hòa nhập tâm thức vào món ăn bạn đang nấu, ngửi mùi vị cơm sôi và cơm đang chín, thẩm được vị chua cay mặn ngọt của từng loại thực phẩm, cảm nhận được màu sắc của thực phẩm từ khi còn tươi cho đến khi lên bàn ăn. Bạn sẽ có những Điều này cũng thật thú vị, bạn sẽ thấy cơ thể mình căng lên, nhạy cảm với mùi vị, các giác quan được kích hoạt. Điều này thật phù hợp với những người nữ vốn dĩ nhạy bén về cảm xúc. Thực sự khi trở về với vốn dĩ bản thể, năng lực về vạn vật vũ trụ nguồn mạch năng lượng sống của chúng ta sẽ tuôn trào như dòng nước về với đại dương.




Chúng ta thật sự là ai, những người phụ nữ với trái tim cháy bỏng tình yêu thương với gia đình xã hội, cần phải dành thời gian cho chính mình và gia đình, để chúng ta được là chính mình, hòa tâm với bếp, tạo ra năng lượng giúp cho sự sống luân chuyển. Ai có thể giúp cho bản thân bạn và gia đình có sức khỏe , hạnh phúc và phát triển trí tuệ. Người đó chính là bạn, những người mẹ người vợ đáng yêu.!!!

                                                                                                                                            Như Châu


ĐĂNG KÝ: KHÓA HỌC THỰC DƯỠNG CĂN BẢN

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem