Lộ trình đưa thực dưỡng vào gia đình
3.335 người đã xem · Bình luận ·

Lộ trình đưa thực dưỡng vào gia đình

Kiến thức căn bản về dinh dưỡng, cái gì cần ăn, cái gì nên tránh, cách lựa chọn và chế biến phù hợp với thời gian, công việc, lứa tuổi và thời tiết. Nếu hiểu sai, hoặc hiểu vụn vặt thì sẽ chẳng có lợi ích. Kiến thức chắt góp không hệ thống, không nhất quán thì bạn chẳng biết vận dụng thế nào vì nhiều khi thấy nó mâu thuẫn với nhau.
NỘI DUNG CHI TIẾT

3 giai đoạn đem Thực dưỡng đi vào gia đình để nâng cao sức khỏe và hạnh phúc

Nhiều gia đình đang phải đối mặt với việc con cái bị thừa cân, béo phì, dậy thì sớm. Đôi khi đứa thì muốn giảm cân, đứa thì muốn tăng cân. Hay chồng bị bệnh hay có người thân như cha mẹ bị trọng bệnh. Làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình? 

Nguyên nhân nằm ở thái độ, kỹ năng và kiến thức của mẹ về dinh dưỡng

Thái độ là xác định giá trị, tầm quan và ý nghĩa của thực phẩm đến sức khỏe, trí tuệ và hạnh phúc của cả gia đình. Nếu bạn ghét việc nấu ăn, thì chắc chắn bạn sẽ không vào bếp hoặc khó nấu được món ăn ngon. Nếu bạn thích thì sớm muộn bạn sẽ giỏi và biết cách làm các món ăn chất lượng.

Kỹ năng cách thức chọn lựa và chế biến thực phẩm phù hợp cho từng đối tượng. Kỹ năng là quá trình rèn luyện và thực hành. Có thể bạn không giỏi lúc đầu tiên, nhưng nếu luyện tập nhiều, bạn sẽ cải thiện khả năng từng ngày. 

Kiến thức căn bản về dinh dưỡng, cái gì cần ăn, cái gì nên tránh, cách lựa chọn và chế biến phù hợp với thời gian, công việc, lứa tuổi và thời tiết. Nếu hiểu sai, hoặc hiểu vụn vặt thì sẽ chẳng có lợi ích. Kiến thức chắt góp không hệ thống, không nhất quán thì bạn chẳng biết vận dụng thế nào vì nhiều khi thấy nó mâu thuẫn với nhau. Quá nhiều bài viết, thông tin quảng cáo về thực phẩm mà bạn chẳng biết nên tin hay không bởi vì không biết cách đánh giá được nếu không có kiến thức đúng.


Các bước để thực hiện

1)Học về thực dưỡng

>Tìm hiểu về kiến thức căn bản về dinh dưỡng nói chung và phương pháp thực dưỡng

>Hiểu biết vai trò và giá trị của từng nhóm thực phẩm và nguồn gốc của nó

>Hiểu biết cách quân bình và chế biến thực phẩm quân bình

>Học cách lựa chọn thực phẩm một cách thông minh, hiệu quả về dinh dưỡng, tiết kiệm về chi phí và đem lại sự hứng thú , vui thích cho người ăn

2)Áp dụng để trải nghiệm và thay đổi sức khỏe của bản thân trước

> Áp dụng các chế độ ăn, số 7, 6, 5 của thực dưỡng, trải nghiệm các chế độ ăn khác

> Thực hành kỹ năng nấu và ăn

> Theo dõi việc cải thiện sức khỏe của bản thân

> Học về các tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe toàn diện hơn

> Học và hiểu về nguyên lý của tự nhiên, thực phẩm và con người

3)Thay đổi chế độ nấu ăn trong gia đình

> Phân tích nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình

> Chia sẻ và tìm sự đồng thuận

> Nâng cao kiến thức dinh dưỡng và học hỏi các món ăn đa dạng hơn

> Cho các thành viên trải nghiệm và thu thập ý kiến phản hồi

> Hiệu chỉnh và nâng cao kỹ năng để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của từng thành viên

Thách thức lớn nhất cần vượt qua đó chính là người mẹ, người chịu trách nhiệm chính về chế độ ăn cho gia đình. Nếu người mẹ không thay đổi thì gia đình cũng sẽ không thay đổi. 

Qua những người thực tế mà Như Châu đào tạo, tư vấn và qua những quan sát và trải nghiệm về thực dưỡng của bản thân thấy có 2 kết luận quan trọng:

  • 1.Những gia đình hạnh phúc  thì chế độ ăn của họ rất hợp lý, đúng quy luật.  Những gia đình có vẻ giàu có, xong ăn uống không đúng thì vẫn bệnh tật, vẫn có gì đó chưa được viên mãn. 
  • 2.Người mẹ, người vợ đóng vai trò chính đến quyết định dinh dưỡng, chế độ cho cả gia đình, họ sẽ quyết định tương lai của cả gia đình.

Mình đã xây dựng khóa học Nấu ăn thực dưỡng cho gia đình dựa trên kinh nghiệm nuôi con theo chế độ thực dưỡng hơn 10 năm, với 3 đứa trẻ. Mình có nhiều bài học xương máu, những sai lầm và bài học. Kinh nghiệm được đúc kết lại thành 6 buổi học, 1 cuốn sách và vài chục video về các món ăn thực dưỡng.


Khóa học tổ chức khóa học tại nhà để mọi người có không khí như ở gia đình thật, một công việc nấu ăn thật sự, đúng nghĩa bếp núc, rau củ, nồi niêu, muối lửa … xong nó là thực tế

Lớp học tổ chức theo kiểu tư vấn, hướng dẫn cụ thể và thực hành luôn

Lớp học nhỏ chỉ 1-2 người/ buổi, để bạn có thể hỏi thoải mái, thảo luận, cần thì tranh luận nếu muốn. Đặc biệt là bạn có thời gian để nấu ăn trực tiếp, trải nghiệm, bình phẩm và rút ra kinh nghiệm sau từng bữa ăn.

Hệ thống lại kiến thức thực dưỡng để đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng, dễ nhớ, không cần phải đọc quá nhiều sách vì mình cũng đã đọc vài chục cuốn rồi. Thực dưỡng rất đơn giản, không có gì phức tạp. Nó là hành trình vui vẻ, sáng tạo và khám phá. Để bạn không thấy nấu ăn là cái gì đó buồn chán, thay vào đó, nó là một sự sáng tạo lại bản thân, điều chỉnh lại sức khỏe, khám phá tự nhiên và nâng cấp về giá trị tinh thần cùng trí tuệ.

Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể học trực tiếp tại địa chỉ ở Nhà số 6, ngách 10, ngõ Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội


Nếu bạn ở xa có thể học online, tuy khó hơn, xong nếu bạn quyết tâm thì vẫn có thể nhận được toàn bộ giá trị

Nếu bạn cảm thấy đắt hay tốn tiền, tốn thời gian để học, thì đúng là cần phải xem lại việc sức khỏe của gia đình quan trọng với bạn như thế nào? Dù sao thì chúng ta sẽ chỉ thay đổi khi có vấn đề và sự nguy hiểm đến gần như bệnh tật, tuổi già hay cái chết. Tuy nhiên, mình mong bạn sẽ chủ động thay đổi hơn là bị thay đổi do tình thế. Phòng bệnh 1 đồng chữa bệnh 1000 đồng, đôi khi lại là quá muộn.



KHÓA HỌC NẤU ĂN THỰC DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Thực dưỡng không phải chỉ là ăn uống. Thực dưỡng là phương pháp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem
Công dụng của gạo lứt: Tăng sức khỏe, Giảm cân, Trị Tiểu đường
255.932 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem