Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
Vận dụng thực dưỡng để hạnh phúc & thành công trên đường đời
4.140 người đã xem · Bình luận ·

Bài 11: Vận dụng thực dưỡng để hạnh phúc & thành công trên đường đời

Hạnh phúc và thành công thể hiện trong cả ba khía cạnh: Gia đình, Sự nghiệp và Tâm linh. Vậy làm thế nào thực dưỡng giúp thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc với gia đình và thành tựu trong Tâm linh. Thực phẩm tạo nên nhiên liệu cho động cơ cơ thể, nếu ăn đúng sẽ giúp cơ thể quân bình, thân tâm an lạc và tạo ra những thành công. Bài viết có những lời khuyên cụ thể để vận dụng thực dưỡng trong cuộc sống.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Bài 11: Vận dụng thực dưỡng để hạnh phúc & thành công trên đường đời

Giới thiệu

Cuộc sống ai cũng mưu cầu hạnh phúc, thành công. Vậy phương pháp thực dưỡng giúp bạn đạt đến hạnh phúc và thành công như thế nào? Hạnh phúc và thành công thể hiện trong cả ba khía cạnh: Gia đình, Sự nghiệp và Tâm linh. Dựa trên nguyên lý âm dương chúng ta có thể nhìn nhận và đánh giá bản chất vấn đề. Cụ thể là làm thế nào để quân bình âm dương bằng thực phẩm và giữ được sự hòa hợp với tự nhiên và con người? 


Gia đình

Đầu tiên, sự hạnh phúc và thành công phải xảy ra trong gia đình, đó là mối quan hệ giữa vợ chồng, con cái. Bữa ăn là cây cầu nối giữa các thành viên trong gia đình. Khi các thành viên ăn các thực phẩm khác nhau thì dòng máu sẽ khác nhau và tính cách sẽ dần dần dị biệt.

Tại sao những đưa con lúc bé rất ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, nhưng càng lớn chúng càng khác, không còn thông cảm, hiểu ý cha mẹ nữa. Một phần là chúng bắt đầu ăn các thức ăn khác với cha mẹ chúng. Càng lớn, chúng càng phải đi học, đến trường, ăn tại trường học. Hoặc chúng đi học nơi xa, thì thức ăn của chúng càng khác với cha mẹ, do đó, muốn gần gũi, tạo sự gắn kết, mẹ cha cần gửi những thức phẩm mà nhà hay ăn cho chúng.


Vợ chồng cũng vậy, nếu bữa cơm trong gia đình không được duy trì thì chắc chắn vợ chồng sẽ không gắn kết được với nhau. Những cuộc ly hôn tan vỡ, đều có một phần nguyên nhân là những bưa ăn mà “cơm không lành và canh không ngọt”, khi bữa cơm không được “lành” hiểu theo nghĩa quân bình âm dương, “ngọt” ở đây là hợp với cơ địa của người ăn, thì gia đình sẽ sớm muộn gì cũng tan vỡ.

Do đó, nấu ăn nói riêng, hay hiểu về thực dưỡng nói chung là cách thức để đảm bảo hạnh phúc gia đình, để hàng ngày có bữa cơm vừa lành, vừa ngọt.

Sự nghiệp

Người nam ăn chay trường, mà không đúng âm dương thì sự nghiệp sẽ đi xuống. Bởi vì nam là thể trạng dương, ăn đồ chay - âm thì sẽ suy giảm dương lực, dẫn đến chây lười, không cố gắng, dễ bị suy giảm sự nghiệp. Do đó, người nam ăn chay cần hiểu về thực dưỡng, để ăn chay đạt ngưỡng quân bình âm dương

Người nữ ăn chay thì kinh tế gia đình phát triển. Bởi vì người nữ âm, ăn chay sẽ làm tăng âm của nữ, họ sẽ nền nã, chắc chắn, tiết kiệm hơn. Bà mẹ có bụng to thì ảnh hưởng đến sự nghiệp của con, nên người mẹ cần phải giữ bụng “thắt đáy lưng ong” là tuyệt vời nhất.


Khi sự nghiệp bị thất bại, thì cần điều chỉnh lại chế độ dương. Thất bại liên tục có nghĩa là người bị âm, trưởng nở, tán lụi, do đó cần thiết nhất là quân bình lại âm dương. Cách đơn giản nhất là ăn cơm gạo lứt muối vừng trong vòng 120 ngày để dòng máu được thay đổi hoàn toàn, tự nhiên sự nghiệp cũng sẽ được cải thiện.

Tâm linh

Ăn thực dưỡng cũng rất tốt cho người tu, khi đạt đến sự giao hòa của âm dương thì con người đạt đến sự hỷ lạc vô song, chứng nhập vào cảnh giới niết bàn tịch tĩnh. Thực dưỡng không chỉ dừng ở mức chữa bệnh, mà thực chất là phương pháp giúp con người chuyển hóa được các tâm tham dục, hay cụ thể là tham thực (tham ăn)

Khi điều chỉnh việc ăn uống, con người đã giảm bớt được lòng tham, hay còn gọi là tu tập được miếng ăn. Để ăn đúng, ăn trong chánh pháp quả thực là một pháp môn thực tiễn, đem lại sức khỏe và giúp người thực hành vượt qua được những cám dỗ, sự lôi kéo của thực phẩm hàng ngày.

Tiến đến, quân bình lại dòng máu thì người ăn đúng sẽ không còn bị chấp trước, dòng máu quân bình không bị lệch cực, giúp người ăn thực dưỡng hiểu và sống không bị dính mắc vào nhị nguyên, chấp trước. Dần dần tiến tới cảnh giới thanh tịnh, an lạc trong thân người. Đó là mục tiêu tối hậu mà tiên sinh Ohsawa hay nhắc đến, tự do vô biên, hạnh phúc tuyệt đối.

XEM VIDEO BÀI HỌC 11:

Trong bài này bạn sẽ học

Vai trò của thực phẩm trong việc gắn kết hạnh phúc gia đình?

Làm thế nào để phát triển sự nghiệp bằng thực dưỡng?

Làm thế nào để tăng tiến trong tu tập?

Bí quyết để kinh tế gia đình phát triển


ĐĂNG KÝ: KHÓA HỌC THỰC DƯỠNG CĂN BẢN

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Thực dưỡng là gì
Như Châu
Thực tức là thật là đúng, dưỡng là chăm sóc. Thực dưỡng là chăm sóc đúng cách không làm bừa, chăm sóc thật sự chứ không qua loa.

 
Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem
Công dụng của gạo lứt: Tăng sức khỏe, Giảm cân, Trị Tiểu đường
255.933 người đã xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.481 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem