Phương pháp quân bình âm dương cho những người thích tu tập
10.118 người đã xem · Bình luận ·

Ăn đúng để tu tập thành tựu - cách ăn cho thế kỷ 21

Rất nhiều bạn có thiên hướng tu tập và bỏ qua việc chăm sóc thân thể. Tuy nhiên, thân thể là phương tiện để tu tập tốt nhất, nếu thân thể yếu đuối, bệnh tật thì khó có thể đạt được mức độ tâm linh cao cấp. Việc hiểu về âm dương góp phần quân bình sức khỏe cho cả thể xác khỏe mạnh và tinh thần mạnh mẽ. Làm nền tảng cho việc phát triển tâm linh
NỘI DUNG CHI TIẾT

LÝ GIẢI ĂN UỐNG ĐỂ TU THEO THIỀN TÔNG


Con người sống trên đời này có ba cái căn bản chánh:

Học ăn

Học văn

Học nói

Ba cái căn bản trên:

Học văn và học nói có trường dạy, còn học ăn lại không có trường nào dạy. Vì lẽ đó, hiện nay người ăn uống tùy theo sự hiểu biết của gia đình truyền lại, bạn bè hay lối xóm chỉ thêm.

Ngày nay, thời đại văn minh cao, các nhà nấu ăn cũng quảng bá về sự ăn uống, họ chỉ hướng dẫn thiên về trình bày cho đẹp mắt và hợp khẩu vị, chứ không đề cập một cách khoa học tự nhiên theo chiều âm dương, để có thể con người dung nạp được những thứ chất bổ dưỡng, thật tinh khiết, đúng thiên nhiên, đem lại sức khỏe tốt cho người ăn uống. Do đó, chúng tôi xin đưa ra vài ví dụ và phân tách tại sao chúng ta hiện nay lại bị bệnh quá nhiều?

Nói về thiên nhiên:

Ngày xưa, chúng ta sống, hít thở không khí trong lành, bốn mùa rõ rệt, cỏ cây hiền hòa, cây trái đúng mùa, suối nguồn trong sạch, dòng sông xanh mát, v.v…

Ngày nay, chúng ta sống, hít thở không khí bụi bặm, bốn mùa sai lệch, cỏ cây nhiễm độc, trái cây nghịch mùa, suối nguồn rác rến, dòng sông ô nhiễm,v.v…

Vì vậy, bệnh tật phát sanh rất nhiều. Vì lẽ đó, người tu hay người không tu đều bị bệnh như nhau cả. Chúng tôi viết ra quyển sách nhỏ này là để chỉ dành riêng cho người quyết chí tu theo pháp môn Thiền tông học nhà Phật, để trở về nguồn cội của chính mình, chứ không phải tu để trở thành ông này, bà nọ, cũng không phải để khoe khoang với người khác; càng không phải tu để trở thành cái gì khác.

Ai đó bảo, tu theo Thiền tông học Nhà Phật để được cái này, được cái kia là đã hiểu sai về Thiền tông học Nhà Phật rồi. Vô tình, chúng ta đưa Đức Phật trở thành một vị Thần hay một vị Thánh, sai với lời của Ngài dạy, cũng có thể nói, chúng ta phỉ báng Ngài là khác.

Lợi ích ăn uống theo phương pháp âm dương:

Mong những ai có duyên đọc được cách ăn uống này, nếu thực hành đúng theo phương pháp âm dương, chúng tôi tin chắc chắn rằng không bị bệnh nhiều và được các cái lợi ích như sau:

Không tốn tiền nhiều chi cho thức ăn

Không bệnh tật nhiều

Người già, khỏe mạnh

Đỡ phiền hà con cháu

Con cháu kính thương

v.v…

Đặc biệt nhất, khi chúng ta ăn và uống thật đúng với phương pháp âm dương rồi, sẽ nhận ra rõ ràng vận hành sự sống của cơ thể, đem lại cái an vui mà từ trước đến nay chúng ta chưa từng biết. Người ăn uống đúng theo phương pháp âm dương, có hình thể như sau:

Khi âm dương được quân bình rồi, con người trước kia nếu mập, sẽ ốm bớt đi, để trở về đúng với tầm vóc, chiều cao và sức nặng của chính mình, còn con người gầy sẽ được trở nên mập mạp hơn, cũng để trở về đúng với tầm vóc chiều cao và sức nặng của chính mình.

