Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
NHAI KỸ & LẤY THỨC ĂN TỐI THIỂU [NGUYÊN LÝ THỰC PHẨM TRONG THỰC DƯỠNG]
2.686 người đã xem · Bình luận ·

NHAI KỸ & LẤY THỨC ĂN TỐI THIỂU [NGUYÊN LÝ THỰC PHẨM TRONG THỰC DƯỠNG]

Hai nguyên lý căn bản giúp bạn khỏe mạnh và không bị ăn thừa. Nhai kỹ giúp ăn bớt thức ăn và hấp thụ tốt hơn. Phòng tránh các bệnh về đường tiêu hóa. Không bị ăn quá nhiều và thèm ăn. Lấy thức ăn tối thiếu, ăn cảm thấy nhẹ bụng, ăn thiếu một chút còn hơn là ăn dư
NỘI DUNG CHI TIẾT

NHAI KỸ

"Bạn không phải là hòn đảo cô lẻ mà là một đại lục mênh mông"

Chức năng nhai (nghiền thức ăn thành từng miếng nhỏ), sẽ làm cho thức ăn tiếp xúc nhiều hơn với nước bọt là thứ sẽ tiêu hóa trước thức ăn bằng các enzyme kiềm của nó. Đây là giai đoạn đầu của quá trình tiêu hóa. Vì vậy, việc nhai kỹ để thức ăn dễ tiêu hóa và hấp thu hơn là rất cần thiết.


Từ “nhai”, theo chữ cỗ của Trung Quốc, được ghép bởi hai từ tượng hình cho Trời và công việc. Có lẽ điều này có nghĩa là bằng cách nhai, bạn có thể tiêu hóa kỹ hơn, ăn ít hơn, hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn, duy trì độ axit thấp, phát triển một sự tĩnh lặng sâu lắng hơn, cảm thấy có mặt nhiều hơn và từ đó cảm thấy gần gũi hơn với linh hồn do bạn không bị cản trở hoặc kiểm soát bởi một cơ thể phải gánh chịu chất độc hoặc sự thay đổi đường huyết. Trong tình trạng bình yên như vậy, bạn nhạy cảm hơn và dễ tiếp thu hơn.

Nhai kỹ cần phải được luyện tập. Lúc đầu bạn sẽ cảm thấy chán nản, buồn tẻ, cảm thấy mất thời gian. Vậy hãy bắt đầu từng miếng cơm nhỏ. Tạo ra những chiến thắng nhỏ đầu tiên rất quan trọng. Bạn có thể đặt ra mục tiêu ăn 2 hoặc 3 miếng cơm đầu tiên nhai thật kỹ từ 50-100 lần. Sau khi hoàn thành xong mục tiêu này bạn sẽ cảm nhận rất khác. Khi nhai kỹ bạn sẽ hiểu được lợi ích của nó, bạn sẽ càng ngày tăng trưởng tình yêu thương và lòng biết ơn với mọi thứ đang hiện hữu. Bạn sẽ biết ơn những người làm ra thực phẩm, biết ơn mọi thứ để bạn vẫn hiện hữu nơi đây. Bạn trải lòng yêu thương được với mọi chúng sinh muôn loài, vì mọi thứ đều liên quan đến nhau. Bạn không phải là hòn đảo cô lẻ mà là một đại lục mênh mông


VIVERO PARVO: Lấy theo nhu cầu tối thiểu

Vivero parvo là một cụm từ Latin mô tả cách lý tưởng để đạt được sức khỏe tối đa: chỉ lấy thứ mà cơ thể bạn cần để nuôi dưỡng và thích hợp với cách bạn sống. Gốc rễ của tâm lý tiêu dùng các khẩu phần ăn quá lớn và tích lũy vật chất là sự thiếu vắng lòng biết ơn đối với những gì được ban tặng, nỗi sợ rằng sẽ không đủ và sự thiếu nhạy cảm để biết được bao nhiêu là cần thiết.

Đối với hầu hết các cơ quan trong cơ thể người, việc có quá nhiều chất béo, protein động vật và chất tạo ngọt – tất cả các thực phẩm chủ yếu trong thời hiện đại – có thể tạm thời làm thỏa mãn, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ chết người.


Nếu bạn có những đam mê mạnh mẽ và những thứ mà bạn muốn làm trong cuộc sống, việc ăn tối thiểu, giữ hơi đói và luôn năng động sẽ trở nên tự nhiên vì bạn đang nuôi dưỡng một khát khao lớn hơn. Nhưng nếu cảm thấy buồn chán về cuộc sống hiện tại, bạn sẽ không có động cơ để đột nhiên đưa bản thân vào kỷ luật.

Hãy xem xét lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Khum hai tay lại như thể định lấy nước từ dòng suối. Chiếc bát hình bàn tay này bằng kích thước của dạ dày. Hãy hình dung ra lượng thức ăn bạn nạp vào trong bữa gần nhất. Nó có lớn hơn cái bát nhỏ mà lòng bàn tay bạn tạo ra không? Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về việc mình đã ăn nhiều đến thế nào và cơ thể bạn thực sự hấp thu ít đến thế nào.

Tìm hiểu thêm về Nguyên lý thực dưỡng trong chọn lựa thực phẩm

1. TRÁNH THỰC  PHẨM CỰC ĐOAN

HỌC THỰC DƯỠNG

Nâng cao hiểu biết về thực dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, phòng bệnh tật không cần dùng thuốc hay vào bệnh viện

Tìm hiểu:

1) Khóa học Học thực dưỡng căn bản online

2) Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình

3) Trải nghiệm 10 ngày thanh lọc cơ thể theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Nhiều người xem
Công dụng của gạo lứt: Tăng sức khỏe, Giảm cân, Trị Tiểu đường
255.933 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem