Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Phục hồi sức lực  - Bản lĩnh đàn ông U70
1.526 người đã xem · Bình luận ·

Phục hồi sức lực - Bản lĩnh đàn ông U70

Phương pháp Ohsawa không chuyên trị triệu chứng mà lấy sự quân bình của cơ thể làm căn bản. Muốn cơ thể quân bình, từ đó con người vô bệnh, thì họ cần phải dùng những thực phẩm quân bình.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Thực dưỡng hỏi đáp: Phục hồi sức lực

PHỤC HỒI SỨC – Bản lĩnh thanh niên U70

Tôi 76 tuổi lại tiểu đường, nên chuyện ấy kể như là phải đầu hàng. Bà xã tôi 58 tuổi lại còn rất “máu”. Theo Bác sĩ, tôi hay bà xã phải dùng thuốc?

Tây Y, BS trả lời: Anh phải dùng thuốc, nhưng là thuốc chữa tiểu đường, còn bà xã 58 tuổi chả cần dùng thuốc, thì cũng hết hơi rồi, còn gì mà “máu”. Anh đùa phải không?

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa: Đọc trả lời của BS ngay chữ đầu tôi đã thấy thú vị, vì ở ngay cái tuổi thất thập, thiên hạ đã cho là “cổ lai hy” rồi, nay hơn thế,  không bị “phang” một cái búa tạ bằng cụ, bằng chú, bằng bác, ,,, mà bằng “Anh”, thế có “sướng” không chứ!

Niềm vui quả thật chóng qua mà nay thì qua “đột ngột” quá! Tưởng là chỉ dẫn tận tình cho một vấn đề “khó nói” mà mình đang “ấp ủ” bấy lâu, chớ cái món tiểu đường chắc chắn là đang được chạy chữa, dại gì để cho căn bệnh quái ác này hoành hành, nay ông anh bị “hụt hẫng” như một cậu học trò đợi điểm 10 lại bị thầy cho một trứng ngỗn: phải dùng thuốc (mừng), nhưng là thuốc … (mừng hụt). Tiếp theo là phụ nữ ở tuổi 58 bị chê là “máu”. Thế là vị bác sĩ nhà ta quên rằng các bà Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái Hậu, … tuổi tác đã cao nhưng nào có nhằm nhò gì, lúc nào mà chả “máu”!

Có thể cho là bệnh nhân đùa, nhưng hỏi thật cũng chẳng sao và chúng tôi xin trả lời qua một nhãn quan y học dị biệt hoàn toàn với Tây Y là phương pháp thực dưỡng Ohsawa để ông anh tường tận.

Điểm đầu tiên tôi muốn nói là phương pháp Ohsawa trong việc trị bệnh, không chuyên trị triệu chứng mà lấy sự quân bình của cơ thể làm căn bản. Muốn cơ thể quân bình, từ đó con người vô bệnh, thì họ cần phải dùng những thực phẩm quân bình. Thực phẩm nào quân bình, sách về phương pháp này đều có chỉ dẫn cụ thể. Này ông anh nếu muốn “chữa bệnh kia”, không cần chữa “bệnh này” thì khi ăn uống đúng phép, hai bệnh đều lui. Một tên mà bắn ngả được hai chim, có khỏe không nào?

Ở cái tuổi của ông anh không phải đầu hàng ai cả. Ông anh chắc biết, các ông Picasso, Pablo Casal, Charlie Chaplin… đều qua cái tuổi xưa nay hiếm mà các cô vợ đều trẻ măng. Tôi đã thấy trên một tờ báo hình “chàng” Charlot già mà còn gân ngồi trên thảm cỏ bên cô vợ “tươi mát” với một, hai đứa con, rất là “xứng đôi vừa lứa”! Họ được “như vậy” thì tại sao ông anh lại không được “như thế”. Ông anh mà ăn uống đúng đắn chắc chắn là mình sẽ có “thực lực”. Có thực lực tuy không dùng nó để làm “chuyện nọ chuyện kia”, nhưng nó sẽ làm cho con người tự tin hơn, “ngang tàng và khí phách” hơn, nghĩa là “đàn ông” hơn, để không bị mặc cảm với ai cả! Khi là đàn ông và có chất “đàn ông” thì người ta luôn luôn ở cái thế “thượng phong” và rất tự tin trong giao tiếp.

Nguồn: Phương pháp Ohsawa – Tập 2, Biên soạn Huỳnh Văn Ba

Học thực dưỡng căn bản online

Khóa học Thực dưỡng căn bản online

Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện



Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Nhiều người xem