(Xem thêm : GIẢM CÂN BẰNG GẠO LỨC: NHANH GỌN & TIẾT KIỆM

LÝ GIẢI VỀ ĂN UỐNG VÀ SỰ THAY ĐỔI MÔI TRƯỜNG SỐNG

Lý giải về ăn uống:


Cơ thể mỗi con người có trung bình 5 lít máu. Chúng ta dung nạp vào 1 lít nước nữa là 6 lít. Nước tuần hoàn trong mỗi con người, ngày đêm phải qua 2 quả thận lọc 200 lần. Như vậy, thận “làm việc” 1.200 lần là bình thường, con người cũng vậy, có thể sống đến 80 tuổi vẫn bình an khỏe mạnh.

Nếu ngày uống 2 lít, thận phải “làm việc” 1.400 lần, cơ thể chịu nổi 70 năm, nhưng sức khỏe không tốt.

Ngày uống 3 lít nước, thận phải “làm việc” 1.600 lần, cơ thể sống đến 70 năm, nhưng thường hay yếu đuối và bệnh hoạn!

Theo ngành Y học (Bộ môn Tuần hoàn và Bài tiết học) : Chức năng điện giải của 2 quả thận, 24 giờ lọc 1.200 lần là vừa phải, quả thận sẽ được bền lâu, với điều kiện đừng cho nó lọc các thứ kích thích quá mức như:

Rượu mạnh!

Thức ăn quá cay!

Mỡ động vật

Dầu thực vật!

Thực phẩm quá lạnh!

Các thực phẩm bị nhiễm hóa chất!

V.v…

Môi trường thay đổi & thức ăn cũng phải thay đổi

Cách đây 60, 70 năm, con người sống, ăn, uống 90% còn lệ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên. Vì vậy, họ sống với cây cỏ hiền hòa,  bốn mùa rõ rệt, sông, suối thiên nhiên, khí hậu trong lành… Vì vậy, âm dương của vạn vật, tất cả đều được quân bình tự nhiên, nên người tu theo Thiền tông học không cần phải lo vấn đề ăn uống theo phương pháp âm dương

Còn hiện tại, chúng ta sống với thời đại văn minh công nghiệp cao, nên tất cả thực phẩm và các thức dùng hằng ngày hải theo công nghiệp. Vì vậy, âm dương bị đảo lộn, cộng với khí hậu bụi bậm, sông, suối bị ô nhiễm, thậm chí mạch nước ngầm sâu tận lòng đất cũng chịu chung số phận với sông, hồ trên mặt đất. Do đó, người tu theo Thiền tông học muốn đạt được kết quả tốt, bắt buộc cơ thể người tu theo pháp môn Thiền tông học âm dương phải được quân bình.

LÝ GIẢI VỀ BỆNH: TIỂU ĐƯỜNG, TIM MẠCH, ĐAU NHỨC


Theo thống kê của ngành Y khoa, người bị các bệnh hiện nay, như:

Tiểu đường

Huyết áp

Đau nhức

V.v…

Vì họ dung nạp vào cơ thể quá nhiều các thứ như sau:

Bệnh tiểu đường:

Ăn quá nhiều trái cây quá ngọt!

Uống sữa ngọt quá nhiều!

Dùng các thức ăn quá ngọt!

Dùng bột ngọt để thế các thức ăn khác!

Chất béo quá nhiều của những thức ăn nhanh!

Uống nước tăng lực, thế nước uống và thức ăn!

Bệnh huyết áp

Ăn thức ăn quá mặn!

Dùng thức uống kích thích quá mạnh!

Chứng minh:  Nếu người uống rượu trắng nhiều, chắc chắn sẽ bị bệnh cao máu, dù người đó có sức khỏe tốt đến đâu đi chăng nữa.

Bệnh đau nhức:

Uống nước đá quá nhiều!

Dùng trái cây thế cơm!

Rau trái bị nhiễm hóa chất!

Đặc biệt dùng trái cây trái mùa!

Các loại bệnh nói trên, vì chúng ta ăn sai thiên nhiên, nếu chịu khó biết ăn uống đúng theo thiên nhiên, chắc chắn cơ thể chúng ta đồng hành cùng sự sống, tuổi thọ được nâng cao và ít bệnh tật, đó là hạnh phúc mỗi người đang sống vậy.

PHÂN ĐỊNH ÂM DƯƠNG CHO THỨC ĂN


Theo các Nhà Thực dưỡng học, họ phân định thực phẩm theo âm dương như sau:

Dạng hình thể:

DƯƠNG: Thon, cao, ít nước, nấu hay luộc mà dai.

ÂM: Nở ngang, nhiều nước, nấu hay luộc mà bở.

Dạng màu sắc:

Loại một: Thực phẩm DƯƠNG nhiều, gồm các màu: Đỏ, hồng, vàng.

Loại hai: Thực phẩm ÂM nhiều, gồm các màu: Đen, xanh, nâu tím.

Loại ba: Thực phẩm ÂM, DƯƠNG quân bình gồm các màu: Trắng và thiên về trắng, sáng

Chỉ chính xác từng loại thực phẩm:

Âm nhiều, gồm: Gừng, ớt, tiêu, mướp, chanh, me, cà ry, chao, giấm, kem lạnh, nước đá, thưc uống có đường, rượu, cà phê, đường cát, cà nâu, măng, giá, nấm, dưa leo, bắp chuối, khoai mì, môn tím.

Âm vừa, gồm: Rau muống, mồng tơi, su xanh, khoai mỡ, khoai tím, bí đao, mướp ngọt, củ sắn, khoai lang, nếp, các loại gạo mạch, tương, đậu phụ, mè, tương cải, va ni, rau răm, nước trái cây, bia, đường thốt nốt, đường thô, đường trái cây.

Âm ít, gồm: Bo bo, bắp, bầu, khổ qua, đậu ve, đậu đũa, rau dền, su hào, khoai mỡ trắng, khoai tây, bơ, mè, tỏi, rau cần, rau húng, quế.

Dương nhiều, gồm: Gạo lứt đỏ, củ sắn dây, củ khoai mài, muối tự nhiên, trà rễ đinh lăng, nhân sâm, hạt dẻ, trà già 3 năm trở lên.

Dương vừa, gồm:Hạt kê, gạo lứt trắng, mè đen, diếp quắn đắng, lá bồ công anh, rau đắng, xà lách xon, rau má, củ sâm, củ cà rốt, cà phê thực dưỡng, trà củ sen.

Dương ít, gồm: Bắp cải, bông cải, cải cay, cải ngọt, củ cải trắng, rau tần ô, rau câu chỉ, phổ tai, hồi, hoắc hương, rau mùi, hành, kiệu, rau diếp cá, ngò, nghệ, tương đậu nành, trà sắn dây, trà gạo rang, sữa thảo mộc, mạch nha, chất ngọt hạt ngũ cốc, chất ngọt mật ong, chất ngọt rau cải.


HƯỚNG DẪN NẤU CƠM GẠO LỨT


Phần gạo: Ăn gạo lứt (gạo nào cũng được), vì tinh bột gạo và chất lứt bao quanh gạo, khi ăn, nhai có nước bọt, ba thứ này trung hòa lại tạo thành dinh dưỡng thật cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể, các thành động mạch và tỉnh mạch được trơn, dầu thực vật loại âm nhiều không bám dính được, nên máu lưu thông dễ dàng, khó sanh các thứ bệnh.

Nồi nấu cơm:

Thứ nhất là nồi đất

Thứ hai nồi đồng

Thứ ba nồi inox

Thứ ba nồi nhôm

Thứ năm nồi cơm điện

Vì sao nồi cơm điện đứng hàng thứ năm?

Vì nồi cơm điện, khi nấu, tia điện nóng bắn xuyên qua hạt gạo, làm hạt gạo bị chứa điện từ, nếu ăn lâu ngày sẽ sanh bệnh đau nhức.

Kiêng cử:

Phải cử các thức ăn như sau:

Cử nước đá. Đừng uống đường quá ngọt. Sữa có nhiều đường. Không ăn bột ngọt quá nhiều. Không ăn các loại cà có màu nâu hay màu tím. Không ăn dưa leo, Không ăn giá quá nhiều. Không ăn măng rừng và măng tre. Cử mắm, nấm rừng. Các nấm của các cây to. Chao

Các thức ăn và uống nói trên cực âm, không lợi cho cơ thể người tu theo Thiền tông.  Tu theo Thiền tông, đầu tiên cơ thể phải được quân bình âm dương. Nếu để cơ thể bị lệch về âm nhiều quá, thì điện tử Âm Dương bị lệch về Âm nhiều, nên Điện Từ Quang trong cơ thể bị bao phủ đen hơn, nên những thứ của Ý trong Phật tánh khó hiện lộ ra việc tu theo pháp môn Thiền tông coi như vô ích!

NGUYỄN NHÂN

Nguồn: Hành đúng lời phật dạy chắc chắn được giải thoát

(Bài viết có sắp xếp và chỉnh sửa lại để phù vợp với việc trình bày)

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM

Công dụng của gạo lứt
255.932 người đã xem
Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Gạo lứt đỏ tươi
2.742 người đã mua
75.000 đ Bao 1,5 kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Gạo lứt đỏ nảy mầm rang ăn liền
1.107 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Trà gạo lứt đỏ
1.008 người đã mua
80.000 đ Túi 700g
để đặt mua
Gạo lứt nếp đỏ rang ăn liền
776 người đã mua
40.000 đ Chai 300 g
để đặt mua
Nhiều người xem
Công dụng của gạo lứt: Tăng sức khỏe, Giảm cân, Trị Tiểu đường
255.932 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem