Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Cách ăn gạo lứt để chữa bệnh mất ngủ kinh niên
7.243 người đã xem · Bình luận ·

Không còn mất ngủ sau khi ăn gạo lứt muối vừng

Mất ngủ là lý do gây ra sự mất ổn định về tâm lý, tinh thần mệt mỏi, lo âu. Mất ngủ kéo dài dẫn tới bệnh trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như trạng thái tinh thần. Vì sao ăn gạo lứt muối vừng có thể giải quyết được bệnh mất ngủ?
NỘI DUNG CHI TIẾT

Không còn mất ngủ sau khi ăn gạo lứt muối vừng

Câu chuyện

Tôi có đứa cháu hiện là công chức. Nó mắc bệnh MẤT NGỦ mấy tháng nay. Uống rất nhiều thuốc ngủ mà không sao chớp mắt được, nay nó ăn Cơm gạo lứt Muối mè và buổi trưa bới theo vô sở. Nó vừa đến thăm tôi vừa bảo:”Nay cháu thấy khỏe quá! Cháu ngủ như chết. Cháu không uống thuốc an thần nữa, nhưng cháu cân thấy mất 1 kí lô. Tôi trả lời: “Nay chú thấy sắt mặt hồng hào và thân hình gọn gàng hơn trước; cái trụt 1 kí lô là đáng vui đó, tiên sinh Ohsawa đâu có bắt buộc chỉ ăn cơm gạo lứt với muối mè không đâu, chúng ta có thể ăn dặm thêm ít cá nhỏ, ít rau trái.  

Bát cơm gạo lứt muối vừng

Mất ngủ và bệnh liên quan

Thời gian ngủ trung bình cần thiết cho mỗi người cần từ 7-8 tiếng/mỗi đêm

Mất ngủ là lý do gây ra sự mất ổn định về tâm lý, tinh thần luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo âu. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể dẫn tới bệnh trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như trạng thái tinh thần của bệnh nhân.

Trong một thống kê của Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, sự mệt mỏi, sự thiếu tập trung khi lái xe là nguyên nhân gây ra 100.000 vụ tai nạn giao thông/ năm, trong đó có 1.550 trường hợp tử vong và những người này thường dưới độ tuổi 25.

Mất ngủ và những căn bệnh liên quan

UNG THƯ: Theo một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phụ nữ làm việc ca đêm mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư lên tới 400%

LÃO HÓA: Mất ngủ là nguyên nhân gây lão hóa cơ thể nhanh hơn

TIM MẠCH: Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ kinh niên có thể khiến bạn rơi vào các căn bệnh sau: bệnh tim; đau tim; suy tim; nhịp tim không đều; huyết áp cao; đột quỵ; tiểu đường…

TÌNH DỤC: Các chuyên gia về giấc ngủ cũng cho biết rằng, tình trạng mất ngủ dù ở nam hay nữ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục, người mất ngủ sẽ ít quan tâm hơn đến vấn đề này gây ra trạng thái lãnh cảm.

TRẦM CẢM: Mất ngủ và trầm cảm là 2 triệu chứng có liên quan mật thiết với nhau, mất ngủ gây ra trầm cảm và trầm cảm có thể là nguyên nhân khiến bạn rơi vào giấc ngủ một cách khó khăn hơn.

BÉO PHÌ: Thiếu ngủ có vẻ như là nguyên nhân kích thích sự thèm ăn và là một trong nhiều nguyên nhân liên quan tới bệnh béo phì. Theo một nghiên cứu năm 2004, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị béo phì cao gấp 30% so với những người ngủ từ 7-9 tiếng.

TỬ VONG: Cũng theo một nghiên cứu công bố vào năm 2007 của Anh cho hay, những người giảm thiểu giấc ngủ từ 7 xuống 5 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao gấp đôi. Và thiếu ngủ là nguyên nhân làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch lên gấp 2 lần….

Thuốc ngủ – “lợi bất cập hại”

Khi gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, người bệnh thường nghĩ ngay đến việc uống thuốc ngủ, thuốc an thần tuy nhiên thực sự đây không phải là cách mà ngược lại còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Việc mua thuốc ngủ ở Việt Nam thực sự chẳng quá khó khăn, vì vậy người bệnh có thói quen tự ý kê đơn, tự ý lạm dụng thuốc từ đó gây ra những hậu quả không mong muốn. Và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng “giấc ngủ” phụ thuộc vào “thuốc ngủ”.

Một thống kê:

Khoảng 50% bác sỹ ở tất cả các bệnh viện kê đơn có thuốc ngủ là do thói quen hơn là do nhu cầu của bệnh lý

20% số bệnh nhân đó sau này sẽ trở nên phụ thuộc vào thuốc ngủ.

Lý giải câu chuyện

Hiện chưa có chứng cứ khoa học để tìm ra nguyên nhân ăn gạo lứt muối vừng và ngủ ngon. Nhưng theo suy luận thì có mấy khả năng sau

Ăn cơm gạo lứt muối vừng cần nhai kỹ mới ngon và ngọt. quá trình nhai làm cơ hàm, da mặt được hoạt động, việc nhai kỹ giúp làm giảm căng thẳng và tiêu hóa thức ăn dễ hơn. Giả sử bạn ăn tối nhiều thịt thì tối đó hệ tiêu hóa rất khó chịu khi phải nghiền thức ăn phức tạp. Nhưng với 1 bát cơm gạo lứt muối vừng thì hệ tiêu hóa làm ít việc hơn. Giống như hôm đó học sinh có ít bài tập về nhà, làm sớm đi ngủ sớm.

 

Nhiều người theo Phương pháp thực dưỡng Ohsawa, những ngày đầu thường hăng hái lắm nên ăn tuyệt đối, thường sút kí. Sút kí đây không phải vì bệnh gây ra mà vì cơ thể được thanh lọc, được khử đi lượng nước dư có hại cho Tim cho Thận. Mặc dầu sút ký nhưng không ai là không thấy mình khỏe hơn trước.

Đối với người thể trạng bình thường và ưa chuộng hình thức thì điều này làm họ sợ mất tính thẩm mỹ. Nhưng nếu họ bình tĩnh đọc kỹ sách hướng dẫn thì sau khi bệnh hoạn dứt đi, ăn xuống số 6, số 5 nghĩa là có rau củ xào, chút cá con, chút trái cây nếu thấy thích, thì cơ thể trở nên gọn gàng, đẹp đẽ hơn xưa ngay. Còn đối với người béo phì, Phương thức số 7, nếu không thì số 6, cơ thể họ sẽ hằng ngày bớt đi thể trọng mà không gây chút nguy hiểm như nhiều loại thuốc rất tốn tiền, quảng cáo đâu đó ở thị trường ngày nay. Xem thêm tại chế độ ăn thực dưỡng

Tìm hiểu khóa học thực dưỡng để nâng cao sức khỏe bằng thực phẩm

học thực dưỡng ohsawa

Tham khảo

Sách: “Những hiệu quả rõ ràng của phương pháp Ohsawa” Biên soạn Huỳnh Văn Ba, NXB Văn Hóa Thông tin

Cách nấu ăn phòng chống ung thư và các bệnh nay y theo phương pháp thực dưỡng, Aveline Kushi, Wendy Esky, Nguyễn Trâm & Ngọc Trâm biên dịch

Phương pháp trường sinh & Đạo Thiền, biên soạn Huỳnh Văn Ba

Công dụng của gạo lứt : http://gaolut.vn/nguyen-ly/cong-dung-cua-gao-lut-nhu-chau-4.html

Ăn số 7 hay cách ăn chữa bách bệnh : http://gaolut.vn/phong-benh/cach-an-so-7-hay-la-cach-an-de-chua-benh-928.html

Chế độ ăn thực dưỡng: http://gaolut.vn/nguyen-ly/che-do-an-uong-duong-sinh-phan-1-59.html

 

Công dụng của gạo lứt
255.933 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.004 người đã xem