Combo 3 túi gạo lứt đỏ
409 người đã mua
210.000 đ 4,5kg
để đặt mua
Bột gạo lứt nảy mầm
1.250 người đã mua
150.000 đ Bao 1 kg
để đặt mua
Combo 3 túi trà gạo lứt
477 người đã mua
230.000 đ 3 túi 700g
để đặt mua
Chương trình giảm cân ThinBody
160 người đã mua
500.000 đ người
để đặt mua
Ăn chay khỏe mạnh Mac Vegan
9 người đã mua
2.935.000 đ
để đặt mua
BÁC SĨ PHAN VĂN ĐỆ TIN TƯỞNG PHƯƠNG PHÁP OHSAWA KHÔNG NGỜ
2.649 người đã xem · Bình luận ·

Bác sĩ Phan Văn Đệ tin tưởng phương pháp thực dưỡng

Phải nỗ lực rất lớn mới vượt qua được phản đối hay định kiến. Khi chưa đủ trí tuệ, chúng ta thường vội vàng đưa ra những quyết định sai lầm. Thực dưỡng luôn nhấn mạnh vào trí phán đoán, và đánh giá trí tuệ là yếu tố quan trọng nhất cho sức khỏe. Vì mọi bệnh tật hay vấn đề đều bắt nguồn từ một trí phán đoán thấp.
NỘI DUNG CHI TIẾT

ĐỐC TỜ PHAN VĂN ĐỆ TIN TƯỞNG PHƯƠNG PHÁP OHSAWA KHÔNG NGỜ

(Bài viết: Trích nguồn từ sách: "Những hiệu quả rõ ràng từ phương pháp ohsawa - Huỳnh Văn Ba biên soạn")

Dưới đây là lời ông Đoàn Đình Từ, độc giả sẽ thấy một đốc tờ đứng trước một sự thật hiển nhiên, phải tin tưởng phương pháp Ohsawa không ngờ!

Sài gòn, ngày 22-01-67,

Chiều hôm qua, tôi đang đi giữa đường ở Chợ Lớn, thấy một chiếc xe Hoa Kỳ lộng lẫy, chủ xe ra dấu mừng rỡ và ngạc nhiên cho xe ngừng lại nơi chỗ tôi đứng. Thì ra đó là Bác Sĩ Phan Văn Đệ, người đã mổ xẻ tôi rất nhiều lần và hiểu rõ bệnh trầm trọng của tôi từ ngày được đưa vào Chợ Rẫy đến khi ra viện, và hai ba lần vô ra nữa. Ông gặp tôi, mừng quá, ông ngạc nhiên hết sức, vì ông thấy tôi mạnh mẽ.


                       (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa )

Tôi đoán biết, trong thâm tâm, ông yên trí rằng, tôi không thể sống trên 3 năm và nếu có sống được chăng, thì cũng phải nằm một xó chờ tử thần đến mời đi. Ông hỏi tôi về sức khỏe về vết thương cũ, những chỗ mổ xẻ. Tôi cho ông biết đã hai năm nay tôi không uống tốn một đồng thuốc và tôi đi làm việc như thường. Hiện tôi đang lãnh một nhiệm vụ cần nghiên cứu, suy nghĩ nhiều. Ông lại càng ngạc nhiên thêm nữa, ông nói: “Một người mổ xẻ nhiều lần, bị biết bao nhiêu lần gây thuốc mê thì làm sao mà làm công việc ấy được.”

Tôi lại cho biết thêm nhiều tiến triển khả quan khác về thể xác tôi và cho ông rõ thêm, tôi chỉ dùng Gạo lứt Muối mè! Ông cho biết, trước đây ông cũng đã nghe phương pháp ấy, nhưng ông không tin. “Thì nay thấy ông như vậy, hôm nay tôi hiểu rõ bệnh tình ông, tôi mổ xẻ ông nhiều lần, tôi đã bó tay không biết làm gì hơn. Nay tôi tin rồi đó!” Đấy là lời bác sĩ nói với tôi. Kế đó, ông yêu cầu tôi cho ông mượn sách vở về Ohsawa để ông đọc mà phòng khi gặp trường hợp ai như tôi hay những bệnh khác mà ông ra tay cứu chữa không lành, ông sẽ chỉ cho người ta.

Tôi liền về nhà lấy tất cả sách vở đem đến cho ông mượn. Bác sĩ Đệ là bạn thân của Bác sĩ Quyến, là một người có tâm tu, ông rất tốt và tận tâm với bệnh nhân. Tôi tin sau khi đọc xong mấy cuốn sách ấy, ông sẽ là một cổ động viên đắc lực cho phương pháp cứu thế này. Tôi quên nói cho Bác biết, có ông bác sĩ ở Gò Vấp, bấy lây nay xài cà phê Ohsawa. Chính ông bị bệnh MẤT NGỦ. Từ ngày tôi nhường cho một ít cà phê Ohsawa thì ông ngủ được và tinh thần tỉnh táo. Tôi cũng đã cho ông đọc sách về phương pháp, và hiện ông đang nhờ tôi mua cà phê. Vậy nhờ Bác gởi cho tôi 1 kí lô.

GÓP Ý


                                                                    (Ảnh tiên sinh Ohsawa và và Lima)

Một ông bác sĩ danh tiếng như BS Phan Văn Đệ mà thốt ra lời tin về phương pháp Ohsawa thì quả là hiếm và can đảm, chứ phần đông hình  như còn dị ứng đối với phương pháp này mặc dầu có thể họ từng chứng kiến cái kỳ diệu của nó và nhận thấy cái bất lực trong nhiều trường hợp của nền y học mà họ theo đuổi và mưu sinh. Họ có thể giới thiệu trên báo chí quả chuối hột sống, xắt mỏng, phưi khô, sao khử khô, sắc uống để chữa chứng sạn thận hay trái nhàu ngâm rượu uống chữa rất nhiều bệnh (sự thật có quả như thế hay không, hiện chưa ngã ngũ và chúng chưa thấy có một lý luận chặt chẽ) chứ nào thấy họ giới thiệu thực dưỡng Ohsawa trên thông tin đại chúng mặc dù phương pháp này được phổi biến từ lâu trên thế giới và được nhiều bác sĩ nước ngoài tán dương.

Cho rằng ăn như thế là suy dinh dưỡng,… nhưng họ nào biết, nào chịu nghiên cứu cho rành rẽ một chút. Phương pháp Ohsawa đâu chỉ có ăn ròng cơm gạo lứt không thôi (chỉ sợ ăn không nổi chứ nếu ăn như thế được thì quá tuyệt vời!) mà là chúng ta có thể ăn uống mọi thực phẩm đời thường miễn là biết cách ăn, biết lựa chọn và nấu nướng vô vàn món sao cho quân bình Âm và Dương.

Bài học thực dưỡng


# Trí phán đoán

Điều quan trọng nhất là tăng cường trí phán đoán, khả năng nhận biết về tình trạng của sức khỏe, và hiểu biết về quy luật, trật tự của tự nhiên, từ đó có lối sống hài hòa, cân bằng và lựa chọn thực phẩm phù hợp. Tìm hiểu lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa là tốt, xong, người bệnh hay mỗi cá nhân, cần tự mình phải nâng cao khả năng đánh giá, nhận định để không trở thành miếng mồi ngon của ngành y học hiện đại.

# Văn - Tư - Tu

Nhiều người bắt đầu với thực dưỡng rất dễ dàng, xong để đi đến đích tối hậu của thực dưỡng thì không phải ai cũng làm được. Phần lớn bỏ cuộc giữa chừng, hoặc chỉ nhận được một phần nhỏ lợi ích có được từ phương pháp này. Để bạn gặt hái được nhiều lợi ích từ phương pháp thực dưỡng, gồm có 5 yếu tố của hạnh phúc7 tiêu chuẩn của sức khỏe, bạn cần:

Văn: đọc sách, nghe giảng, tìm hiểu thêm các nguồn thông tin, tham gia các buổi hội thảo, hay đăng ký khóa học thực dưỡng

: Tư duy, đánh giá, phân tích để tìm hiểu đúng bản chất của thực dưỡng và vận dụng phù hợp với tình trạng của bản thân

Tu: Sửa những thói quen ăn uống sai lầm, thực hành các thói quen đúng đắn.

# Tin tưởng và Tinh tấn

"Vạn sự khởi đầu nan". Bắt đầu với thực dưỡng bạn sẽ gặp không ít trở ngại do thói quen của bản thân như: lười biếng, ngại thay đổi, hay không chịu học hỏi. Ngoài ra còn có những khó khăn từ bên ngoài, như người thân, gia đình, bác sĩ, những người xung quanh khiến bạn chùn bước.

Nhưng trước khi từ bỏ, hay muốn có dũng cảm để bắt đầu, bạn nên xây dựng niềm tin bất thối chuyển bằng việc nghiên cứu, đọc, học, xem xét, hỏi han những người có kinh nghiệm, có kết quả. Sau khi đã vững chắc hiểu biết và củng cố niềm tin kiên định thì bạn cần nỗ lực thực hành cho đến khi thành khói quen và có kết quả mong muốn.

# Chia sẻ

Khi bạn đã có kết quả thành công thì hãy chia sẻ phương pháp này với những người khác. Khi bạn giúp người khác, bằng việc giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn thì trình độ thực dưỡng của bạn cũng sẽ được nâng cao. Ngoài ra bạn tích lũy được thêm kinh nghiệm và tăng cường trí tuệ và bản lĩnh. Vì nhiều người sẽ phán đổi, chỉ trích, nghi ngờ, trong hoàn cảnh đó, bạn có cơ hội để nâng cao kiến thức, mài dũa thêm trí phán đoán. "bề mặt càng rộng, càng lớn, thì bề lưng cũng tương ứng". Càng có phản đối (Âm) thì nỗ lực, tinh tấn, hành động (Dương) sẽ càng tăng trưởng.


THAM KHẢO THÊM

Hỗ trợ nhanh
HN 0988 33 70 89
HCM1 0975 936 397
HCM2 0166 296 3507
0243 8543 644
8h - 21h tất cả các ngày
Kết bạn với chuyên gia
Tư vấn sức khỏe bằng thực dưỡng
Như Châu
đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ăn theo chế độ thực dưỡng
 

Khóa học: Nấu ăn Thực Dưỡng cho Gia Đình
0 người đã mua
1.800.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho bệnh tiểu đường - MacDiabete
0 người đã mua
580.000 đ
để đặt mua
Thực dưỡng cho xương khớp - MacFlex
0 người đã mua
500.000 đ
để đặt mua
Trà củ sen
0 người đã mua
70.000 đ 200 gram
để đặt mua
Khóa học: Nấu ăn thực dưỡng gia đình (Online)
0 người đã mua
490.000 đ 1
để đặt mua
Nhiều người xem
Gạo lứt đỏ tươi
59.478 người đã xem
Vừng rang sẵn
24.030 người đã xem
Âm Dương ứng dụng để lý giải nguyên nhân gây bệnh tật của con người
20.000 người đã xem