Nếu quả thực con người cao cả hơn
hết mọi loài thì họ phải tự chữa bệnh cho mình như chúng hoặc tốt hơn chúng
(chim chóc, tôm cá, côn trùng, sâu bọ rồi ngay cả loài vi trùng). Nếu, trong
loài người có một kẻ không thể khẳng định chính nơi mình có tự do vô hạn, hạnh
phúc vĩnh viễn và công bằng tuyệt đối thì một con người như thế sinh ra là để
nuôi các loài sâu bọ và vi trùng rồi cần gì vào địa ngục sau khi nhắm mắt lìa
trần vì y đã ngụ ở đấy suốt cả một cuộc đời.
Trong mọi tôn giáo thực tiễn, điều
quan trọng nhất phải theo là chăm lo sức khỏe của mình. Nếu tôm cá và sâu bọ có
thể giữ gìn sức khỏe mà không lụy vào những hạ sách như thuốc men, y sĩ và nhà
thương thì tại sao con người không thể làm chuyện đó?
Tất cả mọi người đều hạnh phúc; nếu
không được như vậy thì chính vì cá nhân họ là một tên tội phạm đã bị Trật tự Vũ
Trụ trừng trị. Nếu phải chịu xử lý thì điều ấy có nghĩa là khả năng phán đoán tối
cao của bạn đã hay hiện bị che lấp toàn bộ hay từng phần. Nếu quyết trở nên một
con người hạnh phúc (tự do, độc lập, mạnh khỏe, vui tươi rồi bất cứ lúc nào và
đâu đâu cũng vậy mình được mọi người yêu mến và thọ mạng dài lâu) thì trước hết
bạn phải thanh lọc và vén mở khả năng phán đoán tối cao bằng cách mỗi ngày dùng
món ăn thức uống hợp lý tương tứng với Trật tự Vũ Trụ. Triết học Trung Hoa và Ấn
độ (như trong NỘI KINH, DỊCH KINH, CHARAK SAMHITA và bộ GITAS), cội nguồn của
những nền văn minh cổ nhất và cao nhất đã vạch tỏ thực sâu sắc như vậy.
Con người sinh ra vốn tự do, khỏe
mạnh, có lý trí và được mọi người thương yêu, không cần nhờ bất cứ một công cụ
nào, một vũ lực nào mà chỉ có việc sống hài hòa với Trật tự Vũ Trụ thôi.
Chúng ta phải và chúng ta có thể
được tự do, mạnh khỏe, sung sướng, công bằng và được mọi người thương yêu, nếu
chúng ta quyết như thế. TẠI SAO KHÔNG?
Trong hai hay ba tháng, sức khỏe
của bạn sẽ được khôi phục hoàn toàn hoặc ít nhất là được cải thiện rất nhiều nếu
bạn tuân theo những chỉ dẫn tiết thực càng đúng càng tốt và nếu bạn có thể hiểu
thấu đáo Vô song Nguyên lý của Triết lý và Khoa học Viễn Đông bằng cách đọc nhiều
lần quyển “triết học Viễn Đông”. Bấy giờ bạn có thể bắt đầu dùng những món ăn
thông thường mà mình ưa thích hay những món ăn đặc biệt mà bạn sẽ làm như bài tập
của trí phán đoán được khai mở của mình.
Nền y học trường sinh tiết thực, nghệ thuật kéo dài tuổi thọ và trẻ hóa thì quá đơn giản và rất ít tốn kém mà ai ai cũng có thể ứng dụng vào bất cứ lúc nào và bất kỳ ở đâu, nếu như mỗi cá nhân quyết định tự chữa trị cho mình bằng bất kể giá nào, sau khi trải qua những kinh nghiệm đắng cay, phiền muộn và hao tốn bạc tiền bằng cách thử mà vô ích nhiều cuộc chữa trị theo y học, vật lý, tâm linh hay tôn giáo.
Phương pháp chữa trị này chỉ tùy
thuộc vào mình. Bạn không lệ thuộc ai một chút nào, cũng không dùng một loại “thuốc”
nào cả, nó chỉ căn cứ trên sự ăn uống, và thuộc về giáo dục, luận lý và đạo đức
hơn là việc trị liệu. Nó là cốt yếu và không phải lối chữa triệu chứng.
Nhưng mục tiêu của hệ thống y học
này nhằm đưa ra ánh sáng, trước hết là nguyên nhân đầu tiên của mọi bệnh tật và thứ nhì là của mọi hạnh phúc. Vậy nếu bạn
tuân thủ những nguyên lý của nó thì không những bạn sẽ không mắc bệnh hay đau
lòng vì bất hạnh, mà còn trong tương lai bạn sẽ được miễn dịch hoài hoài, khỏi
những nạn tai bệnh hoạn và bất hạnh dưới mọi hình thức. Thực ra, đó là một diễn
giải mới mẻ giản lược hóa về mặt sinh vật học, sinh lý học và luận lý học của nền
triết học Viễn Đông, nó dẫn dắt các bạn đến cảnh hạnh phúc vĩnh cửu, tự do vô hạn,
công bằng tuyệt đối và tình yêu vô bờ, nhờ bởi đồ ăn Satwik (Bhagavad – Gita XVII).
Không có bản chuyển thể thực tiễn
này, các bạn sẽ không thể nào hiểu được triết lý (và các kỹ thuật của nó, kể cả
y khoa) và mọi đại tôn giáo (Thiên chúa giáo, Phật giáo, Ấn giáo, v.v…)
Nguồn: Những nội dung quan trọng của phương pháp thực dưỡng