Chế biến thích hợp cho dinh dưỡng trọn vẹn
1.930 người đã xem · Bình luận ·

Chế biến thích hợp cho dinh dưỡng trọn vẹn

Dinh dưỡng từ thực phẩm là nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý giá. Tuy nhiên, chế biến thực phẩm thế nào mới có được nguồn dinh dưỡng đó một cách trọn vẹn?
NỘI DUNG CHI TIẾT

Chế biến thực phẩm phù hợp không chỉ mang lại hương vị tuyệt nhất cho món ăn mà còn là lựa chọn duy nhất để có được dinh dưỡng trọn vẹn từ thực phẩm. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng mình đang chế biến một số loại thực phẩm theo cách đánh mất đi chất dinh dưỡng. 

Rau xanh

Thay vì luộc hay cho vào lò vi sóng, bạn nên hấp rau xanh.

Nghiên cứu mới tại Đại học lllinois cho biết hấp giúp giữ lại các chất dinh dưỡng như sulforaphane – một hợp chất với tính chất chống ung thư mạnh mẽ và có dồi dào trong các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn. Tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Elizabeth Jeffery giải thích: “Hấp là một phương pháp tiếp xúc với nhiệt độ nhẹ nhàng để không loại bỏ các enzyme myrosinase – cần thiết để giải phóng các độc tố trong khi hầu hết các cách nấu ăn khác tiêu diệt nó. Bạn có thể hấp bông cải xanh từ 3 – 4 phút để tăng đặc tính chống ung thư”.

Dâu tây

Thay vì cắt nhỏ dâu tây, bạn nên ăn cả quả. 

Nghiên cứu từ năm 2011 của Brazil cho biết: “Vitamin C bắt đầu bị phá hủy khi nó tiếp xúc với ánh sáng và oxy. Dâu tây để nguyên quả có chứa từ 8 đến 12% vitamin C so với khi bạn cắt nhỏ chúng. Để hàm lượng vitamin C được bảo toàn tốt nhất, bạn nên bảo quản dâu tây trong tủ lạnh với nhiệt độ mát”.

Rượu vang

Bạn nên thưởng thức rượu vang ngay sau khi mở nắp.

Nghiên cứu của Trung Quốc năm 2012 cho biết khi rượu vang đỏ được mở trong thời gian dài (lên đến 12 tiếng) thì các axit hữu cơ và polyphenol bắt đầu phân hủy. Uống rượu vang đúng cách và hợp liều lượng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Cà chua

Thay vì ăn sống bạn nên chế biến chúng

Cà chua giúp giảm nguy cơ đột quỵ của nam giới, chống ung thư tuyến tiền liệt và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh Dưỡng của Anh cho biết cà chua nấu trong dầu ô liu giúp tăng cường hàm lượng lycopene lớn nhất. Lycopene là một chất béo hòa tan cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn và cơ thể bạn cần hấp thụ nó đúng cách.

Sản phẩm đông lạnh

Nhiều người có xu hướng lựa chọn thực phẩm tươi sống thay vì sản phẩm đông lạnh.

Trên thực tế, các nhà khoa học Anh phát hiện rằng trái cây và rau đông lạnh bảo quản các chất chống oxy hóa (polyphenol, vitamin C và beta – carotene) tốt hơn so với các loại tươi sống vì chất dinh dưỡng trong thực phẩm tươi sẽ bắt đầu bị biến đổi theo thời gian và chu trình sinh học của cây.

Theo Msn
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Ta có thể làm những điều lớn lao! Đúng vậy, nhưng ngoài ra ta còn có thể làm những điều nhỏ nhoi với tình yêu lớn!

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem