KIẾN TẠO BÌNH YÊN BẰNG TẬP TRUNG VÀ TỈNH THỨC
1.731 người đã xem · Bình luận ·

KIẾN TẠO BÌNH YÊN BẰNG TẬP TRUNG VÀ TỈNH THỨC

Khoảng khắc bạn tập trung và tỉnh thức vào một việc đó sẽ tạo ra sự bình yên, an lành tự tại. Bạn giải thoát khỏi các tư tưởng, các ý nghĩa hay còn gọi là đang an trú vào hiện tại, bạn ý thức rõ thân thể, công việc và các ý niệm.
NỘI DUNG CHI TIẾT

TẬP TRUNG & TỈNH THỨC

Chúng ta thường đang làm việc này lại nghĩ đến việc khác, tâm trí giống như một con chim chuyền cành, nhảy nhót hết từ ý tưởng này sang ý tưởng khác. Nó khiến chúng ta mệt mỏi, căng thẳng vì chúng ta bị nó kéo ra khỏi sự bình an.

Bình yên giống như một người đứng trên tòa nhà, bạn quan sát các dòng ý tưởng, đi qua đi lại, và bạn biết các ý tưởng đến rồi đi, đến rồi đi, từng đoàn xe một. Khi bạn nhận ra nó thì nó sẽ biến mất. Tuy nhiên, giai đoạn đầu thực tập sẽ rất khó khăn, vì chúng đến liên tục và ào ạt. Dần dần chúng sẽ thưa dần, bạn sẽ nhìn thấy khoảng trống giữa các ý tưởng càng lớn hơn. Đó là tỉnh thức, đó là khả năng nhận biết cách ý niệm, cảm xúc, tư tưởng, trạng thái. Tuy nhiên chúng ta sẽ dễ thực hiện khi ngồi một chỗ, không làm gì cả ngoài việc quán sát các ý niệm. Vậy trong công việc thì bạn cần làm như thế nào?

Khi đó, bạn toàn tâm cho một việc mà vẫn ý thức rõ ràng việc bạn đang làm. Bạn có thể uống trà, quét nhà, rửa bát, đi chợ, nấu ăn, v.v…. Khi chúng ta đang làm thì các ý tưởng cũng nhảy ra để trêu đùa. Chúng ta không cần khó chịu về việc đó, chỉ cần cảm ơn “khách” đã đến chơi nhà, và bạn quay về làm việc của mình. Khoảng khắc bạn tập trung và tỉnh thức vào một việc đó sẽ tạo ra sự bình yên, an lành tự tại. Bạn giải thoát khỏi các tư tưởng, các ý nghĩa hay còn gọi là đang an trú vào hiện tại, bạn ý thức rõ thân thể, công việc và các ý niệm.


Bạn có thể thực tập bằng việc uống trà, hãy uống và chỉ uống thôi. Bạn cảm nhận rõ hương vị, quan sát thấy khói bay lên, môi bạn khẽ chạm vào nước trà, từng ngụm trà đi vào cơ thể mình, bạn quan sát rõ ràng từng chi tiết. Sau đó bạn nhẹ nhàng đặt cốc xuống, hay ôm nó vào lòng để tận hưởng hơi ấm…. Mỗi lần thực tập như vậy, giúp bạn quay về với lâu đài tỉnh thức, nơi đó có sự bình yên, bất động, muôn đời này, nơi đó có hạnh phúc vô biên.

Nhất Thanh

Tham gia: Ngày Bình Yên

Chương trình NGÀY BÌNH YÊN: THỰC DƯỠNG & THIỀN ĐỊNH

Thực dưỡng đi từ thể chất đến tinh thần. Thiền định đi từ tinh thần đến thể chất. Đôi cánh Thực dưỡng & Thiền định giúp bạn bay vào bầu trời của Tự do vô biên, Hạnh phúc vĩnh cửu, Công bằng tuyệt đối. Ngày bình yên giúp bạn nhận ra đôi cánh sẵn có trong bạn, đôi cánh giúp bạn đạt đến tự do, trí tuệ và mãn nguyện
Chi tiết: NGÀY BÌNH YÊN

Để sống hạnh phúc vĩnh cửu, tự do vô biên?

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với Như Châu
Như Châu
Thực dưỡng không phải chỉ là ăn uống. Thực dưỡng là phương pháp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Bậc thầy thiền định, bậc thầy vĩ đại, thiền định và bậc thầy
2.133 người đã xem